5 bộ ba tấn công xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League

19:22 Thứ ba 24/11/2020

TinTheThao.com.vnĐể có thể đạt đến đỉnh cao là chức vô địch, các ông lớn cần phải sở hữu trong đội hình hàng công thật chất lượng.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Liverpool trong mùa giải 2019/20.

5. Didier Drogba, Frank Lampard, Florent Malouda (Chelsea)

Đây là bộ ba tấn công của The Blues dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti. Didier Drogba là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất trong lịch sử Premier League, hỗ trợ cho anh là tiền vệ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại – Frank Lampard và ngôi sao chạy cánh hết sức thú vị - Florent Malouda.

5 best attacking trios in Premier League history - Bóng Đá

 Những cái tên làm nên thành công cho The Blues.

Bộ ba này ghi hơn 60 bàn trong tổng số 103 bàn mà Chelsea ghi được ở mùa 2009/10, mùa giải mà The Blues bước lên ngôi vô địch đầy kịch tính, chỉ hơn Man Utd đúng 1 điểm.

4. Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Robert Pires (Arsenal)

Bộ ba này đóng vai trò quan trọng giúp Pháo thủ vô địch Premier League với thành tích bất bại (2003/04). Thierry Henry đá cao nhất trên hàng công, ghi được 30 bàn cùng với 9 pha kiến tạo. Đôi cánh Robert Pires và Dennis Bergkamp kết hợp với Henry tạo ra hàng công đầy biến ảo, là nỗi ám ảnh với mọi hàng phòng ngự đối đầu với họ.

5 best attacking trios in Premier League history - Bóng Đá

Bộ ba tấn công huyền thoại của Pháo thủ. 

3. Raheem Sterling, Leroy Sane, Sergio Aguero (Manchester City)

Sự lắt léo của Raheem Sterling, tốc độ của Leroy Sane và khả năng săn bàn sát thủ của Sergio Aguero, kết hợp với sự hỗ trợ đắc lực từ De Bruyne và David Silva đã tạo ra Man City không thể ngăn cản ở mùa giải 2017/18.

5 best attacking trios in Premier League history - Bóng Đá

Man City từng "tận diệt" đối thủ bằng 3 cái tên này. 

Bộ ba Sterling – Sane – Aguero đã đặt dấu ấn vào 83 bàn trong tổng số 106 bàn Man City ghi được ở mùa giải đó (49 pha lập công, 34 đường kiến tạo), giúp The Citizens bước lên ngôi vô địch một cách tuyệt đối.

2. Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah (Liverpool)

Đây là bộ ba gieo rắc “cơn ác mộng” cho Premier League trong 3 mùa giải gần đây. Roberto Firmino được bố trí đá cao nhất, nhưng anh không phải là số 9 điển hình mà thường xuyên lùi sâu phối hợp và tạo khoảng trống cho Mane và Salah kết liễu đối thủ.

5 best attacking trios in Premier League history - Bóng Đá

Bộ ba lợi hại nhất thời điểm hiện tại. 

Mùa 2018/19, Salah và Mane đều ghi được 22 bàn, qua đó chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng với Pierre-Emerick Aubameyang. Sau khi giúp Liverpool vô địch Champions League ở mùa giải đó, bộ ba tấn công của The Kop tiếp tục đưa CLB vô địch nước Anh sau 30 năm chờ đợi.

1. Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney và Carlos Tevez (Manchester United)

5 best attacking trios in Premier League history - Bóng Đá

Bộ ba gây nhiều tiếc nuối cho CĐV Man Utd. 

Bộ ba tấn công này chỉ sát cánh cùng nhau 42 trận, nhưng ghi đến 93 bàn thắng. Việc không chứng kiến Ronaldo, Rooney và Tevez chơi cùng nhau nhiều hơn có lẽ là điều hối tiếc nhất của những CĐV Quỷ đỏ. Dưới sự dẫn dắt của Sir Alex, bộ ba này đã giúp Man Utd đoạt cú ăn 3 ở mùa 2007/08.

Endo | 18:52 24/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục