4 nhân tố U23 Việt Nam thi đấu nổi bật trận thắng Thái Lan

04:57 Thứ hai 23/05/2022

TinTheThao.com.vnNgôi vô địch SEA Games 31 của U23 Việt Nam có đóng góp không nhỏ của 4 nhân tố đã thi đấu nổi bật trong trận chung kết.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa xuất sắc đánh bại Thái Lan để giành tấm HCV SEA Games 31. Đây là lần thứ 2 liên tiếp U23 Việt Nam bước lên bục cao nhất của Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Chiến thắng trước “Voi chiến” vừa qua có đóng góp không nhỏ của 4 nhân tố đã thi đấu nổi bật.

1. Nhâm Mạnh Dũng

Được tung vào sân ở hiệp 2, Nhâm Mạnh Dũng đã có màn trình diễn ấn tượng. Thi đấu ở vị trí tiền đạo lệch phải, cầu thủ sinh năm 2000 liên tục khuấy đảo hàng thủ U23 Thái Lan. Anh là người thực hiện đường chuyền ngang nguy hiểm cho Nguyễn Tiến Linh ở phút 70 trước khi bỏ lỡ cơ hội mười mươi sau đó không lâu.

4 nhân tố U23 Việt Nam thi đấu nổi bật trận thắng Thái Lan - Bóng Đá

Nhâm Mạnh Dũng là tác giả bàn thắng duy nhất ở trận chung kết cho U23 Việt Nam.

Khoảnh khắc vàng đến với U23 Việt Nam vào phút 83. Từ pha tạt bóng của Phan Tuấn Tài, Mạnh Dũng bật cao đánh đầu về góc xa hiểm hóc tung lưới thủ môn Kawin mang về chiến thắng cho Những chiến binh Sao Vàng. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel trở thành người hùng giúp đoàn quân áo đỏ có được tấm HCV quý giá.

2. Nguyễn Tiến Linh

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng đây là trận đấu mà Nguyễn Tiến Linh đã chơi tốt. Anh có ít nhất 2 pha dứt điểm trong hiệp 1. Cùng với đó, số 9 còn thực hiện đường chuyền thông minh cho Lê Văn Đô để mở ra cơ hội nguy hiểm nhất của U23 Việt Nam ở 45 phút đầu tiên.

4 nhân tố U23 Việt Nam thi đấu nổi bật trận thắng Thái Lan - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh đã chơi khá tốt khi di chuyển rộng tạo cơ hội cho đồng đội. Ảnh: VFF.

Khác với các trận đấu trước, cầu thủ sinh năm 1997 thường di chuyển rộng, thu hút và lôi kéo hậu vệ đối phương để mở ra những cơ hội cho các đồng đội. Màn trình diễn tốt của tiền đạo thuộc biên chế B.Bình Dương đã góp phần giúp U23 Việt Nam đánh bại người Thái.

3. Phan Tuấn Tài

Được bố trí thay thế cho Lê Văn Xuân bị chấn thương, Phan Tuấn Tài đã có ngày thi đấu ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 2002 thường xuyên dâng cao và gây cho “Voi chiến” không ít vất vả.

4 nhân tố U23 Việt Nam thi đấu nổi bật trận thắng Thái Lan - Bóng Đá

Phan Tuấn Tài là người kiến tạo cho Mạnh Dũng ghi bàn vào lưới Thái Lan. Ảnh: Thuận Thắng.

Anh là người thực hiện đường chuyền cho Tiến Linh đánh đầu nguy hiểm trong hiệp 1. Để rồi, hậu vệ thuộc biên chế Đắk Lắk đã tỏa sáng với tình huống kiến tạo để Mạnh Dũng ghi bàn thắng duy nhất. Màn trình diễn của Tuấn Tài đã không phụ lòng tin của HLV Park Hang-seo dành cho mình.

4. Nguyễn Thanh Bình

Chiến thắng của U23 Việt Nam trước Thái Lan nhờ vào đóng góp không nhỏ của hàng phòng ngự và Nguyễn Thanh Bình là nhân tố đã để lại nhiều dấu ấn. Anh có ít nhất 3 pha đánh chặn trong hiệp 1 và 3 tình huống phá bóng trong thời gian còn lại.

4 nhân tố U23 Việt Nam thi đấu nổi bật trận thắng Thái Lan - Bóng Đá

Nguyễn Thanh Bình mang lại sự an toàn nơi hàng thủ. Ảnh: Quang Thịnh.

Nguyễn Thanh Bình cùng với Bùi Hoàng Việt Anh và Phan Tuấn Tài thường xuyên bọc lót, hỗ trợ lẫn nhau khiến các chân sút U23 Thái Lan không có nhiều khoảng trống để tung ra các pha dứt điểm. Cầu thủ sinh năm 2000 đã thật sự trưởng thành và hứa hẹn sẽ còn đóng góp nhiều cho các ĐT Việt Nam thời gian tới.

Hữu Danh | 04:27 23/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục