4 trợ lý cũ ra đi, cuộc thanh trừng của Erik Ten Hag bắt đầu

19:56 Thứ sáu 27/05/2022 | 2

TinTheThao.com.vnĐã có những sự thay đổi lớn lao trên ghế huấn luyện của Man Utd và nó báo hiệu cuộc cách mạng của Erik Ten Hag đã được bắt đầu.

 

Trợ lý lâu năm, người được Sir Alex vô cùng nể trọng, Mike Phelan nhiều khả năng sẽ ra đi trong thời gian tới. CLB và Phelan đang có những thảo luận về các điều khoản để chấm dứt hợp đồng. Quỷ đỏ tôn trọng những đóng góp của ông trong 20 năm qua, nhưng tất cả thực sự đã chấm hết. 

4 trợ lý cũ ra đi, cuộc thanh trừng của Erik Ten Hag bắt đầu - Bóng Đá

Trợ lýPhelan (thứ 3 từ bên trái qua) sắp sửa rời đi.

Cách đây nửa năm, thời điểm mà Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải vào tháng 11, gần như toàn bộ trợ lý của Solskjaer cũng phải "khăn gói quả mướp" rời khỏi Old Trafford, tuy nhiên, sau đó Phelan vẫn được HLV tạm quyền Ralf Rangnick giữ lại. 

Để hiểu tầm quan trọng của con người này đối với Man Utd, hãy nghe ông trả lời phỏng vấn tờ Huffington Post vào năm 2013: "Nhìn vào cách Man Utd vận hành khi đó, tôi có thể tự hào mà nói rằng mình là 'ông chủ' của đội bóng. Ferguson là người đứng đầu và quản trị mọi thứ, nhưng có rất nhiều người đóng vai trò quan trọng và tôi là một trong số đó."

Tuy nhiên, theo báo giới Anh, Phelan đã "ngồi chơi xơi nước" nhiều tháng nay. Ông không được tham gia vào các buổi thiết lập chiến thuật của đội. Mọi thứ được thực hiện bởi ê-kíp của Rangnick và giờ là ê-kíp mới của Erik Ten Hag.

Cũng phải nói thêm rằng, thế giới bóng đá quả có nhiều điểm trùng hợp thú vị. Vào năm 2001, để bù đắp cho sự ra đi của trợ lý Steve McClaren, Sir Alex đã bổ nhiệm Phelan. Sau gần 20 năm, McClaren trở về Old Trafford và ngồi đúng vào chiếc ghế của phó tướng 59 tướng để lại. 

Ngoài Phelan, trợ lý huấn luyện viên Chris Armas, nhà phân tích Ewan Sharp và nhà tâm lý học thể thao Sascha Lense đều sẽ rời Quỷ đỏ sau 6 tháng làm việc dưới trướng Rangnick. Tất cả đều cho thấy một quyết tâm thay đổi lớn từ Erik Ten Hag và các đồng sự. 

4 trợ lý cũ ra đi, cuộc thanh trừng của Erik Ten Hag bắt đầu - Bóng Đá

 Ten Hag và đội ngũ trợ lý mới xuất hiện trong trận gặp Crystal Palace.

Trợ lý mới nhậm chức Steve McClaren cho biết ông và Ten Hag đã bắt tay vào làm việc với Man Utd từ một tuần nay: "Erik đã chỉ đạo trận đấu cuối cùng của anh ấy [tại Ajax], rồi đến London, nơi tôi gặp anh ấy và Mitchell [van der Gaag] cùng John Murtough. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua năm hoặc sáu ngày kể cả [thứ Hai] với cuộc họp báo Vì vậy, chúng tôi đã có cả tuần để làm việc."

Ấn tượng trong những ngày đầu mà Ten Hag để lại ở Old Trafford là sự tỉ mỉ trong các chi tiết và thái độ làm việc nghiêm túc. "Đạo đức làm việc và sự chú ý vào tiểu tiết đã được thể hiện trong bảy ngày qua khi anh ấy (Ten Hag) gặp mọi nhân viên. Anh ấy đã vạch ra các chi tiết cụ thể, công việc của mỗi người là gì," McClaren tiết lộ. 

Có thể thấy, Man Utd đã "quy hoạch" các trợ lý theo ý muốn của Ten Hag. Đó là viên gạch đầu tiên trong cuộc cách mạng mà chiến lược gia người Hà Lan này muốn làm ở Manchester. Hãy chờ xem, sau sự rời đi của rất nhiều trợ lý, đâu là những cầu thủ tiếp theo bị thải loại khỏi Old Trafford. Một tá cầu thủ đang run sợ ngày Ten Hag nhậm chức!

Ngọa Long | 18:57 27/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục