48 tuổi, Hopkins tiếp tục phá kỷ lục quyền anh thế giới

09:14 Thứ hai 28/10/2013

Võ sĩ 48 tuổi Bernard Hopkins tiếp tục kéo dài kỷ lục trong lịch sử quyền anh thế giới khi bảo vệ thành công đai IBF hạng dưới nặng sau chiến thắng trước đối thủ trẻ hơn mình 18 tuổi là Karo Murat, diễn ra ở sàn đấu Boardwalk Hall (Mỹ) ngày 27.10 (giờ VN).

Kinh nghiệm đã giúp Hopkins (phải) giành chiến chiến thắng - Ảnh: AFP

Trước đối thủ đáng tuổi cha mình, Murat chiếm thế chủ động ở 2 hiệp đầu. Tuy nhiên, tay đấm người Đức gốc Armenia không thể khuất phục một Hopkins đầy kinh nghiệm, tài năng xen lẫn sự tinh ranh và bước vào trận đấu với một tâm thế đầy tự tin.

Bởi vậy, sau khi kiểm soát thế trận, võ sĩ người Mỹ Hopkins đẩy Murat vào thế chống đỡ. Dù biết trước sở trường của đối thủ nhưng tay đấm người Đức vẫn không thể tránh được những cú móc trái choáng váng của Hopkins từ hiệp thứ 3 đến hiệp thứ 5, trong số đó khiến Murat rách mí mắt trái.

Vết thương đã ảnh hưởng trầm trọng đến phong độ của Murat và võ sĩ người Đức không còn cách nào là cầm cự đến hết 12 hiệp đấu, trước khi chấp nhận thất bại bằng tính điểm. Theo đó, sau 12 hiệp đấu, 2 giám khảo đều dành cho Hopkins cùng số điểm 119 - 108, người còn lại cho điểm 117 - 110.

Những cú ra đòn có chủ đích gây tổn thương cho đối thủ được xem là “vũ khí” luôn đem lại chiến thắng cho Hopkins. Cách đây 6 tháng, Hopkins lần đầu phá vỡ kỷ lục thế giới khi đánh bại đồng hương Tavoris Cloud (31 tuổi) sau 12 hiệp đấu và cũng chiếm ưu thế bằng những cú móc trái khiến đối thủ bị rách mí mắt trái.

Chiến thắng không những giúp Hopkins nâng cao thành tích sự nghiệp lên 54 thắng (32 trận thắng knock-out), 2 hòa và thua 6, mà còn giúp võ sĩ này tiếp tục phá kỷ lục của chính mình với tư cách là tay đấm lớn tuổi nhất giành một danh hiệu thế giới trong lịch sử quyền anh. Còn với, với Murat, đây là thất bại đầu tiên sau 25 lần thượng đài trong sự nghiệp.

Đáng nói hơn, dù còn 14 tháng nữa sẽ đến sinh nhật thứ 50, nhưng sau cuộc đấu, Hopkins còn mạnh miệng tuyên bố sẽ tăng cân phù hợp để đàm phán thiết lập một cuộc so găng với “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather Jr của Mỹ.

Tuyên bố của Hopkins lập tức gây sự chú ý lớn bởi cùng với Mayweather, Hopkins là một trong những tay đấm quyền anh nổi tiếng thế giới với một sự nghiệp và cuộc đời xen lẫn thành công và tai tiếng. Trước năm 17 tuổi, Hopkins từng không dưới 30 lần bị bắt giữ, từng đi tù 56 tháng về tội cướp có vũ trang.

Tuy nhiên, 7 năm sau khi ra tù, tay đấm 48 tuổi bắt đầu một sự nghiệp quyền anh đầy thành công khi giành đai vô địch hạng bán trung thế giới, đai vô địch mà anh từng thống trị từ năm 1995 - 2005 với kỷ lục 20 lần bảo vệ thành công…

Tây Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục