44 ngày “giông bão” của HAGL và bầu Đức

00:15 Thứ sáu 07/08/2015

Sau vòng 19 V – League 2015, HAGL đứng cuối BXH và nguy cơ rớt hạng đang lơ lửng trên đầu Công Phượng và các đồng đội.

Sau trận thua 0 – 3 trên sân của Than Quảng Ninh ở vòng 19, HAGL đã bị đẩy xuống đáy bảng xếp hạng, trong khi V-League chỉ còn 7 vòng đấu và sẽ chính thức khép lại sau 44 ngày nữa (vòng 26 V-League ngày 20/8).

Đội bóng của bầu Đức sẽ phải đối mặt với tình cảnh 44 ngày “giông bão” khi họ phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng trước các đối thủ XSKT.Cần Thơ, Đồng Tháp, SLNA, Đồng Nai, Hà Nội T&T, ĐT.LA, S.Khánh Hòa.

Công Phượng và các đồng đội sẽ phải trải qua cuộc hành trình “chạy trốn tử thần” đầy gian nan, thử thách.

Theo thống kê, 3/7 đối thủ mà HAGL sẽ phải chạm trán đều thuộc nhóm hiện đang “cầm đèn đỏ” là Đồng Nai, XSKKT.Cần Thơ, Đồng Tháp và tất nhiên họ sẽ phải quyết tâm đá “chết bỏ” khi tranh tài với đội bóng Phố Núi.

4 CLB còn lại ngoài Hà Nội T&T đang rất cần điểm để trở lại cuộc đua vô địch thì ĐTLA, Sanna Khánh Hòa, SLNA đều là đội bóng thuộc dạng “ngổ ngáo” và họ sẽ đá với tâm lí thường thấy của các đội bóng khi đối đầu với HAGL, thua ai cũng được, chứ không thể thua "những đứa trẻ" nhà bầu Đức.

Trong khi đó, Đồng Nai được xem là đối thủ cạnh trạnh trực tiếp tấm vé trụ hạng với HAGL lại đang có những dấu hiệu khởi sắc. Dù thầy trò HLV Trần Bình Sự hiện đang xếp vị trí áp chót trên BXH và chỉ hơn HAGL đúng 1 điểm, tuy nhiên cánh cửa trụ hạng vẫn rộng mở với Đồng Nai hơn so với đội bóng phố Núi.

Xét về mặt phong độ, trong 5 vòng đấu gần đây, ngoại trừ chiến thắng bất ngờ trước B.Bình Dương ở vòng 17 thì HAGL đã phải nhận tới 4 trận thua.

Còn Đồng Nai, sau chuỗi trận bết bát, ở 2 vòng đấu gần nhất, phong độ của họ đã được cải thiện một cách đáng kể khi thầy trò HLV Trần Bình Sự giành chiến thắng 3 – 1 trước QNK Quảng Nam ở vòng 18 và kiếm được trận hòa “quý hơn vàng” trước đối thủ mạnh Hà Nội T&T tại vòng 19.

Sau trận hòa với đội bóng Thủ đô, nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt của BHL và các cầu thủ Đồng Nai bởi họ đã thoát được vị trí bét bảng và tràn trề cơ hội trụ hạng thành công.

Ông Trần Bình Sự, HLV giàu kinh nghiệm bậc nhất của bóng đá việt Nam sẽ biết cách giúp Đồng Nai trụ hạng thành công.

Mặt khác, nếu như thầy trò HLV Graechen còn non nớt và thiếu kinh nghiệm ở sân chơi khắc nghiệt như V-League thì trái lại, trên băng ghế chỉ đạo của Đồng Nai còn đó HLV “lão làng” Trần Bình Sự.

HLV người Hải Phòng được xếp vào dạng “quái kiệt” của bóng đá Việt Nam và dưới trướng của ông là một số học trò dày dạn kinh nghiệm trận mạc và "gắn mác" tuyển thủ QG như Hải Anh, hay Thanh Diệp…

Chính vì vậy, so với đội bóng “già rơ” như CLB bóng đá Đồng Nai thì hẳn HAGL vẫn còn rất “xanh và non” về cả tuổi đời lẫn kinh nghiệm ở cuộc chiến đấu vì mục tiêu trụ hạng.

Ở trận đấu được xem như trận “chung kết ngược” giữa Đồng Nai và HAGL diễn ra trên sân Đồng Nai vào ngày 28/8 tới, rõ ràng ông Sự “gỗ” đang nắm trong tay những lợi thế không nhỏ trước HAGL trong cuộc cạnh tranh giành giật tấm vé trụ hạng V – League 2015.

Lịch thi đấu 7 vòng cuối V - League 2015 của Đồng Nai và HAGL

Đức Huân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục