4 ứng viên thay Azpilicueta mang băng đội trưởng Chelsea

20:50 Thứ hai 04/04/2022

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những cái tên sáng giá có thể thay thế Cesar Azpilicueta gánh vác vai trò thủ quân của Chelsea.

 

Sao Chelsea khoe kĩ nghệ tâng bóng bằng đầu

Cesar Azpilicueta là một trong những cầu thủ gắn bó lâu và có những đóng góp quan trọng cho Chelsea. Tuy nhiên, trước bối cảnh hợp đồng sẽ đáo hạn vào mùa Hè 2022 tới đây, nhiều khả năng hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ phải rời Stamford Bridge. Và nếu điều đó xảy ra thì tấm băng đội trưởng của The Blues cần người kế vị. Dưới đây là 4 ứng viên sáng giá theo quan điểm của tác giả Nlemadim David Ekene trang Sportskeeda:

1. Jorginho

4 ứng viên thay Azpilicueta mang băng đội trưởng Chelsea - Bóng Đá

Jorginho đang là đội phó tại Chelsea.

Nếu một người đội trưởng rời đi thì ứng viên đầu tiên được nhắc đến phải là đội phó đương nhiệm. Và Jorginho hiện tại đang là đội phó của Chelsea. Anh là một tiền vệ trung tâm thi đấu điềm tĩnh và có ảnh hưởng sâu rộng trong cách vận hành lối chơi của đội bóng. Việc trao tấm băng đội trưởng cho nhà vô địch EURO 2020 cũng khá hợp lý khi anh cũng biết cách động viên các đồng đội cùng chiến đấu vì mục tiêu chung.

2. Thiago Silva

Một ứng viên sáng giá khác có thể kể đến là lão tướng Thiago Silva. Anh đã có được thời gian để thấu hiểu Chelsea, hiểu CĐV và đặc biệt là các đồng đội. Ngoài ra, điểm cộng lớn nhất của trung vệ người Brazil chính là kinh nghiệm chinh chiến dạn dày. Anh luôn là trụ cột nơi hàng thủ và là tấm gương để các cầu thủ trẻ trong đội học hỏi, cải thiện bản thân mình. Silva cũng là người thủ lĩnh từ ĐTQG Brazil đến AC Milan hay PSG.

4 ứng viên thay Azpilicueta mang băng đội trưởng Chelsea - Bóng Đá

 Silva là nhân tố có kinh nghiệm và từng là thủ quân của Brazil, AC Milan và PSG.

3. Reece James

Chelsea đang có xu hướng trẻ hóa đội hình một trong những cầu thủ có bước phát triển đáng chú ý nhất thời gian qua chính là Reece James. Anh thi đấu nhiệt huyết và hứa hẹn sẽ là trụ cột quan trọng trong bộ khung của The Blues trong tương lai gần. Và vai trò thủ quân với cá nhân James cũng không quá mới mẻ khi anh từng đeo băng đội trưởng của lứa trẻ Chelsea vô địch Youth FA Cup 2017/18.

4. Mason Mount

Một nhân tố khác cũng trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea và xứng đáng được trao tấm băng đội trưởng là Mason Mount. Tiền vệ người Anh đã và đang khẳng định giá trị của bản thân. Cá nhân cựu thủ quân John Terry cho rằng Mount là cái tên đủ khả năng đảm nhận vai trò thủ quân tiếp theo tại Chelsea.

"Khi bạn làm đội trưởng, điều quan trọng là bạn phải thi đấu ổn định từ tuần này qua tuần khác. Bạn phải nhận được số điểm 7 hoặc 8/10 mỗi tuần. Và Azpilicueta đã làm được. Cậu ấy là tấm gương cho những cầu thủ khác noi theo. Tôi thích những gì cậu ta làm nhưng tôi nghĩ sự tiếp nối và tôi nghĩ ngay đến Mason [Mount].

4 ứng viên thay Azpilicueta mang băng đội trưởng Chelsea - Bóng Đá

Mount là nhân tố có ảnh hưởng lớn trong lối chơi của Chelsea.

Tôi nghĩ Mason có khả năng kế thừa chiếc băng đội trưởng. NHM Chelsea luôn ủng hộ cậu ta. Mason cũng gắn bó với Chelsea và gia đình cậu ấy cũng vậy. Cá nhân tôi rất thích thấy Mason đeo tấm băng đội trưởng trên tay." - Terry nhận định.

Đăng Huy | 19:52 04/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục