5 cầu thủ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch của Arsenal

13:45 Thứ sáu 10/02/2023

TinTheThao.com.vnĐể cạnh tranh chức vô địch, ngoài may mắn, Arsenal còn cần phong độ chói sáng của những cầu thủ dưới đây.

 

1. Martin Odegaard

Martin Odegaard đang có những ngày tháng tươi đẹp nhất kể từ khi đến Anh. Tấm băng đội trưởng mà Odegaard đang đeo không làm ảnh hưởng đến phong độ của anh trên sân cỏ. 

Với 8 pha lập công và 5 đường kiến tạo, anh đang là một trong những cầu thủ góp dấu giày nhiều nhất vào những bàn thắng của toàn đội. 

Trong phần còn lại của mùa giải, người ta cần tiền vệ người Na Uy vẫn sung sức và giúp cho lối chơi của Arsenal được vận hành trơn tru. Dấu hiệu quá tải đã đến với Odegaard phần nào trong trận đấu với Everton. Đó là một điều mà HLV Mikel Arteta cần hết sức lưu ý.

2. Bukayo Saka

Kể từ khi được đôn lên đội một Arsenal, Bukayo Saka đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc bậc nhất Premier League. Tầm quan trọng của anh đối với Pháo thủ đã tăng lên theo từng mùa giải.

5 cầu thủ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch của Arsenal - Bóng Đá

 Saka là quân át chủ bài của Pháo thủ lúc này.

Saka đã bỏ túi 7 bàn thắng và 7 kiến tạo ở Premier League mùa này. Bàn thắng tuyệt vời của Saka vào lưới Manchester United chứng tỏ tiềm năng và khả năng lãnh đạo của anh đối với đội bóng trẻ này.

Lo ngại duy nhất của NHM Pháo thủ lúc này là việc Saka đang phải chơi quá nhiều phút. Ở mùa trước, anh là cầu thủ duy nhất của Pháo thủ góp mặt đủ 38 trận ở đấu trường quốc nội. 

3. Granit Xhaka

Granit Xhaka chính là nền tảng tạo nên những kết quả tuyệt vời của Pháo thủ ở mùa giải này, cho dù Thomas Partey cũng đang chơi xuất sắc. 

Ở mùa bóng này, Xhaka đã được Arteta đẩy lên chơi như một số 8 và tham gia nhiều hơn vào các tình huống tấn công. Đó là lý do tại sao tiền vệ người Thụy Sỹ đã có 3 bàn ở Premier League mùa này. 

Với sự xuất hiện của Jorginho ở những ngày cuối tháng Giêng, tin rằng nó sẽ thúc đẩy Xhaka nỗ lực hơn trong thời gian tới.

4. William Saliba

Năm 2019, William Saliba, 18 tuổi, gia nhập Pháo thủ từ Saint-Etienne với giá ước tính 27 triệu bảng. Tuy nhiên, trong ba mùa giải liên tiếp sau đó, Saliba liên tục được gửi đi 'du học'. Anh mới trở về nước Anh vào đầu mùa giải và ngay lập tức chiếm được niềm tin của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Với sự góp mặt của Saliba, Arsenal đã có chín trận giữ sạch lưới và chỉ để lọt lưới 16 bàn, thành tích tốt thứ hai giải đấu chỉ sau Newcastle United.

Rõ ràng muốn có được chức vô địch, Arsenal sẽ cần Saliba giữ phong độ ổn định cho đến cuối mùa. 

5. Eddie Nketiah

Nketiah bắt đầu mùa giải này với vai trò 'kép phụ' cho Gabriel Jesus. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil đã dính chấn thương nặng trong thời gian chơi ở World Cup. 

5 cầu thủ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch của Arsenal - Bóng Đá

 Nketiah bất ngờ thăng hoa khi Jesus vắng mặt.

Kể từ khi Jesus vắng mặt, Nketiah đã thi đấu thăng hoa và ghi được 7 bàn. Mới đây, Pháo thủ đã giành được 3 điểm cực kỳ quý giá trước Man Utd, với một cú đúp của cầu thủ người Anh. 

Dự kiến Jesus chỉ có thể trở lại sân cỏ vào tháng đầu tháng 3, do đó Arsenal vẫn sẽ cần Nketiah chơi với phong độ cao nhất.

Ngọa Long | 13:15 10/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục