4 tuyển thủ U23 Việt Nam góp mặt, Viettel hạ Quảng Nam trên sân khách

19:27 Thứ bảy 27/04/2019

Viettel đã có chiến thắng đầu tiên trên sân khách khi đánh bại Quảng Nam FC với tỉ số 2-0.

Trận thắng HAGL với tỉ số 3-0 ở vòng 6 giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lấy lại sự tự tin nhất định sau những kết quả không được khả quan trước đó.

QN- Viettel - Bóng Đá

 Quảng Nam FC thất bại ngay trên sân nhà trước Viettel. Ảnh: Viết Định.

Tuy nhiên, đội khách Viettel cũng thể hiện quyết tâm rất lớn khi họ chưa có được chiến thắng nào trong 3 chuyến làm khách ở mùa giải năm nay.

Điều đó được HLV Lee Heung Sil thể hiện ngay trong cách bố trí đội hình khi ông tung ra những quân bài tấn công như Thanh Bình, Minh Tuấn hay  De Souza nhằm xuyên thủng hàng phòng ngự Quảng Nam FC.

Rất nhanh chóng, chỉ sau 2 phút bóng lăn, tận dụng sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự Quảng Nam, Viettel đã có bàn thắng khai thông bế tắc.

Từ pha tạt bóng của Tiến Anh bên cánh phải, trung vệ Thiago đã đưa bóng vào lưới nhà để giúp Viettel mở tỉ số 1-0, dù Văn Cường đã bay người hết cỡ.

Chưa dừng lại ở đó, Thiago tiếp tục mắc lỗi khi kéo ngã cầu thủ Viettel khoảng vài phút sau đó. Rất may là Văn Cường đã cản phá thành công cú sút 11m của Bùi Tiến Dũng.

Thoát thua tình huống phạt đền, những tưởng Quảng Nam FC sẽ chơi khởi sắc hơn. Thế nhưng trong một buổi chiều hàng phòng ngự mắc quá nhiều lỗi thì bàn thắng đến với Viettel là điều sớm muộn.

Phút thứ 9, Vũ Minh Tuấn có pha đi bóng thoải mái trước vòng vây cầu thủ Quảng Nam FC ở bên ngoài vòng 16m50 rồi tung cú sút hiểm móc để nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Viettel.

Nhận hai bàn thua chóng vánh, Quảng Nam FC buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng những pha triển khai bóng của học trò HLV Hoàng Văn Phúc là chưa đủ độ sắc bén để xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách.

Vì vậy, đội chủ sân Tam Kỳ đành chấp nhận để đối thủ dẫn trước khi hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-2.

QN- Viettel - Bóng Đá

Viettel có chiến thắng đầu tiên trên sân khách. Ảnh: Viết Định.

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc đã đưa ra những sự điều chỉnh về nhân sự để tăng cường khả năng tấn công của đội chủ nhà. Tuy nhiên, lối chơi bóng dài hướng vào tiền đạo Claudercir đã được hàng phòng ngự Viettel nghiên cứu rất kỹ, nên họ tỏ ra không quá khó khăn để hóa giải.

Dù đã rất nỗ lực trong phần lớn thời gian thi đấu còn lại, nhưng Quảng Nam FC cũng không thể một lần đưa bóng vào lưới Quãng Thế Tài, qua đó đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2 ngay trên sân nhà.

Đội hình xuất phát:

Quảng Nam FC: Văn Cường, Anh Hùng, Thiago, Tấn Sinh, Viết Tú, Hữu Phước, Huy Hùng, Thanh Trung, Đình Thắng, Dos Santos, Claudecir.

Viettel: Thế Tài, Gustavo, Đức Chiến, Tiến Dũng, Hoàng Đức, Duy Thường, Kayo, Tiến Anh, Thanh Bình, Minh Tuấn, Souza.

Viết Định | 19:05 27/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục