4 tính toán của thầy Park khi bổ sung 5 cầu thủ U22 lên tuyển Việt Nam

08:03 Thứ ba 14/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo tiếp tục bổ sung lực lượng cho ĐT Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu trong tháng 10 tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Sau Nguyễn Công Phượng, HLV Park Hang-seo tiếp tục triệu tập các cầu thủ thuộc biên chế U22 lên ĐT Việt Nam. Cụ thể, 5 gương mặt được bổ sung gồm Liễu Quang Vinh (Đà Nẵng), Đặng Văn Tới, Lê Xuân Tú (Hà Nội), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Trần Văn Đạt (Công An Nhân Dân). Việc bổ sung những cái tên mới cho thấy sự tính toán kỹ lưỡng của thầy Park trong chặng đường sắp tới, đặc biệt là 2 trận đấu gặp Trung Quốc và Oman vào tháng 10.

1. Củng cố hàng thủ

Sau 2 trận đấu vừa qua tại VL cuối cùng World Cup 2022, hàng thủ của ĐT Việt Nam đang mỏng dần. Các ca chấn thương của Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng hay Đoàn Văn Hậu khiến cho HLV Park Hang-seo phải đau đầu. Vì vậy, sự bổ sung nhân tố mới nơi tuyến phòng ngự của Những chiến binh Sao Vàng là điều cần thiết.

4 tính toán của thầy Park khi gọi 5 cầu thủ U22 lên tuyển Việt Nam - Bóng Đá

Đặng Văn Tới  sẽ là nhân tố dự phòng nơi hàng thủ ĐT Việt Nam.

Với tốc độ và thể hình tốt, Đặng Văn Tới sẽ là phương án dự phòng cho vị trí trung vệ của ĐT Việt Nam. Trong khi đó, Liễu Quang Vinh sẽ cạnh tranh cho một vị trí nơi hành lang biên cùng Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh hay Nguyễn Phong Hồng Duy.

2. Tăng cường hàng công

Trước các đối thủ hàng đầu châu lục, các phương án tấn công của Những chiến binh Sao Vàng vẫn chưa thật sự hiệu quả. Thầy Park vẫn mong đợi sẽ tìm được những con người mới có khả năng gây đột biến.

4 tính toán của thầy Park khi gọi 5 cầu thủ U22 lên tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Nhâm Mạnh Dũng được kỳ vọng sẽ trưởng thành thay thế đàn anh Nguyễn Tiến Linh.

Nhâm Mạnh Dũng có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo mục tiêu. Với khả năng độc lập tác chiến tốt, cầu thủ của Viettel sẽ được xem như nhân tố dự phòng cho Nguyễn Tiến Linh. Lê Xuân Tú cũng là một gương mặt triển vọng trên hàng công với chiều cao 1m80. Bên cạnh đó, Trần Văn Đạt được mong đợi sẽ tạo bất ngờ khi anh là người duy nhất đang thi đấu tại giải Hạng Nhất.

3. Thêm quân số để tập luyện

Tình hình chấn thương như hiện tại, HLV Park Hang-seo buộc phải có những bổ sung về lực lượng. Điều này giúp ĐT Việt Nam có thêm quân số phục vụ quá trình tập luyện.

4 tính toán của thầy Park khi gọi 5 cầu thủ U22 lên tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Với sự bổ sung, ĐT Việt Nam sẽ có đủ quân số để tập luyện.

Với sự tăng cường 5 tuyển thủ U22, nhân sự của ĐT Việt Nam sẽ dày hơn. Các buổi tập của Những chiến binh Sao Vàng cũng trở nên trơn tru và hoàn chỉnh. Từ đó, thầy Park dễ bề tính toán về chiến thuật và con người cho các trận đấu sắp tới.

4. Tích lũy kinh nghiệm cho đội U22

Việc được lên tuyển sẽ giúp Đặng Văn Tới và 4 cầu thủ khác học hỏi từ những đàn anh. Qua đó, họ sẽ tích lũy được kinh nghiệm quý giá. Trình độ của các nhân tố trẻ cũng được nâng lên phần nào.

4 tính toán của thầy Park khi gọi 5 cầu thủ U22 lên tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Các cầu thủ trẻ lên tuyển sẽ trở thành chỗ dựa vững chắc cho đội U22 thời gian sắp tới.

Đây là cơ sở để 5 tuyển thủ khi trở về U22 sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội tại vòng loại U23 Châu Á và xa hơn là SEA Games 31. Việc triệu tập các gương mặt trẻ cho thấy định hướng lâu dài của ông Park cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Hữu Danh | 07:33 14/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục