5 bản hợp đồng mùa Đông tệ nhất Liverpool

13:42 Thứ tư 12/01/2022

TinTheThao.com.vnNhững thương vụ chiêu mộ vào giữa mùa giải thường mang rủi ro lớn, vì họ không có nhiều thời gian để hòa nhập.

5. Scott Carson

Thủ thành người Anh được Liverpool chiêu mộ vào tháng Giêng năm 2005. Tuy nhiên sau gần 3 mùa giải, Carson chỉ có vỏn vẹn 9 lần ra sân. Đáng ngạc nhiên khi Carson là nhà vô địch Champions League và Premier League.

Mùa giải 2005/06, người gác đền sinh năm 1985 “hưởng sái” thành tích vô địch Champions League của The Kop. Mùa trước, Carson là thành viên vô địch Premier League cùng Man City, khi anh là sự lựa chọn thứ 3 trong khung gỗ của The Citizens.

4. Ben Davies

 - Bóng Đá

 Davies không có trận nào ra sân cùng Liverpool.

Chiến dịch 2020/21, Liverpool rơi vào cuộc khủng hoảng hàng phòng ngự khi Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip lần lượt nói lời chia tay mùa giải sớm vì chấn thương. Đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông, HLV Jurgen Klopp phải tức tốc chiêu mộ hậu vệ.

Ben Davies được đưa về từ Preston. Tuy nhiên suốt giai đoạn lượt về mùa trước, không ai có cơ hội chiêm ngưỡng tài năng của Davies khi trung vệ này không được ra sân 1 phút nào. Ở kỳ chuyền nhượng Hè vừa qua, Liverpool đã để cầu thủ 26 tuổi gia nhập Sheffield theo dạng cho mượn.

3. Marko Grujic

Tiền vệ người Serbia được Jurgen Klopp chiêu mộ với giá 6,3 triệu bảng vào tháng Giêng 2016. Grujic được so sánh với Nemanja Matic khi sở hữu chiều cao ấn tượng (1m90) và đôi chân khéo léo. Tuy nhiên trong 5 năm ở Anfield, Grujic chỉ có 8 lần ra sân cho Lữ đoàn đỏ. Ngôi sao 25 tuổi thường xuyên được cho mượn trước khi bán đứt cho FC Porto vào mùa Hè vừa qua.

2. Fernando Morientes

 - Bóng Đá

 Morientes gây thất vọng.

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi được 100 bàn sau 272 trận ra sân cho Real Madrid, khiến Liverpool chi ra 8,33 triệu bảng chiêu mộ ông vào năm 2005. Tuy nhiên Morientes lại gây thất vọng nặng nề tại Anfield khi chỉ ghi được 12 bàn sau 61 trận.

Mặc dù giành được một vài danh hiệu với Lữ đoàn đỏ, Morientes vẫn bị xem là thương vụ thất bại. Sau 18 tháng khoác áo The Kop, ông đã trở về quê nhà thi đấu cho Valencia.

1. Andy Carroll

Andy Carroll được cho là bản hợp đồng tệ nhất mọi thời đại của Liverpool, và là một trong những thương vụ mùa Đông thất bại trong lịch sử Premier League. The Kop đã trả 36,9 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo người Anh vào tháng Giêng 2011, thay thế Fernando Torres.

Tuy nhiên, Carroll chỉ ghi được 11 bàn sau 58 trận cho câu lạc bộ vùng Merseyside. Mùa Hè 2012, Liverpool để Carroll gia nhập West Ham theo dạng cho mượn, trước khi bán đứt tiền đạo sinh năm 1989 cho CLB thành London.

Luis Suarez từng một thời là sát thủ đáng sợ của Liverpool

 
Endo | 13:12 12/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục