5 cầu thủ "xấu chơi" nhất Premier League mùa này: Arsenal góp mặt người quen

11:35 Thứ hai 23/05/2022

TinTheThao.com.vnThống kê từ Whoscored chỉ ra tiền vệ Granit Xhaka là người phải nhận nhiều thẻ vàng, thẻ đỏ nhất Premier League mùa này.

 

1. Granit Xhaka (10 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ)

5 cầu thủ

 Người ta không còn lạ với những tình huống Xhaka bị truất quyền thi đấu.

Cầu thủ của Arsenal dẫn đầu danh sách "máu chiến" của giải đấu với thành tích 10 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Ở mùa giải này, HLV Mikel Arteta đã để tiền vệ người Thụy Sĩ đá cao hơn nhiều so với trước, như một số 8. Tuy nhiên, tính chiến đấu của cầu thủ này vẫn thể hiện rõ dù anh ra sân đá chính chỉ có 27 trận. 

Khi mùa giải này kết thúc, có lẽ cũng là thời điểm NHM Arsenal sẽ chia tay Granit Xhaka. Anh đã được AS Roma liên hệ trong suốt một năm qua và có thể Pháo thủ sẽ gật đầu với đại diện Italia.

2. James Tarkowski (11 thẻ vàng)

Trung vệ này đã trải qua một mùa giải cực kỳ nỗ lực. Anh ra chỉ vắng mặt ở 3 trận trong toàn mùa giải của Burnley và đóng góp vào đó là 1 bàn thắng cùng 2 kiến tạo.

Sự nhiệt huyết của James Tarkowski còn thể hiện rõ qua thành tích 11 thẻ vàng phải nhận. Tuy nhiên, thật đáng tiếc, ở mùa giải sau, người ta sẽ không còn thấy Tarkowski trên thảm cỏ Premier League bởi Burnley đã xuống hạng sau khi thua Newcastle ở vòng đấu cuối cùng. 

3. Junior Firpo (11 thẻ vàng)

5 cầu thủ

 Firpo chơi thiên về kỹ thuật nhưng lại nhận rất nhiều thẻ vàng.

Junior Firpo là một cầu thủ đậm chất kỹ thuật và từng khoác áo CLB lừng danh Barcelona trong 2 năm. Mùa Hè vừa qua, anh bất ngờ chuyển đến Leeds dưới sự mời gọi của cựu HLV Marcelo Bielsa.

Năm đầu tiên của Firpo tại Anh là không ấn tượng mấy với thành tích 2 kiến tạo sau 1716 phút ra sân. Bên cạnh đó, anh cũng được xem là một cầu thủ "xấu chơi" với 11 thẻ vàng đã nhận. 

4. Tyrone Mings (11 thẻ vàng)

Trung vệ Tyrone Mings của Aston Villa quả thật là một hòn đá tảng ở mùa này và không ngạc nhiên nếu anh có mặt tại Qatar cùng đội tuyển Anh cuối năm nay. 

Mùa bóng vừa qua, Mings gây ấn tượng với khả năng tranh chấp tốt với 2,3 pha chiến thắng mỗi trận. Tuy nhiên, trung vệ cao 1m96 này cũng phải lãnh tới 11 thẻ vàng. 

Đêm qua, Mings và các đồng đội suýt chút nữa đã tạo ra chơi địa chấn trên sân Etihad khi dẫn trước Man City 2-0 trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, các học trò của Pep Guardiola đã ghi liền 3 bàn thắng chỉ trong 6 phút để lên ngôi tại Premier League, trước sự bám đuổi của Liverpool. 

5. Mohammed Salisu (8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ)

Cuối cùng, nằm trong danh sách là trung vệ Mohammed Salisu của Southampton. Cầu thủ này đã ra sân đá chính 33 trận cho đội chủ sân St Mary's mùa giải này. 

Số lần tranh chấp tay đôi thắng của cầu thủ này rất ấn tượng với 3 pha mỗi 90 phút. Tuy nhiên, đi kèm với đó cũng là những thẻ phạt. Cụ thể, sau 2972 chạy trên thảm cỏ Premier League mùa này, Salisu đã nhận 8 vàng và 1 lần bị truất quyền thi đấu. Đó là tình huống diễn ra trong trận hòa 1-1 với Tottenham cuối tháng 12 năm ngoái. 

Ngọa Long | 11:05 23/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục