5 cầu thủ có thể rời Arsenal ngay trong tháng Giêng

23:39 Thứ ba 03/01/2023

TinTheThao.com.vnBên cạnh việc bổ sung nhân sự, đội chủ sân Emirates cũng đặc biệt quan tâm đến kế hoạch thanh lọc đội hình.

 

Cedric Soares

Đây là một mùa giải rất khó khăn cho Cedric Soares. Hậu vệ giàu kinh nghiệm người Bồ Đào Nha không còn được trao cơ hội, anh chỉ mới ra sân 4 trận trên mọi đấu trường.

Ngay cả ở Europa League, đấu trường mà Cedric được dự đoán sẽ góp mặt thường xuyên thì anh cũng chỉ mới góp mặt 1 lần - vào sân trong hai phút cuối cùng ở cuộc chạm trán Zurich hồi tháng 3.

Sao Arsenal đàm phán với 3 đội bóng - Bóng Đá

 Soares không còn nhiều cơ hội tại Arsenal.

Mùa hè năm ngoái, Cedric từng đứng trước lựa chọn tìm kiếm bến đỗ mới nhưng anh vẫn quyết định trụ lại Emirates để cạnh tranh một suất đá chính. 

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, với việc Ben White đã khẳng định bản thân trong vai trò hậu vệ phải và Takehiro Tomiyasu cũng là phương án dự phòng chất lượng khác, cơ hội dành cho Cedric đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Marquinhos

Marquinhos lẽ ra đã được cho mượn vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái ngay sau khi chuyển đến Emirates, nhưng màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn tiền mùa giải đã giúp anh có cơ hội được ở lại Arsenal và thể hiện bản thân.

Pháo thủ cho rằng, việc để thần đồng người Brazil thường xuyên tập luyện cùng đội một và trau dồi bản thân ở những giải đấu cúp sẽ giúp ích nhiều cho sự phát triển của anh. 

Arteta nổi điên với 1 cầu thủ Arsenal - Bóng Đá

 Thời gian ra sân của Marquinhos khá hạn chế.

Nhưng màn trình diễn của cầu thủ chạy cánh trước mùa giải và cách anh ấy xử lý bản thân trên sân tập đã thuyết phục Arsenal rằng sẽ tốt hơn nếu giữ anh ấy ở lại câu lạc bộ ít nhất 6 tháng nữa. Marquinhos đã ra sân năm lần trên mọi đấu trường mùa này và ghi bàn thắng đầu tiên trong trận thắng Zurich tại Europa League.

Nhưng quãng thời gian thi đấu khá ít ỏi đang dấy lên những mối lo ngại về quá trình trưởng thành của Marquinhos. Do vậy, Arsenal đang xem xét việc để anh tu nghiệp trước khi trở lại CLB để cống hiến tương tự như trường hợp William Saliba.

Reiss Nelson

Dù đang thể hiện phong độ khá ấn tượng trong những lần được trao cơ hội, nhưng với việc hợp đồng của Nelson chỉ còn thời hạn đến cuối mùa giải, Arsenal hoàn toàn có thể xem xét việc bán anh ngay tháng Giêng nhằm tránh rơi vào tình cảnh mất trắng. 

Arsenal could be without five players for West Ham United clash after Reiss Nelson blow - Bóng Đá

 Nelson sắp hết hợp đồng với Arsenal.

Nếu lựa chọn gia hạn, Nelson cũng sẽ khó có thể giành suất đá chính khi Pháo thủ đang theo sát Mykhaylo Mudryk, một chuyên gia chạy cánh khác.

Cirjan Catalin

Cầu thủ trẻ người Romania là một trong những ngôi sao chơi nổi bật tại đội U21 Arsenal mùa này.

Sau khi bình phục chấn thương đầu gối, Cirjan lập tức thể hiện màn trình diễn ấn tượng ở lứa U21 và vì thế, Pháo thủ đang cân nhắc việc để tiền vệ 20 tuổi tu nghiệp nhằm hoàn thiện bộ kỹ năng cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm.

Matt Smith

Tiền vệ này đã có nhiều lần được cho mượn trong vài mùa giải qua, nhưng vào mùa hè năm ngoái, Arsenal quyết định giữ anh ở lại để bắt đầu mùa giải 2022-23 với tư cách là đội trưởng của đội U21.

Smith thể hiện phong độ khá ấn tượng, nhưng nhiều khả năng sẽ tìm kiếm một bến đỗ mới, nơi có thể giúp anh trải nghiệm những thử thách lớn hơn.

Trường Sơn | 23:09 03/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục