5 cặp trung vệ ăn ý nhất hiện nay

17:14 Thứ ba 25/01/2022

TinTheThao.com.vnCác trung vệ giờ đây đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Họ không những phải phòng ngự chắc chắn, mà còn tham gia vào quá trình xây dựng lối chơi.

 

Quá trình bình phục của Van Dijk

5. Virgil van Dijk và Joel Matip (Liverpool)

Cả Van Dijk và Matip đều dính chấn thương dài hạn ở chiến dịch 2020/21, khiến The Kop sa sút. Mùa này sự trở lại của họ, cộng với tân binh Ibrahima Konate đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Lữ đoàn đỏ.

 - Bóng Đá

 Van Dijk và Matip vẫn đang chơi ăn ý.

Van Dijk và Matip đang chiếm trọn niềm tin từ HLV Jurgen Klopp. Liverpool giữ sạch lưới 11 trận tại Premier League mùa này, 8 trong số đó bộ đôi Van Dijk và Matip đá chính ngay từ đầu.

4. Antonio Rudiger và Thiago Silva (Chelsea)

HLV Thomas Tuchel đang sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ. Nếu như ở vai trò trung vệ lệch phải là sự hoán đổi giữa Andreas Christensen, Trevoh Chalobah hay Cesar Azpilicueta thì 2 vị trí còn lại, Thiago Silva và Rudiger gần như “đóng đinh” trong đội hình xuất phát.

Silva dù đã 37 tuổi nhưng vẫn đang là thủ lĩnh của hàng phòng ngự Chelsea. Trong khi đó Rudiger là “cơn ác mộng” với những ngôi sao tấn công bên phía đối phương nhờ tốc độ, sức mạnh và sự máu lửa trong lối chơi.

3. David Alaba và Eder Militao (Real Madrid)

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Los Blancos mất cả bộ đôi công thần Sergio Ramos và Raphael Varane. Tuy nhiên người hâm mộ Real cũng nhanh chóng quên đi hình bóng của 2 cái tên này, khi Alaba và Militao đang trình diễn phong độ hết sức chói sáng.

Cả hai đều sở hữu tốc độ tốt, giỏi đeo bám tiền đạo đối phương, có lối chơi thông minh để chủ động đưa ra quyết định gây áp lực hoặc cắt đường chuyền. Ngoài ra cả Alaba lẫn Militao đều cực kỳ lợi hại mỗi khi dâng cao hỗ trợ tấn công.

2. Marquinhos - Presnel Kimpembe (Paris Saint-Germain)

Kimpembe được cho là sẽ mất suất đá chính bởi sự xuất hiện của Ramos. Tuy nhiên trung vệ người Tây Ban Nha gặp rắc rối với chấn thương, và Kimpembe tiếp tục được tin tưởng bên cạnh Marquinhos và tỏa sáng rực rỡ.

 - Bóng Đá

Marquinhos và Kimpembe có mối liên kết hoàn hảo. 

Marquinhos lẫn Presnel Kimpembe đều chuyền bóng xuất sắc, giúp PSG dễ dàng triển khai lối chơi từ phần sân nhà. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của họ lần lượt là 95,6% và 93,3%.

1. Ruben Dias - Aymeric Laporte (Manchester City)

The Citizens đang đứng trước cơ hội bảo vệ ngôi vương. Họ chỉ mới thủng lưới 14 bàn sau 23 trận tại Premier League mùa này. Dias và Laporte đã tạo ra mối liên kết ăn ý. Họ đều là mẫu trung vệ có thể chất vượt trội, nhưng cũng rất thông minh, không lao vào tranh bóng hay đưa ra quyết định vội vàng. Khả năng kiểm soát và luân chuyển bóng của Dias va Laporte giúp cho Man City dễ dàng giành quyền áp đảo về thế trận.

(Lược dịch từ sportskeeda)

Endo | 16:44 25/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục