5 cầu thủ cập bến Barca cùng De Jong nay đâu?

17:50 Thứ năm 07/07/2022

TinTheThao.com.vnKhi Frenkie de Jong rục rịch chuyển đến Premier League, một số cầu thủ gia nhập Barcelona trong cùng một mùa hè với tiền vệ này đã chuyển đến Anh.

 

Mùa hè năm 2019 là khoảng thời gian mà người hâm mộ Barcelona coi là quan trọng cho tương lai của câu lạc bộ khi họ đầu tư mạnh cho thị trường chuyển nhượng, chi tổng cộng 220 triệu bảng. Dù vậy, 3 năm sau, phần lớn tân binh ngày đó đã ra đi - bao gồm Frenkie de Jong, người có vẻ đã sẵn sàng gia nhập Manchester United.

Emerson Royal

De Jong là 1 trong 3 tân binh được Barca xác nhận vào ngày 1 tháng 7, cùng với một người khác là Emerson. Tuy nhiên, hợp đồng cho tuyển thủ Brazil đã được công bố vào tháng Giêng. 2 mùa giải ấn tượng ở Betis đã khiến anh được hy vọng sẽ có cơ hội ở Barca, nhưng anh chỉ chơi 3 lần cho họ ở La Liga trước khi bị bán cho Tottenham năm 2021.

Three players Arsenal missed out on in the transfer window - Bóng Đá

 Emerson Royal chơi cho Barca 3 trận ở La Liga trước khi ra đi.

Neto

Thủ môn của Valencia, Neto đã gia nhập Barca với giá 26 triệu euro, ngay sau khi Jasper Cillessen ra đi theo hướng ngược lại. Cillessen từng là cầu thủ dự bị của Marc-Andre ter Stegen, và Neto cũng được dùng với một vai trò tương tự. Trong 3 mùa giải với câu lạc bộ, cầu thủ 32 tuổi chỉ chơi 21 trận. Anh vẫn còn trong biên chế của Barca, nhưng đã bước vào năm cuối cùng của hợp đồng.

Antoine Griezmann

Tiền đạo người Pháp đến với giá 120 triệu euro sau khi ghi 133 bàn trong 5 mùa giải khoác áo Atletico Madrid. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch. Với 35 bàn thắng trong hơn 100 trận cho Blaugrana, Griezmann đã được phép trở lại Atletico dưới dạng cho mượn vào năm 2021 khi Barcelona nỗ lực cắt giảm hóa đơn tiền lương. Hợp đồng cho mượn kéo dài 2 năm, sau đó Atletico sẽ được yêu cầu mua đứt Griezmann nếu anh ra sân đủ số trận.

11 players who timed their transfer moves badly - Bóng Đá

 Griezmann gây thất vọng mạnh ở Barca.

Marc Cucurella

Anh chưa bao giờ chơi một trận chính thức nào cho Barca, cuối cùng gia nhập Getafe vào năm 2020. Sau 1 mùa giải ấn tượng tại Coliseum Alfonso Perez, Getafe đã kiếm được một khoản lợi nhuận lớn khi bán anh cho Brighton với giá 16 triệu bảng.

Junior Firpo

Firpo, giống như Emerson, đến Barca sau khi gây ấn tượng cho Real Betis của Quique Setien trong mùa giải 2018/2019. Tuy nhiên, mọi chuyện không thành công với anh ở Camp Nou. Việc anh rời đi vào năm 2021 không phải bất ngờ lớn.

Barcelona ít nhất đã lấy lại phần lớn số tiền họ bỏ ra cho Firpo khi anh được chuyển đến Leeds United với giá 15 triệu euro. Tuy nhiên, anh hầu như không thể hiện được nhiều ở Elland Road, và vẫn còn phải xem liệu anh có thể xây dựng lại danh tiếng của mình dưới thời Jesse Marsch hay không.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 16:52 07/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục