5 "bóng hồng vàng" của thể thao Việt Nam ở SEA Games 28

12:11 Thứ bảy 30/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Thị Ánh Viên, Phan Thị Hà Thanh, Dương Thúy Vi, Nguyễn Thị Oanh hay Lê Thị Bằng là những VĐV được kỳ vọng "gặt" HCV cho thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội lần này.

1. Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội): Cách đây hai năm ở tuổi 17 Ánh Viên đã giành 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ SEA Games 27. Từ đó đến nay thành tích của cô gái người Cần Thơ này không ngừng được cải thiện qua những chuyến tập huấn dài ngày ở Mỹ. SEA Games 28 này Ánh Viên đăng ký tham dự tất cả các nội dung của nữ và gánh vác trọng trách giành 6 HCV cho đoàn Việt Nam.
2. Dương Thúy Vi (wushu): Tuổi đời còn rất trẻ nhưng Thúy Vi đã mang không ít vinh quang về cho thể thao nước nhà. Điển hình là chiếc HCV duy nhất ở nội dung thương thuật và kiếm thuật kết hợp ở ASIAD Incheon năm 2014. Trong hoàn cảnh chủ nhà Singapore cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh của Việt Nam ở các môn võ, "cô gái vàng" của làng wushu vẫn hứa hẹn sẽ "gặt" vàng ở đảo quốc sư tử.
3. Phan Thị Hà Thanh (TDDC): Hà Thanh từng là VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2012. Sau Olympic 2012, cô giành HCV nội dung nhảy chống giải Thể dục dụng cụ thế giới tại Trung Quốc và nhiều huy chương ở khu vực và trên thế giới. Đẳng cấp hiện đã vượt khỏi tầm khu vực, cộng thêm bản tính chăm chỉ, quyết đoán, sẽ là bất ngờ nếu Hà Thanh không đoạt HCV SEA Games 28.
4. Nguyễn Thị Oanh (điền kinh): "Hoa khôi" của điền kinh Việt Nam là tài năng trẻ thuộc biên chế của Hà Nội. Với sự tiến bộ không ngừng nghỉ trong hai năm qua Oanh hứa hẹn bùng nổ ở các nội dung 100m và 200m. Ngoài ra cô cùng các đồng đội còn có khả năng cạnh tranh HCV nội dung 400m phối hợp.
5. Lê Thị Bằng (boxing): Lê Thị Bằng hiện đang giữ chức vô địch quốc gia 3 năm liên tiếp từ 2012-14. Năm ngoái cô gái với khuôn mặt khả ái này từng giành chiếc HCĐ Á vận hội tại Hàn Quốc. Bằng cùng với Huỳnh Ngọc Tân và Trương Đình Hoàng là những niềm hy vọng số một của boxing Việt Nam.
Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục