5 cầu thủ MU chơi nổi bật nhất mùa này

15:48 Thứ sáu 26/05/2023 | 1

Marcus Rashford, Casemiro hay Bruno Fernandes là những cầu thủ góp công lớn giúp MU xây chắc vị trí trong top 4 Premier League 2022/23.

 - Bóng Đá

 Rạng sáng 26/5 (giờ Hà Nội), Casemiro ghi bàn mở ra chiến thắng 4-1 cho MU trước Chelsea, qua đó chính thức có vé dự Champions League. Trong mùa đầu tiên chơi bóng ở xứ sở sương mù, Casemiro ghi 4 bàn và có 3 kiến tạo tại Premier League. Một thành tích quá ấn tượng.

 - Bóng Đá

 Cựu tiền vệ Real Madrid cũng góp phần giúp hàng thủ MU được bảo vệ tốt hơn. Theo Guardian, MU chỉ nhận 0,91 bàn thua mỗi trận khi Casemiro ra sân tại Premier League. Con số này tăng lên 1,5 lần/trận khi anh vắng mặt. Casemiro thật sự nâng tầm hàng tiền vệ "Quỷ đỏ" bất chấp anh ngồi ngoài 8 trận do án treo giò.

 - Bóng Đá

 Mùa trước, Marcus Rashford chỉ ghi vỏn vẹn 5 bàn trên mọi đấu trường mùa trước. Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag vẫn đặt trọn niềm tin vào tuyển thủ Anh: "Thời điểm tháng 8 hoặc 9, tôi xác nhận và nghĩ đội bóng sở hữu một cầu thủ có khả năng ghi 20 bàn một mùa, là Rashford". Với bàn thắng vào lưới Chelsea, Rashford chạm mốc 30 bàn mùa này.

 - Bóng Đá

 Đến nay, tiền đạo trưởng thành từ lò Carrington cũng có thêm 11 pha kiến tạo. Theo Opta, Rashford là cầu thủ MU duy nhất cán mốc 30 bàn một mùa kể từ thời điểm Robin van Persie làm được điều này trong mùa 2012/13.

 - Bóng Đá

 7 bàn, 8 kiến tạo chưa được coi là thành tích tốt nhất của Bruno Fernandes trong một mùa giải ở Premier League. Tiền vệ người Bồ Đào Nha thiếu một chút may mắn khi anh sở hữu nhiều cú sút trúng cột dọc, xà ngang nhất (5) và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất (35) nhưng chỉ có ngần ấy bàn và kiến tạo tại Premier League mùa này.

 - Bóng Đá

 "Fernandes là cầu thủ hay nhất MU sau thời Sir Alex Ferguson", Goal nhận định. Tại Premier League mùa này, Fernandes cũng thực hiện nhiều pha chuyền bóng tạo cơ hội hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Sự sáng tạo của "số 8" là nguồn sống của MU. Nếu "Quỷ đỏ" có một chân sút san sẻ gánh nặng ghi bàn với Rashford, thành tích của Fernandes có thể càng nổi bật hơn.

 - Bóng Đá

 Luke Shaw trải qua mùa giải 2020/21 rực rỡ với MU và cùng tuyển Anh vào tới chung kết EURO 2020. Tuy nhiên, anh bất ngờ chỉ còn là cái bóng của mình so với trước đó. Dù vậy, cựu sao Southampton trở lại mạnh mẽ dưới sự chỉ đạo của HLV Erik ten Hag.

 - Bóng Đá

 Shaw chứng tỏ năng lực dù phải cạnh tranh với tân binh Tyrell Malacia cho suất đá chính bên cánh trái MU. Khi thiếu trung vệ, HLV Ten Hag cũng kéo Shaw vào trung lộ thay vì đặt niềm tin nơi Harry Maguire. Trong 11 lần Shaw đá chính ở vị trí trung vệ, "Quỷ đỏ" giữ sạch lưới tới 5 trận và chỉ để thua 2 trận, đều cùng với tỷ số 0-1.

 - Bóng Đá

 Lisandro Martinez là chất liệu quan trọng trong hành trình tìm lại vị thế của MU dưới thời HLV Erik ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan biết cách tận dụng điểm mạnh là khả năng phát động tấn công và lối chơi máu lửa của Martinez để cải thiện khả năng phòng ngự cho "Quỷ đỏ".

 - Bóng Đá

 Tân binh đến từ Ajax không mất nhiều thời gian để trở thành nhân tố quan trọng giúp MU cải thiện khả năng phòng ngự và chuyển sang tổ chức lên bóng từ tuyến dưới. Anh tạo dựng sự ăn ý và ổn định cần thiết với Raphael Varane. Trong bối cảnh hàng công đạt hiệu suất thấp, việc nhận ít bàn thua là yếu tố giúp MU có vé dự Champions League.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 15:21 26/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục