5 cầu thủ khó tin từng được kỳ vọng phá vỡ kỷ nguyên Messi - Ronaldo

11:05 Thứ hai 26/12/2022

TinTheThao.com.vnMessi và Ronaldo đã tạo ra cuộc đua song mã suốt một thập kỷ qua. Tuy nhiên, đôi lúc 5 cái tên này được dự đoán sẽ phá vỡ ách thống trị của Messi và Ronaldo.

 

1. Zlatan Ibrahimovic

Tiền đạo người Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic cho rằng anh giỏi hơn Messi và Ronaldo về mặt kỹ thuật. Cầu thủ 41 tuổi thừa nhận rằng cặp đôi này có nhiều danh hiệu hơn anh, nhưng khẳng định họ không thể so sánh với anh về kỹ năng.

Anh từng nói qua Football Italia: "Nếu nói về phẩm chất bên trong, thì họ chẳng hơn gì tôi. Nếu chúng ta xem xét các danh hiệu, thì vâng, tôi đã không vô địch Champions League. Nhưng trong sâu thẳm, tôi nghĩ rằng mình là người giỏi nhất thế giới."

5 cầu thủ khó tin từng được kỳ vọng phá vỡ kỷ nguyên Messi - Ronaldo - Bóng Đá

 Ibra vẫn còn thi đấu ở tuổi 41.

Khi nói về danh hiệu Quả bóng vàng, Ibra cho biết: "Tôi không cần Quả bóng vàng để biết rằng mình là người giỏi nhất."

Sẽ còn nhiều tranh cãi với quan điểm này, nhưng có một sự thật rằng không chắc ở tuổi 41, Messi và Ronaldo có thể thi đấu tại Serie A như Ibra thời điểm này.

2. Hatem Ben Arfa

Cựu ngôi sao của Newcastle, Hatem Ben Arfa là một cầu thủ khác được chuyên gia tin rằng anh có thể đạt đến trình độ tiệm cận Messi.

Ben Arfa tỏ ra tiết nuối khi nghĩ về quá khứ. Phát biểu trên tờ Le 10 Sport, cầu thủ người Pháp từng trải lòng: "Tôi hối tiếc vì đã không trưởng thành sớm hơn vì tôi nghĩ hôm nay mình đã phát triển lên một đẳng cấp cao hơn. Có lẽ tôi sẽ giống Lionel Messi. Nhưng tôi vẫn còn thời gian, tôi có thể bắt kịp."

Tuy nhiên, sự thật là Ben Arfa mãi dừng ở mức tiềm năng. Anh từng bị Lille treo giò sau khi dính vào một cuộc tranh cãi nảy lửa với HLV Jocelyn Gourvennec.

3. Wesley Sneijder

5 cầu thủ khó tin từng được kỳ vọng phá vỡ kỷ nguyên Messi - Ronaldo - Bóng Đá

 Sneijder lên cân khó tin sau khi giải nghệ.

Huyền thoại của Inter Milan, Wesley Sneijder từng được kỳ vọng sẽ phá vỡ cuộc đua song mã giữa Ronaldo và Messi. Có điều, anh nói thẳng rằng mình không hứng thú với chuyện đó. 

Cựu tiền vệ người Hà Lan chia sẻ với phóng viên Gianluca di Marzio: "Đáng lẽ tôi có thể giống như Messi hoặc Ronaldo. Đơn giản là tôi không cảm thấy thích điều đó. Tôi tận hưởng cuộc sống của mình, có lẽ tôi thích uống một ly [rượu vang] trong bữa tối. Leo và Cristiano thì khác, họ hy sinh rất nhiều."

4. Antonio Cassano

Cassano cho rằng tài năng của anh là thượng thừa và có thể ngồi chung mâm với Messi hay Neymar. Tuy nhiên, cũng giống như Ben Arfa, việc có một lối sống không lành mạnh ở ngoài sân cỏ khiến Cassano tụt dốc rất nhanh.

Qua Reddit, tiền đạo lừng danh một thời của Italia tâm sự: "Nếu tôi có một bản sao khác, tôi đã có thể chơi trên sao hỏa. Tôi sẽ giống như Lionel Messi, Neymar và một vài người khác."

Sự vô kỷ luật của Cassano tại CLB và đội tuyển đáng chú ý đến mức HLV Fabio Capello đã đặt ra thuật ngữ "cassata". Về sau nó được hiểu đó là từ để mô tả "bất cứ hành vi nào không phù hợp với tinh thần thể thao."

5. Mohamed Salah

Đầu năm nay, Salah đã mạnh dạn tuyên bố anh là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Trong lễ nhận giải FWA (giải thưởng của Hiệp hội nhà báo bóng đá dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất năm), tiền đạo Ai Cập cho biết: "Nếu bạn so sánh tôi với bất kỳ cầu thủ nào ở vị trí tiền đạo, không chỉ trong đội (Liverpool) mà là trên toàn thế giới, bạn sẽ thấy tôi là người giỏi nhất."

Không thể phủ nhận Salah là một "vị thánh" ở Ai Cập và giúp Liverpool có được nhiều danh hiệu quý giá, nhưng anh vẫn còn một khoảng cách xa để đạt đến trình độ của Messi hay Ronaldo.

Ngọa Long | 10:35 26/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục