5 bộ đôi tiền vệ hay nhất châu Âu thập kỷ qua: Trục xương sống của Real

07:50 Thứ hai 11/04/2022 | 1

TinTheThao.com.vnVai trò của tiền vệ trung tâm ngày càng quan trọng với cách vận hành hệ thống chiến thuật. Họ là linh hồn trong lối chơi đội nhà.

 

Ma thuật của Luka Modric

5 - Fabinho - Jordan Henderson

"Khi xỏ giày ra sân, Henderson sở hữu nguồn năng lượng dồi dào đáng kinh ngạc cùng tinh thần làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, anh ấy có bộ mặt khác khi tập luyện," Sadio Mane chia sẻ về Jordan Henderson.

Trong màu áo Liverpool, tiền vệ 31 tuổi đoạt 1 Premier League, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup, 1 Siêu cúp châu Âu.

5 best midfield duos of the last decade - Bóng Đá

Bộ đôi Fabinho - Henderson. 

Người đá cặp Fabinho cũng xuất sắc không kém. Fabinho là mỏ neo quan trọng của HLV Jurgen Klopp. Cả Fabinho lẫn Henderson đều góp công lớn trên hành trình đội nhà vô địch Champions League và Premier League.

4 - Joshua Kimmich - Leon Goretzka

Kimmich là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất châu Âu hiện tại. Tuyển thủ quốc gia Đức sở hữu lối chơi đa năng, tư duy thông minh. Nếu Kimmich chủ yếu dựa vào nền tảng kỹ thuật thì người đá cặp cùng anh Goretzka thuộc mẫu tiền vệ cơ bắp, giàu sức mạnh.

5 best midfield duos of the last decade - Bóng Đá

Kimmich và Goretzka bổ trợ cho nhau. 

Tiền vệ 27 tuổi được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tiền vệ box-to-box xuất sắc nhất châu Âu hiện tại. Bộ đôi này giành được 3 chức vô địch Bundesliga, 1 Champions League, 2 Cúp quốc gia Đức, 1 FIFA Club World Cup.

3 - Xavi - Andres Iniesta

 Họ đã tạo nên những thành công ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Xavi - Iniesta là những ông chủ thực sự ở khu trung tuyến với nhãn quan chiến thuật độc đáo, khả năng điều phối bóng xuất sắc.

5 best midfield duos of the last decade - Bóng Đá

Xavi - Iniesta in đậm dấu ấn trong thành công của Barcelona. 

Bộ đôi huyền thoại này đoạt được 2 La Liga, 1 Champions League (tính từ năm 2012). Họ cũng đóng vai trò quan trọng trên hành trình Barcelona đoạt cú  ăn 3 mùa giải 2014/2015.

2 - Kevin de Bruyne - David Silva

Từ năm 2015 đến 2020, De Bruyne và Silva tạo thành cặp bài trùng lợi hại trong tay Pep Guardiola. Silva thuộc mẫu tiền vệ giàu kỹ thuật, óc quan sát nhạy bén, tư duy chơi bóng thông minh.

Tiền vệ người Tây Ban Nha có 4 danh hiệu EPL, với 309 trận đấu, 60 bàn thắng, 129 kiến tạo sau 10 mùa giải gắn bó với đội chủ sân Etihad.

5 best midfield duos of the last decade - Bóng Đá

De Bruyne và Silva.

Trong khi đó, De Bruyne thuộc mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện với nhãn quan chiến thuật hoàn hảo, những đường chuyền sắc như dao cạo. Bộ đôi này giành được 2 Premier League, 1 FA Cup, 4 Carabao Cup.

1 - Toni Kroos - Luka Modric

5 best midfield duos of the last decade - Bóng Đá

Kroos và Modric là những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu.

Thành công của Real Madrid tại Champions League một thập kỷ qua in đậm dấu ấn của bộ đôi Kroos và Modric. Cả hai đều là những bậc thầy trong việc chuyền bóng, kiểm soát nhịp độ trận đấu.

Sự bền bỉ, dẻo dai của họ mang đến sự mềm mại, uyển chuyển cho tuyến giữa Real Madrid. Bộ đôi nhà đoạt được 3 chức vô địch Champions League liên tiếp, 2 La Liga, 4 FIFA Club World Cup.

(Theo Sportskeeda)

Anh Nguyễn | 07:20 11/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục