4 nhân tố U23 Việt Nam thi đấu nổi bật tại vòng bảng U23 châu Á

05:50 Thứ sáu 10/06/2022

TinTheThao.com.vnHãy cùng nhìn lại 4 gương mặt U23 Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng U23 châu Á 2022.

Đoàn quân HLV Gong Oh-kyun vừa trải qua 3 trận đấu tại bảng C, VCK U23 châu Á. U23 Việt Nam có 1 chiến thắng, 2 kết quả hòa qua đó giành vé vào tứ kết. Thành tích nói trên là sự nỗ lực của cả tập thể nhưng không thể bỏ qua 4 cái tên đã chơi nổi bật.

1. Nguyễn Thanh Bình

Nguyễn Thanh Bình là một trong 8 gương mặt được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nhận định đáng xem nhất giải đấu lần này. Dù mới ra sân 2 trận nhưng cầu thủ sinh năm 2000 đã thi đấu khá tốt đúng với kỳ vọng ban đầu của NHM.

4 nhân tố U23 Việt Nam thi đấu nổi bật tại vòng bảng U23 châu Á - Bóng Đá

Nguyễn Thanh Bình chơi ấn tượng ở trận gặp U23 Hàn Quốc.

Trung vệ thuộc biên chế Viettel là chốt chặn tin cậy ở hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Trước ĐKVĐ Hàn Quốc, anh cho thấy khả năng phán đoán tình huống với nhiều pha cắt bóng hợp lý. Thanh Bình thường xuyên bọc lót, hỗ trợ cho người đồng đội Bùi Hoàng Việt Anh bảo vệ khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn. 

2. Phan Tuấn Tài

Ba bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam đều mang đậm dấu giày của Phan Tuấn Tài. Trong màn so tài với Thái Lan, anh đã trực tiếp lập công ngay từ giây thứ 17 bằng cú sút quyết đoán trước khi kiến tạo cho Nguyễn Văn Tùng nâng tỷ số lên 2-1. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ sinh năm 2001 tiếp tục khiến người ta phải nhắc tên với đường chuyền cho Vũ Tiến Long san bằng cách biệt trước đội tuyển đến từ xứ sở Kim Chi.

4 nhân tố U23 Việt Nam thi đấu nổi bật tại vòng bảng U23 châu Á - Bóng Đá

Phan Tuấn Tài có 1 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 3 trận đã đấu. Ảnh: Zing.

Một bàn thắng và hai pha kiến tạo sau ba trận là thành tích ấn tượng với hậu vệ trái trưởng thành từ lò đào tạo Viettel. Tuấn Tài qua từng trận đấu cho thấy khả năng lên công về thủ ổn định. Anh không chỉ đảm bảo sự an toàn trong phòng ngự mà còn có những pha tạt bóng đạt hiệu suất chính xác khá cao ở mặt trận tấn công.

3. Nhâm Mạnh Dũng

Mang phong độ tốt từ SEA Games 31, Nhâm Mạnh Dũng tiếp tục cho thấy cái duyên ghi những bàn thắng quan trọng cho U23 Việt Nam. Đó là pha bật cao đánh đầu đưa đội nhà vươn lên dẫn trước Malaysia sau đường chuyền của Nguyễn Thanh Nhân qua đó mở toang cánh cửa vào tứ kết.

4 nhân tố U23 Việt Nam thi đấu nổi bật tại vòng bảng U23 châu Á - Bóng Đá

Nhâm Mạnh Dũng tiếp tục ghi dấu ấn trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Nhân Văn.

Với thể hình khá tốt, tiền đạo thuộc biên chế Viettel là mối nguy hiểm thường trực trước khung thành các đối thủ. Anh cũng chịu khó lùi sâu tìm bóng và phối hợp mở ra các cơ hội cho đồng đội. Mạnh Dũng còn thể hiện sự đa năng khi được HLV Gong Oh-kyun sắp xếp thi đấu ở vị trí trung vệ trong trận gặp người Thái.

4. Nguyễn Văn Tùng

Ba lần được tung vào sân ở hiệp 2, Nguyễn Văn Tùng đều tạo ra những dấu ấn. Đầu tiên là bàn thắng đẹp mắt vào lưới Thái Lan. Tiếp theo, anh khiến cầu thủ Hàn Quốc phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ rời sân, qua đó giúp U23 Việt Nam xoay chuyển cục diện và gỡ hòa. Ở màn đọ sức với Malaysia, anh có một tình huống đưa bóng đi chạm cột dọc đáng tiếc.

4 nhân tố U23 Việt Nam thi đấu nổi bật tại vòng bảng U23 châu Á - Bóng Đá

Nguyễn Văn Tùng thường ghi dấu ấn mỗi khi được vào sân từ ghế dự bị. Ảnh: Nhân Văn.

Trong thời gian có mặt trên sân, Văn Tùng cho thấy sự nỗ lực, nhiệt huyết với những tình huống tranh chấp và đi bóng tốc độ. Cầu thủ thuôc biên chế CLB Hà Nội xứng đáng là “siêu dự bị” của thầy Gong tại VCK U23 châu Á lần này. Anh hứa hẹn sẽ còn tiến bộ hơn vào thời gian tới.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 05:20 10/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục