4 sao trẻ sẽ tiết kiệm cả "núi tiền" cho Unai Emery

18:48 Thứ tư 04/07/2018

TinTheThao.com.vnTân huấn luyện viên (HLV) của Arsenal đang được thừa kế một gia tài đồ sộ những tài năng trẻ từ học viện dưới thời người tiền nhiệm Arsene Wenger.

Khi nhậm chức tại Arsenal vào thời điểm tháng 5, Unai Emery đã khẳng định rằng ông sẽ kế thừa và phát huy, nâng cấp những "gia tài" mà người tiền nhiệm Arsene Wenger để lại, trong đó không chỉ bao gồm những ngôi sao tại đội một mà còn cả các tài năng trẻ xuất thân từ học viện London Colney.

4 sao trẻ sẽ tiết kiệm cả

 Unai Emery đã có buổi gặp mặt đầu tiên với các học trò trên sân tập.

Và mới đây, như để tái cam kết khẳng định trên, HLV người Tây Ban Nha đã có động thái bất ngờ khi đích thân mời và theo dõi bài tập của ngôi sao trẻ đội U19, Emile Smith-Rowe với các đàn anh vào hôm qua.

Hành động này đã cho thấy sự tin tưởng của HLV 46 tuổi vào truyền thống của đội bóng. "Miễn là bạn có tài năng, bạn sẽ được trao cơ hội thể hiện mình." Đó chính là lời nhắn nhủ mà Emery muốn gửi tới những ngôi sao tương lai của Pháo thủ.

Ông đã từng trả lời tờ Standard Sport: "Khi bàn đến các cầu thủ trẻ, việc quan trọng nhất là phải trao cho họ những cơ hội mà họ xứng đáng được nhận. Khi họ tận dụng được cơ hội đó, họ đã nhận được sự tôn trọng từ các cầu thủ khác."

"Tôi chưa từng thấy thứ gì được trao đi miễn phí trong bóng đá, khi nói đến Arsenal và truyền thống của đội bóng, các cầu thủ trẻ luôn phải tận dụng những cơ hội được tạo ra."

"Bản thân tôi không bao giờ khép lại cánh cửa đối với ai, nên tôi sẽ trao cơ hội thể hiện mình với các tài năng của đội."

4 sao trẻ sẽ tiết kiệm cả

 Arsenal đã có một năm bùng nổ ở cấp độ trẻ.

Nói về điều này, hẳn vị tân HLV đang sở hữu một nguồn tài nguyên phong phú bậc nhất nước Anh, với đội U23 vừa giành chức vô địch Premier League 2 mùa trước (giải đấu dành cho các đội dự bị) và đội U18 tiến đến trận chung kết FA Cup.

Chắc chắn trong những cái tên này, sẽ có những người tiến bộ vượt bậc trong vòng 2 năm tới nếu được trao cơ hội thể hiện mình, và họ sẽ tiết kiệm cả "núi tiền" cho ông cùng đội bóng. Dưới đây là 4 cái tên nổi bật trong số đó.

Eddie Nketiah

Với Nketiah, Pháo thủ đang sở hữu một khẩu trọng pháo hàng đầu đáng hứa hẹn nhất của Anh quốc trong tương lai.

4 sao trẻ sẽ tiết kiệm cả

 Nketiah có hiệu suất ghi bàn đáng nể.

Được "cứu vớt" sau khi bị thanh lý khỏi học viện của kình địch Chelsea vào năm 2015, tiền đạo 19 tuổi này đã trải qua 2 mùa giải đáng nhớ tại phía Bắc London.

Nketiah đã kết thúc mùa giải 2016-2017 với 24 bàn thắng sau 22 lần ra sân tại cả hai đội hình U18 và U23 Arsenal. Mùa giải vừa qua, anh cũng ghi được 2 cú hat-trick ở cấp độ câu lạc bộ, cùng một cú hat-trick khác trong màu áo đội tuyển U18 Anh.

Dường như phong độ săn bàn bùng nổ của tài năng này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mùa vừa qua anh ghi được 12 bàn trong 13 lần ra sân, góp công lớn giúp U23 Arsenal giành chức vô địch Premier League 2, và đặc biệt là màn "giải cứu" đội một với cú đúp trong chiến thắng trước Norwich tại League Cup.

Reiss Nelson

4 sao trẻ sẽ tiết kiệm cả

 Reiss Nelson là tài năng hứa hẹn nhất của lò đào tạo Arsenal.

Tiền vệ tấn công này là người có bước đột phá nhất năm qua với 16 lần thi đấu tại cấp độ đội một. Nelson đã thể hiện phong độ chói sáng trong tour du đấu của Arsenal tại Australia, và sau đó biến trận đấu với Benfica tại Emirates Cup trở thành sân khấu của riêng mình.

Phần lớn những trận đấu của Nelson đến ở vị trí hậu vệ cánh phải, nhưng bản thân tài năng này thừa nhận anh thấy mình phù hợp nhất với vai trò của một số 10.

Một mối lo lắng lớn với Arsenal, đó là việc Nelson chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng chuyên nghiệp, và chưa có một thông báo chính thức nào về bản hợp đồng mới, dù cho chính cầu thủ này đã xác nhận hai bên đang tiến gần đến việc này vào tháng 4.

Ainsley Maitland-Niles

Trong khi người ta kỳ vọng vào bước tiến mạnh mẽ của Reiss Nelson, thì một tài năng khác là Maitland-Niles đã thành công trong việc chen chân lên đội một vào mùa vừa qua.

4 sao trẻ sẽ tiết kiệm cả

 Maitland-Niles đã giành danh hiệu xuất sắc nhất trận Arsenal - MU tại Premier League.

Một điều tương đối bất ngờ, đó là cầu thủ 20 tuổi này thường ra sân với vị trí hậu vệ cánh trái, thay vì vị trí tiền vệ trung tâm sở trường.

Tuy nhiên, Maitland-Niles vẫn gây ấn tượng khi thay thế người đàn anh Nacho Monreal ở hành lang cánh trái, cũng như khi được yêu cầu trám vào vị trí cánh phải.

Dù vậy cũng có những lần anh được Giáo sư Wenger tạo điều kiên thi đấu đúng sở trường khi hàng tiền vệ Arsenal khủng hoảng, và ngay lập tức anh gây ấn tượng với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" giữa Arsenal với Manchester United.

Emile Smith-Rowe

Ở Smith-Rowe, người ta thấy được tương lai sáng lạn của nước Anh trên hàng tấn công với một tiền vệ ngôi sao thực thụ.

4 sao trẻ sẽ tiết kiệm cả

 Smith-Rowe đang nổi như cồn sau khi được HLV Emery mời lên tập cùng đội một.

Cầu thủ mới 17 tuổi này được kéo vào trung tâm hàng tiền vệ sau khi được thử nghiệm ở hai cánh trong mùa 2016-2017, và anh đã gây ấn tượng đặc biệt lớn.

Smith-Rowe sở hữu mọi tố chất cần thiết ở mọi ngôi sao tuyến giữa: Khả năng rê dắt bóng, nhãn quan, khả năng chuyền bóng sắc lẹm. Đặc biệt là kỹ năng sút phạt như một ngôi sao lớn đã được anh thể hiện trong suốt mùa giải qua.

Giống với những đồng đội, Smith-Rowe cũng đóng vai trò lớn trong chức vô địch thế giới của U17 Anh. Tài năng này cũng có màn ra mắt U23 Arsenal khi chỉ mới 16 tuổi.

Minh Đức | 17:20 04/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục