5 cầu thủ nhạt nhòa ở Chelsea, nhưng bùng nổ khi rời Stamford Bridge

20:33 Chủ nhật 19/03/2023

TinTheThao.com.vnDưới thời Roman Abramovich, Chelsea không hề ngại chi tiêu. Đây cũng là một phần lý do khiến họ mắc không ít sai lầm trong chuyển nhượng.

 

1. Nathan Ake

Ake đã có 5 năm thi đấu cho Chelsea nhưng chỉ có 7 lần ra sân ở Premier League. Sau thời gian cho mượn ở Reading, Watford và Bournemouth, hậu vệ này đã được bán cho The Cherries vào mùa hè năm 2017 với giá 20 triệu bảng. Trong ba mùa giải, Ake đã có 121 lần ra sân dưới thời Eddie Howe, ghi được 11 bàn thắng. Sau khi đội bóng ở bờ biển phía nam xuống hạng vào năm 2020, cầu thủ 26 tuổi chuyển sang đầu quân cho Man City.

5 cầu thủ nhạt nhòa ở Chelsea, nhưng bùng nổ khi rời Stamford Bridge - Bóng Đá

 Ake là hậu vệ chất lượng.

Tuyển thủ Hà Lan đã kết thúc chiến dịch đầu tiên của mình tại Etihad với chức vô địch Premier League và League Cup. Anh cùng Man City đã bảo vệ danh hiệu VĐQG trong năm tiếp theo.

2. Kevin De Bruyne

Chelsea đã ký hợp đồng với De Bruyne từ Genk vào năm 2012 nhưng chỉ cho anh 9 lần ra sân ở đội một. Đội bóng của Jose Mourinho khi đó đã bán ngôi sao người Bỉ cho Wolfsburg vào năm 2014. De Bruyne bùng nổ ở Bundesliga trước khi trở lại Premier League đầu quân cho Man City năm 2015 với giá gần 60 triệu bảng.

Có thể nói, De Bruyne là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới nhiều năm qua, với khả năng chuyền bóng siêu hạng. Khi cần, anh cũng có thể tạo đột biến qua những cú sút xa hiểm hóc. Anh là cầu thủ không thể thiếu trong hệ thống của Pep Guardiola.

3. Romelu Lukaku

Chelsea đã chi 17 triệu bảng cho Lukaku - tiền đạo ngôi sao của Anderlecht vào năm 2011, nhưng chỉ cho chân sút người Bỉ đá chính tổng cộng 10 trận ở Premier League. Lukaku đã thu hút sự chú ý của tất cả trong thời gian cho mượn ở West Brom và Everton, rồi chính thức được The Toffees mua đứt vào năm 2014 và 3 năm sau, anh đến Man United.

Lukaku đã ghi 96 bàn thắng ở Premier League trước khi chuyển đến Inter Milan vào năm 2019, nơi đã ghi thêm 64 bàn thắng nữa, giúp câu lạc bộ giành Scudetto đầu tiên sau hơn một thập kỷ. Rồi Chelsea đã phải chi ra một mức phí kỷ lục 100 triệu bảng của câu lạc bộ để mang Lukaku trở lại, và cầu thủ này đã gây thất vọng to lớn ở Stamford Bridge.

4. Mohamed Salah

 - Bóng Đá

 Salah bùng nổ khi rời Chelsea.

Mohamed Salah không được trao cơ hội ở Chelsea. Theo đó, tuyển thủ Ai Cập đến Roma và gây ấn tượng mạnh mẽ, đủ để thuyết phục Liverpool đưa anh trở lại Premier League vào năm 2017. Và phần còn lại là lịch sử. Salah khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới một thời gian dài, và góp công lớn giúp Liverpool chinh phục hầu hết các danh hiệu cao quý.

5. Scott Parker

Chelsea chiêu mộ Parker từ Charlton vào tháng 1 năm 2004, và ngay lập tức tiền vệ này được giao nhiệm vụ khó khăn là cạnh tranh với Frank Lampard hoặc Claude Makelele trong đội hình của Jose Mourinho.

Parker dĩ nhiên không đáp ứng được kỳ vọng. Nhưng trong những thời gian tiếp theo với Newcastle United, Tottenham, West Ham và Fulham, ngôi sao người Anh đã trở thành một cầu thủ rất được người hâm mộ yêu thích. Tổng cộng, anh có 400 lần ra sân cho 4 câu lạc bộ.

Minh Tuấn | 19:35 19/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục