5 cầu thủ Thái Lan đủ sức chơi tại giải VĐQG Brazil

20:39 Thứ năm 30/04/2020

HLV Alexandre Gama của Muangthong United mới đây chỉ ra 5 cầu thủ Thái Lan đủ sức chơi tại giải đấu quê hương ông, trong đó có nhiều cái tên nổi bật như Chanathip, Theerathon.

 - Bóng Đá

1. Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo): Tiền vệ sinh năm 1993 là ngôi sao số một ở tuyển Thái Lan hiện tại. Ở tuổi 26, Chanathip đã có 3 năm thi đấu tại Nhật Bản và trở thành trụ cột của Consadole Sapporo. Trong màu áo "Voi chiến", anh là quân bài tủ của nhiều đời HLV. Song, ở những lần đối đầu với tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo, Chanathip không thể hiện được gì nhiều. Ảnh: Minh Chiến.

 - Bóng Đá

Chanathip được Transfermarkt định giá 1,9 triệu euro. Mùa giải năm ngoái, anh chơi 30 trận cho Sapporo trên mọi đấu trường, ghi 4 bàn và có 7 pha kiến tạo. Năm nay, tiền vệ Thái Lan được tái ngộ với người đồng hương Kawin Thamsatchanan khi CLB Nhật Bản chiêu mộ thủ thành này hồi đầu mùa.

 - Bóng Đá

2. Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos): Hậu vệ trái số một của tuyển Thái Lan được HLV của Muangthong United đánh giá đủ sức chơi tại giải vô địch quốc gia Brazil. Theerathon đang là trụ cột của Yokohama F. Marinos ở J.League. Trước đó, anh từng thi đấu cho Vissel Kobe dưới dạng cho mượn khi còn thuộc biên chế Muangthong United. Ảnh: Minh Chiến.

 - Bóng Đá

Theerathon được Transfermarkt định giá 800.000 euro. Ngoài tốc độ và khả năng tham gia tấn công ở biên trái, hậu vệ người Thái Lan còn gây ấn tượng bằng những tình huống đá phạt cố định. Mùa giải năm ngoái, Theerathon chơi 30 trận cho đội bóng Nhật Bản, ghi 3 bàn và có 4 pha kiến tạo, giúp CLB đăng quang ngôi vô địch J.League vào cuối mùa. Ảnh: J.League.

 - Bóng Đá

3. Supachok Sarachat (Buriram United): Tiền vệ của Buriram United được đánh giá là tài năng trẻ hàng đầu Thái Lan hiện tại, bên cạnh Suphanat Mueanta, người cũng là đồng đội của anh ở CLB. Supachok là trụ cột của tuyển Thái Lan và các cấp tuyển trẻ dưới thời HLV Akira Nishino. Ảnh: Minh Chiến.

 - Bóng Đá

Cầu thủ sinh năm 1996 có thể thi đấu như một "số 10" hoặc chơi ở hai cánh. Điểm mạnh của Supachok là tốc độ và khả năng chọn vị trí, dứt điểm trong vùng cấm. Mùa này, dù chỉ mới ra sân 4 trận tại Thai League, anh đã kịp ghi 4 bàn và có 1 pha kiến tạo. Tiền vệ "Voi chiến" được Transfermarkt định giá 450.000 euro. Ảnh: Minh Chiến.

 - Bóng Đá

4. Thitipan Puangchan (BG Pathum United): Trước khi dính chấn thương ở trận lượt đi gặp tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022, Thitipan là trụ cột nơi tuyến giữa của tuyển Thái Lan. Cầu thủ này vừa trải qua một mùa giải thi đấu cho Oita Trinita tại J.League dưới dạng cho mượn nhưng không được ký hợp đồng chính thức. Anh trở về khoác áo BG Pathum United và ghi 2 bàn sau 4 lần ra sân tại Thai League mùa này. Ảnh: Fox Sports.

 - Bóng Đá

5. Phitiwat Sukjitthammakul (Chiangrai United): Tiền vệ sinh năm 1995 là trụ cột nơi tuyến giữa của Chiangrai United. Mùa giải năm ngoái, Phitiwat chơi tổng cộng 20 trận và giúp CLB đăng quang ngôi vô địch Thai League. Năm nay, anh chơi trọn vẹn 7 trận trên mọi đấu trường cho Chiangrai United trước khi các giải tạm hoãn vì dịch Covid-19. Tiền vệ người Thái Lan được Transfermarkt định giá 300.000 euro. Ảnh: Changsuek.

Thế Anh | 19:34 30/04/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục