5 cái tên Man Utd bị lãng quên: 5 phút ở Premier League

07:53 Chủ nhật 25/09/2022 | 1

TinTheThao.com.vnNhiều cái tên từng khoác áo Quỷ đỏ, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ nhưng có sự nghiệp ngắn ngủi. Sau đây là 5 trường hợp điển hình.

 

1. Danny Pugh

Pugh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Man United. Đáng tiếc, sự nghiệp của anh diễn ra ngắn ngủi trong màu áo Quỷ đỏ. Pugh có 5 phút ngắn ngủi thi đấu cho đội nhà tại Premier League khi vào sân thay Ryan Giggs ở trận đấu với Tottenham Hotspur vào tháng 9 năm 2002.

Man Utd - Bóng Đá

Pugh có sự nghiệp ngắn ngủi tại Man United. 

Tháng 5 năm 2004, Pugh chuyển sang Leeds United như một phần của thỏa thuận Man United chiêu mộ Alan Smith. Cựu tiền vệ 39 tuổi chơi bóng ở giải hạng 2 nước Anh trước khi tái xuất Premier League. Năm 2008, Pugh cập bến Stoke City. Port Vale là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp của cựu cầu thủ Man United.

2. Ronny Johnsen

Johnsen được giới chuyên môn đánh giá là người hùng thầm lặng trên hành trình Man United giành cú ăn 3 lịch sử mùa giải 1998/1999. Cựu cầu thủ người Na Uy có 6 năm khoác áo đội chủ sân Old Trafford. 

Man Utd - Bóng Đá

Johnsen trong màu áo Man United (bên phải).

Johnsen là một trong những gương mặt bị đánh giá không đúng tài năng dưới triều đại HLV Sir Alex Ferguson. Cựu cầu thủ 53 tuổi có hơn 150 trận đấu, ghi 9 bàn thắng xuyên suốt giai đoạn khoác áo Man United. 

Lối chơi đa năng là điểm mạnh nơi Johnsen khi anh có thể chơi tốt ở vai trò trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự. Năm 2002, cựu cầu thủ người Na Uy chia tay Man United và gia nhập Aston Villa. Johnsen kết thúc sự nghiệp của mình trong màu áo CLB quê nhà Valerenga.

3. Karel Poborsky

Cựu danh thủ người Cộng hòa Séc in đậm dấu ấn trong tâm trí CĐV với bàn thắng kinh điển tại EURO 1996 trên SVĐ Villa Park. Poborsky có 2 mùa giải khoác áo Man United; đồng thời đoạt danh hiệu Premier League ngay mùa đầu tiên.

Man Utd - Bóng Đá

Poborsky với vẻ bề ngoài nổi bật.

Poborsky có vỏn vẹn 48 lần ra sân, ghi được 6 bàn thắng cho Man United. Cựu tiền vệ 50 tuổi đánh mất vị trí trước một David Beckham đang trỗi dậy. Poborsky gia nhập Benfica sau khi chia tay M.U.

4. Fraizer Campbell

Campbell là gương mặt khác của lò đào tạo trẻ Man United có sự nghiệp ngắn ngủi tại Old Trafford. Tiền đạo 35 tuổi có 2 lần ra sân tại Premier League; bao gồm trận đấu trước Newcastle United vào tháng 8 năm 2008 khi Campbell sát cánh bên cạnh Wayne Rooney.

Cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt khiến Campbell phải phiêu dạt sang các CLB như Royal Antwerp, Hull City, Tottenham Hotspur dưới dạng cho mượn.

Năm 2009, Man United bán đứt Campbell sang Sunderland. Cardiff City và Crystal Palace là 2 bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của chân sút người Anh.

5. Raimond van der Gouw

Man Utd - Bóng Đá

Thủ thành Van der Gouw.

Van der Gouw gia nhập Man United từ Vitesse Arnhem khi đã bước sang tuổi 33. Cựu HLV Sir Alex Ferguson xem Van der Gouw là quân bài dự bị chiến lược cho thủ thành số 1 Peter Schmeichel. Anh trải qua 6 năm khoác áo Quỷ đỏ (1996 - 2002). Van der Gouw có 60 lần ra sân cho Man United, bao gồm 37 trận đấu Premier League.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 07:23 25/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục