4 tuyển thủ Việt Nam lỡ trận gặp Australia

20:58 Thứ tư 19/01/2022

Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh, Trần Phi Sơn và Ngân Văn Đại không kịp hoàn thành thủ tục để đi Australia cùng tuyển Việt Nam vào ngày 21/1.

Theo nguồn tin của Zing, Trần Phi Sơn và Ngân Văn Đại không thể hoàn thành thủ tục xin visa đi Australia do không nằm trong danh sách thư mời của nước chủ nhà Australia. Thư mời này dựa trên danh sách đăng ký cầu thủ của đội tuyển Việt Nam, trước thời điểm HLV Park Hang-seo gọi bổ sung Phi Sơn và Văn Đại.

Trường hợp này tương tự với Đỗ Hùng Dũng trước AFF Cup 2020 khi anh không thể sang Singapore vào phút chót. Kết quả là Lý Công Hoàng Anh - cầu thủ nằm trong danh sách ban đầu - đã được lựa chọn tham dự.

 - Bóng Đá

Phi Sơn (trái) và Văn Đại (phải) sẽ ở lại Việt Nam chờ đội trở về sau trận gặp Australia. Ảnh: VFF.

Trao đổi với Zing hôm 17/1, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận khả năng Văn Toàn, Tiến Linh kịp trở lại cho trận gặp Australia là rất thấp. Hai cầu thủ này là những ca mắc Covid-19 mới nhất của tuyển Việt Nam, không kịp hội quân và hoàn thành xong các thủ tục trước ngày lên đường (21/1).

HLV Park muốn lên đường sớm để tuyển Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho trận tái đấu Australia. Ông cũng muốn đội thích nghi với khí hậu, dự phòng cho các trường hợp xấu khác về nhân sự.

HLV Park gọi bổ sung Phi Sơn, Văn Đại nhưng cũng không kịp sử dụng hai cầu thủ này cho trận gặp Australia. Cơ hội của Sơn và Đại vẫn còn ở trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc sau đó trên sân nhà.

Sau những mất mát về nhân sự, hàng công tuyển Việt Nam chỉ còn 3 tiền đạo là Công Phượng, Tuấn Hải và Văn Đức. Trong ngày mai (20/1), HLV Park sẽ rút gọn danh sách xuống 23 cầu thủ sau khi kết thúc buổi thi đấu nội bộ của tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò ông Park chưa có điểm nào sau 6 trận. Họ sẽ gặp Australia tại Melbourne vào ngày 27/1.

Sau đó, đội tuyển trở về Hà Nội, chuẩn bị cho trận gặp tuyển Trung Quốc vào ngày 1/2 trên sân Mỹ Đình. Trận đấu này diễn ra đúng ngày mồng 1 Tết Nguyên đán, là trận cầu có ý nghĩa đặc biệt với cả hai đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc.

 - Bóng Đá

 

Ngọc Lê - Zing.vn | 20:18 19/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục