4 nhân tố ĐT Việt Nam khát khao chứng tỏ mình trận Afghanistan

07:00 Thứ ba 31/05/2022

TinTheThao.com.vnTrận gặp Afghanistan là cơ hội để 4 cầu thủ dưới đây chứng minh năng lực trong hàng ngũ ĐT Việt Nam.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo đang chuẩn bị tích cực cho trận giao hữu gặp Afghanistan vào ngày 01/06. Đây là cơ hội để các nhân tố ít hoặc chưa ra sân trong màu áo ĐT Việt Nam được thể hiện mình. Bốn cái tên sau đây có lẽ đang rất khát khao chứng tỏ khả năng để ghi điểm trước chiến lược gia người Hàn Quốc ở cuộc đọ sức tới.

1. Adriano Schmidt

Adriano Schmidt thi đấu ổn định trong màu áo Bình Định ở giai đoạn đầu V-League 2022. Anh được HLV Park Hang-seo triệu tập trong đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu lượt về VL cuối cùng World Cup 2022 trước Oman và Nhật Bản. Tuy nhiên cầu thủ mang 2 dòng máu Việt – Đức vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn trong màu áo ĐTQG. 

4 nhân tố ĐT Việt Nam khát khao chứng tỏ mình trận Afghanistan - Bóng Đá

Adriano Schmidt hòa nhập tốt cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Thi đấu ở hàng phòng ngự, Adriano Schmidt cho thấy khả năng chọn vị trí, cắt bóng khá tốt. Anh sở hữu chiều cao 1m85 và giỏi không chiến. Lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm, cũng là điểm mạnh của cầu thủ này. Trung vệ sinh năm 1994 được kỳ vọng sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm sự lựa chọn nơi hàng phòng ngự cho ĐT Việt Nam.

2. Châu Ngọc Quang

Giống như Adriano Schmidt, Châu Ngọc Quang cũng được triệu tập ở đợt tập trung tháng 3 vừa qua. Thế nhưng, anh đã không may mắn khi nhiễm COVID-19 và phải sớm nói lời chia tay đội tuyển. Trong lần trở lại này, cầu thủ sinh năm 1996 hy vọng sẽ có cơ hội để thể hiện năng lực của mình.

4 nhân tố ĐT Việt Nam khát khao chứng tỏ mình trận Afghanistan - Bóng Đá

Châu Ngọc Quang nhỏ người nhưng thi đấu tinh quái.

Dù có vóc dáng khiêm tốn nhưng bù lại Ngọc Quang sở hữu khả năng rê dắt bóng khiến đối thủ phải lúng túng. Anh là nhân tố có thể tạo ra sự đột biến với sự nhanh nhẹn cùng những pha xử lý kỹ thuật và tinh quái.

3. Trương Văn Thái Quý

Trương Văn Thái Quý đã chơi ấn tượng trong màu áo CLB Hà Nội với 2 bàn thắng (1 ở V-League và 1 tại Cúp Quốc Gia) mùa giải năm nay. Đây phần nào là lý do giúp anh thuyết phục được thầy Park trao một suất ở đợt tập trung lần này. Cầu thủ sinh năm 1997 từng có thời gian làm việc dưới thời vị thuyền trưởng 64 tuổi tại VCK U23 Châu Á năm 2018.

4 nhân tố ĐT Việt Nam khát khao chứng tỏ mình trận Afghanistan - Bóng Đá

Trương Văn Thái Quý từng khoác áo U23 Việt Nam năm 2018. Ảnh: Zing.

Điểm mạnh của Thái Quý nằm ở nền tảng thể lực sung mãn, tốc độ và sức bền. Khả năng quan sát và tư duy chơi bóng thông minh cũng là một ưu thế nổi bật của anh. Hàng tiền vệ ĐT Việt Nam hiện tại có nhiều cái tên chất lượng, Thái Quý sẽ phải nỗ lực nhiều để có 1 vị trí trong thời gian tới.

4. Trần Đình Khương

Trần Đình Khương từng được gọi lên ĐTQG vào năm 2017. Tuy vậy, đây mới là lần đầu tiên anh có cơ hội làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo trong màu áo Những chiến binh Sao Vàng. Cầu thủ sinh năm 1996 đã chơi tốt ở CLB TP. HCM thời gian qua.

4 nhân tố ĐT Việt Nam khát khao chứng tỏ mình trận Afghanistan - Bóng Đá

Trần Đình Khương là mẫu cầu thủ đa năng.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, cựu sao CLB Khánh Hòa cho thấy khả năng quán xuyến tuyến giữa khá tốt. Sự đa năng khi có thể đá trung vệ cũng là lợi thế giúp cầu thủ này ghi điểm trước thầy Park. Anh được kỳ vọng sẽ là nhân tố mới phục vụ cho quá trình cải cách tại ĐT Việt Nam trong tương lai.

Hữu Danh | 06:30 31/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục