5 bài toán cần Ole giải trước thềm Man Utd đại chiến Man City

14:26 Thứ năm 04/11/2021

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer vẫn đang có tương lai không chắc chắn và trận đấu với Manchester City thực sự mang ý nghĩa quan trọng.

Mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về Old Trafford vào cuối tuần này khi Manchester United tiếp đón Man City trong khuôn khổ trận Derby Manchester. Ole Gunnar Solskjaer biết rằng cần có một màn trình diễn cải thiện sau trận thua Liverpool, tiếp tục thất bại có thể khiến HLV người Na Uy phải trả giá. Đây là cuộc chạm trán quan trọng và trước thềm cuộc đấu này, Solskjaer có nhiều vấn đề cần phải giải quyết. 

Bài toán đấu pháp

Man Utd đã bắt đầu với sơ đồ 3 trung vệ trong hai trận đấu gần nhất. Tuy nhiên, chấn thương của Raphael Varane và tình hình lo ngại về thể trạng của Victor Lindelof có thể khiến Quỷ đỏ phải quay về sơ đồ 4 hậu vệ. Mặc dù Aaron Wan-Bissaka hoặc Luke Shaw có thể đảm nhận những vai trò của 1 trung vệ thứ 3 nếu thực sự cần thiết, nhưng Solskjaer có lẽ không muốn mạo hiểm sử dụng đến phương án này.

Formation, Bailly and Van de Beek roles - Five problems Manchester United must solve before Man City - Bóng Đá

M.U sẽ ra sân với sơ đồ nào?

Dự định sử dụng sơ đồ 4-3-3 của Solskjaer gặp rất nhiều khó khăn khi mà tình hình nhân sự chưa cho phép. Liệu Man Utd sẽ chơi với sơ đồ nào trong trận đấu Man City?

Vai trò của Bailly

Bailly đã để lại dấu ấn trong trận đấu với Atalanta vào giữa tuần và xứng đáng được ra sân vào cuối tuần này. Thay vào đó, đội trưởng Harry Maguire có khả năng sẽ phải ngồi dự bị. Maguire chưa có được thể trạng tốt nhất. Nếu tiếp tục gặp thảm họa trước Man City, e rằng mùa giải này sẽ càng xa vời và đáng thất vọng với thủ quân Quỷ đỏ.

Formation, Bailly and Van de Beek roles - Five problems Manchester United must solve before Man City - Bóng Đá

Bailly xứng đáng có cơ hội.

Dũng cảm loại nhân sự không có phong đột tốt?

Một quyết định quan trọng khác liên quan đến việc những cầu thủ không có phong độ cao hiện tại mà Solskjaer phải suy nghĩ để chọn ra sân trong trận Derby Manchester.

Như đã đề cập ở trên, Maguire và Shaw đều gặp khó khăn những tuần gần đây nhưng vẫn giữ được vị thế không thể thay đổi.

Solskjaer cần phải làm gì, trong bối cảnh đây là những lựa chọn quen thuộc nhưng không chắc mang đến hiệu quả cần thiết? Liệu HLV người Na Uy có dũng cảm thay đổi?

Sự tham gia của Van de Beek

Bất kể đội hình nào, có vẻ như Man Utd sẽ gắn bó với sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm Fred và Scott McTominay. Điều này làm dấy lên bài toán liên quan đến Donny van de Beek.

Formation, Bailly and Van de Beek roles - Five problems Manchester United must solve before Man City - Bóng Đá

Van de Beek có được trao cơ hội trước Man City?

Van de Beek còn nhiều điều cần phải thể hiện để ra sân từ đầu ở 1 trận đấu tầm cỡ như trước Man City. Nhưng rõ ràng tiền vệ người Hà Lan xứng đáng có nhiều thời gian thi đấu hơn khi được trao cơ hội từ ghế dự bị.

Hàng tấn công 

Ronaldo chắc chắn luôn có một suất trên hàng công, không chỉ về phong độ mà còn ở chất lượng và kinh nghiệm của chân sút 36 tuổi. Sẽ là hợp lý nếu để Edinson Cavani đá chính cùng CR7 sau thành công mà họ đã có được trước Tottenham. Nhưng như vậy có nghĩa là Marcus Rashford, Mason Greenwood và Jadon Sancho sẽ bị hạn chế suất thi đấu và phải ngồi dự bị.

Dựa trên phong độ gần đây, Sancho có thể tiếp tục ngồi dự bị cuối tuần này nhưng Rashford và Greenwood đều đủ yêu cầu để tranh 1 suất ra sân ngay từ đầu trước Man City.

Một lần nữa, điều này sẽ phụ thuộc vào việc Solskjaer lựa chọn đội hình nào. Nhưng nhiều khả năng sẽ có ít nhất hai cầu thủ tấn công ngôi sao phải ngồi dự bị cuối tuần này.

(Lược dịch từ MEN)

Solskjaer phát biểu về Ronaldo: 

 
Minh Trí | 13:28 04/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục