4 lý do tin rằng U23 Việt Nam giành kết quả tốt trước Indonesia

07:52 Thứ sáu 06/05/2022

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 4 lý do tin rằng, U23 Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Indonesia ở trận mở màn SEA Games 31.

1.  Điểm tựa sân nhà

Dưới thời HLV Park Hang-seo, các ĐT Việt Nam vẫn chưa thua mỗi khi thi đấu trên sân nhà trước những đội bóng trong khu vực Đông Nam Á. Đây chính là điểm tựa mang đến tâm lý vững vàng cho U23 Việt Nam. Còn nhớ, trên sân nhà, chúng ta từng đánh bại chính Indonesia với cách biệt tối thiểu ở VL U23 Châu Á 2020.

Dù không chơi tại Mỹ Đình quen thuộc nhưng sân Việt Trì (Phú Thọ) cũng là nơi Những chiến binh Sao Vàng đã có nhiều kết quả tốt. Trong thời gian qua, cơn sốt vé tại đây đang mang lại nhiều sự hứng khởi. NHM chắc chắn sẽ đến kín sân để cổ vũ cho U23 Việt Nam trong cuộc đọ sức với Tim Garuda. Đây là nguồn động viên tinh thần để thầy trò ông Park thi đấu hết mình với hy vọng tìm được chiến thắng đầu tay. 

U23 Việt Nam sẽ giành kết quả tốt trước Indonesia bởi 4 lý do - Bóng Đá

U23 Việt Nam từng đánh bại U23 Indonesia 1-0 trên sân nhà vào năm 2019.

2. Vị thế nhà vô địch

U23 Việt Nam sẽ bước vào kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á với mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng đã giành được cách đây 3 năm. Đó là giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo sở hữu thành tích bất bại (6 chiến thắng và 1 trận hòa). Với vị thế của nhà đương kim vô địch, đoàn quân áo đỏ chắc chắn sẽ nhận nhiều sự tôn trọng và dè chừng từ các đối thủ.

Đội chủ nhà đã từng đánh bại U23 Indonesia trong cả 2 lần đụng độ tại SEA Games 30 trên đất Philippines ở vòng bảng (tỷ số 2-1) và ở trận chung kết (3-0). Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng cũng góp mặt và có những pha lập công vào lưới đội bóng đến từ xứ vạn đảo. 

U23 Việt Nam sẽ khuất phục Indonesia bởi 4 lý do - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức từng ghi bàn vào lưới U23 Indonesia tại SEA Games 30.

3. Sự chuẩn bị kĩ lưỡng

U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại là tập hợp của những cầu thủ đã chơi tốt tại VL U23 Châu Á, giải U23 Đông Nam Á có bổ sung 3 nhân tố trụ cột của ĐTQG. HLV Park Hang-seo và BHL đã trải qua quá trình dài lựa chọn những gương mặt tối ưu nhất cho chiến dịch lần này.

U23 Việt Nam có nhiều đợt tập trung để rèn quân kể từ giữa năm 2021. Họ được tham gia nhiều giải đấu trong đó có Dubai Cup - góp mặt nhiều đối thủ mạnh - để cọ xát và tích lũy kinh nghiệm. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Những chiến binh Sao Vàng hoàn toàn tin tưởng sẽ tiến xa. 

U23 Việt Nam sẽ khuất phục Indonesia bởi 4 lý do - Bóng Đá

U23 Việt Nam có sự chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi bước vào chiến dịch. Ảnh: VFF.

4. Cầu thủ chất lượng

Nếu như Indonesia đến giải lần này với nhiều cầu thủ đang khoác áo ĐTQG thì đoàn quân HLV Park Hang-seo cũng sở hữu không ít những nhân tố đã chứng minh được giá trị. Có đến 7 cái tên của U23 Việt Nam từng chinh chiến và thử sức tại VL cuối cùng World Cup 2022. Đó là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân hay thủ môn Nguyễn Văn Toản.

Với chất lượng đội hình như hiện tại, U23 Việt Nam không hề ngán ngại trước Indonesia ở màn so tài sắp tới. NHM đang chờ đợi đoàn quân của ông Park sẽ có khởi đầu suôn sẻ với 3 điểm trọn vẹn.

Hữu Danh | 07:22 06/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục