4 nhạc trưởng Arsenal bỏ qua để chiêu mộ Odegaard năm 2021

07:49 Thứ sáu 12/05/2023

TinTheThao.com.vnQuyết định mua Martin Odegaard từ Real Madrid với giá 30 triệu bảng của Arsenal vào năm 2021 là một trong những vụ chuyển nhượng thành công nhất ở Premier League.

 

Isco

Cách đây chưa lâu, Isco vẫn được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Ngôi sao người Tây Ban Nha đá chính ở 2 trong số 4 trận chung kết Champions League của Real Madrid từ năm 2014 đến 2018 và đặc biệt xuất sắc dưới thời Zinedine Zidane trong chiến dịch giành cú đúp 2016-17.

4 cầu thủ Arsenal bỏ qua để chiêu mộ Odegaard năm 2021 - Bóng Đá

 Isco sa sút quá mau chóng.

Nhưng cũng như những cầu thủ đẳng cấp Mesut Oezil và James Rodriguez, tầm ảnh hưởng của Isco giảm dần khi vai trò của một số 10 truyền thống, cổ điển mất dần.

Trong mùa giải cuối cùng tại Bernabeu, Isco chỉ đóng vai trò dự phòng và không thể đưa sự nghiệp của mình trở lại đúng hướng kể từ đó. Isco, mới 31 tuổi, hiện đang ở dạng cầu thủ tự do sau một thời gian ngắn ở Sevilla.

Houssem Aouar

Vào mùa hè năm 2020, người hâm mộ Pháo thủ tha thiết có Aouar. Họ cho rằng tiền vệ này có thể dẫn dắt Arsenal đến thành công, và sẽ là một thảm họa nếu đội nhà bỏ lỡ ngôi sao của Lyon. Arsenal thực sự muốn có Aouar - một tài năng trẻ xuất chúng, đóng một vai trò quan trọng giúp Lyon loại Man City ở tứ kết Champions League 2019-20.

Sự quan tâm của Arsenal dần nguội đi, nhưng The Athletic đưa tin vào năm 2021 rằng tên của Aouar một lần nữa được họ đưa vào danh sách mua sắm, mặc dù điều đó chưa bao giờ thành hiện thực.

2 năm sau, cầu thủ 24 tuổi vẫn ở lại Parc Olympique Lyonnais. Nhưng hiện tại, anh không được trọng dụng dưới thời Laurent Blanc và chỉ đá chính một vài trận ở Ligue 1 mùa này.

Bernardo Silva

4 cầu thủ Arsenal bỏ qua để chiêu mộ Odegaard năm 2021 - Bóng Đá

 Sẽ ra sao nếu Silva đến Arsenal.

Silva luôn chơi tốt và đóng vai trò quan trọng tại Man City. Tuy nhiên, một điều lạ lùng là anh không bao giờ xa khỏi những tin đồn chuyển nhượng. Tuyển thủ Bồ Đào Nha thường xuyên được liên kết với Barcelona, nhưng Arsenal cũng muốn có anh vào năm 2021.

Mùa hè năm đó, khi Jack Grealish đến Etihad với giá kỷ lục 100 triệu bảng, Guardiola xác nhận rằng Silva đã yêu cầu ra đi.

Edu và Arteta rõ ràng rất hứng thú với các cầu thủ đến từ Man City, được thể hiện rõ ràng nhất qua 2 thương vụ Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus, nhưng các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Silva đã từ chối sự quan tâm từ Pháo thủ.

James Maddison

Cầu thủ của Leicester City đã trở thành chủ đề bàn tán trong nhiều năm nay. Maddison trước đây được liên kết nhiều với Man United, như một phương án thay thế Bruno Fernandes. Arsenal cũng muốn có anh khi họ đang theo đuổi Odegaard. 

Cựu ngôi sao Arsenal, Nigel Winterburn cho biết: "Tôi thích James Maddison, tôi phải thừa nhận rằng, cậu ấy đang chơi bóng ở Premier League và hiểu rõ mọi thứ. Các cổ động viên không nhìn vào số tiền, họ muốn lựa chọn tốt nhất cho Arsenal, và họ không muốn có cảm giác rằng Arsenal ký hợp đồng với Odegaard chỉ vì cậu ấy có giá rẻ hơn.

Cả hai đều phù hợp, một người có nhiều kinh nghiệm ở Premier League và người kia biết cách vận hành của Arteta và Arsenal."

Mùa hè 2023 này, ngôi sao người Anh lại càng có sức thu hút. 

Minh Tuấn | 06:51 12/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục