5 cặp trung vệ tốt nhất thế kỉ 21: Vinh danh lá chắn thép của Man Utd

17:58 Thứ sáu 12/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnThế kỉ 21 đã chứng kiến khá nhiều cặp trung vệ tài năng. Hãy cùng xem bộ đôi nào được giới chuyên môn đánh giá cao nhất trong hai thập kỉ qua.

1. Ferdinand - Vidic

5 cặp trung vệ tốt nhất thế kỉ 21: Vinh danh lá chắn thép của Man Utd - Bóng Đá

 Vidic và Ferdinand là cặp trung vệ thép của Man Utd thập kỉ trước. 

Họ xứng đáng ở vị trí đầu tiên sau những năm tháng huy hoàng ở Man Utd. Thậm chí, khi cả hai đã giã từ bóng đá từ lâu, sân Old Trafford vẫn miệt mài đi tìm những hậu duệ. Đáng tiếc, không có trung vệ nào từ khi Sir Alex rời nhiệm sở vươn đến một nửa đẳng cấp của Ferdinand chứ đừng nói tạo đến một cặp huyền thoại. 

Cùng nhau, họ đã có 5 chức vô địch Premier League và 1 Champions League. Đến giờ, Ferdinand - Vidic vẫn là niềm hoài niệm khôn nguôi của NHM Quỷ đỏ. 

2. Pique - Puyol

Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia nhưng năm 18 tuổi, Pique đã đầu quân cho Man Utd. Tại nước Anh, Pique không được Sir Alex tin tưởng nhiều. Đến năm 2008, Pique trở lại Barca để "làm lại từ đầu". 

Khi được chơi cạnh huyền thoại Carles Puyol, trung vệ sinh năm 1987 này trưởng thành vượt bậc. Cả hai đã thu về 6 chiếc cúp La Liga và 3 Champions League. Họ cũng trở thành bộ đôi ăn ý khi lên tuyển và có được cúp vàng thế giới năm 2010. 

3. Sergio Ramos - Pepe

5 cặp trung vệ tốt nhất thế kỉ 21: Vinh danh lá chắn thép của Man Utd - Bóng Đá

 Real quá may mắn khi có 2 chiến binh này trong đội hình. 

Nếu Barca tự hào có cặp Pique - Puyol thì ở thành Madrid, Ramos và Pepe là những đối trọng vô cùng to lớn. Họ chơi cạnh nhau từ năm 2007 đến năm 2017. Tròn một thập kỉ "chung lưng đấu cật" đã mang về cho bộ đôi này khá nhiều vinh quang. Đáng kể nhất là cú Decima huy hoàng ở Champions League năm 2014. 

Ngoài mặt chuyên môn, Ramos - Pepe cũng nổi tiếng với lối chơi máu lửa. Những tình huống tắc bóng, những tấm thẻ đỏ trong các trận Siêu kinh điển là kí ức khó quên với NHM Real Madrid. 

4. Boateng - Hummels

Thành công trong thập kỉ vừa qua của Hùm xám có dấu ấn không nhỏ của cặp trung vệ Boateng - Hummels. Jerome Boateng có khả năng tranh chấp tốt, tắc bóng cừ khôi. Trong khi đó, Mats Hummels chơi chân tốt. Phát động tấn công từ hàng thủ là thứ đặc sản mà Hummels thường trình diễn mỗi tuần. 

Đây cũng là bộ đôi hàng đầu của HLV Joachim Low trong nhiều năm. Họ đã chơi cực kì ăn ý và mang về chức vô địch thế giới năm 2014 cho người Đức. 

5. Vertonghen - Alderweireld

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua cặp Jan Vertonghen - Toby Alderweireld của Tottenham. Chiều cao vượt trội của hai cầu thủ này khiến họ trở thành những trung vệ không chiến cực tốt. Sự ổn định của họ giúp Tottenham liên tục có mặt trong top 4 nhiều năm qua. 

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Vertonghen - Alderweireld cũng vừa trải qua một mùa Hè thành công. Họ chơi ăn ý và giúp Bỉ đoạt được huy chương đồng ở World Cup 2018. 

Những pha bóng hay của Vidic - Ferdinand: 

Ngọa Long | 16:12 12/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục