4 lý do khiến Inter Milan lần đầu thua Real Madrid trên sân nhà

12:02 Thứ năm 26/11/2020

TinTheThao.com.vnInter Milan thua bạc nhược ngay trên sân nhà trước Real Madrid phần nhiều vì những quyết định trên băng ghế chỉ đạo.

1. Zidane gây bất ngờ táo bạo

Những tưởng rằng Real Madrid sẽ chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu trong ngày họ phải làm khách trên sân của Inter Milan mà thiếu vắng tới 3 trụ cột quan trọng là đội trưởng Sergio Ramos, cây săn bàn Karim Benzema và tiền vệ ngôi sao Casemiro.

Nhưng không, Zinedine Zidane mang tới bất ngờ cho HLV Antonio Conte khi chỉ đạo học trò chơi tấn công phủ đầu ngay từ phút đầu tiên, với sự xuất hiện khó mà ngờ tới của một trung vệ dâng cao, Nacho Fernández. Điều đó mang lại kết quả chỉ sau 7 phút bóng lăn, khi Nacho xâm nhập vòng cấm và bị Niclo Barella phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Eden Hazard không mắc bất kỳ sai lầm nào để mở tỉ số cho đội bóng Hoàng Gia.

 - Bóng Đá

 Sự bất ngờ đến từ Nacho, người kiếm về quả penalty cho Hazard ghi bàn mở tỉ số.

2. Conte lại quá dễ đoán

Một lần nữa, HLV Antonio Conte bố trí đội hình 3-5-2 với những con bài ưa thích của mình nhưng không có sự biến đổi nào trong lối chơi. Thậm chí, cách tiếp cận trận đấu của Inter Milan cũng có vấn đề khi mà họ lại để các cầu thủ Real cầm bóng chủ động trong khi đây là trận đấu họ buộc phải thắng.
Ngay cả sau khi chịu bàn thua chóng vánh đó, Inter cũng không chơi tích cực hơn để lấy lại thế trận, tiếp tục để Real Madrid lấn lướt và suýt chút nữa bị thủng lưới lần thứ 2 sau hai cơ hội của Lucas Vazquez (1 cú sút xa trúng cột dọc và 1 pha băng cắt không thành công).

Cách tấn công của Inter cũng rất đơn giản để Real ngăn chặn, các cầu thủ chỉ chăm chăm tạt những quả bóng sớm hoặc chuyền dài hướng tới vị trí của 2 tiền đạo cắm Romelu Lukaku và Lautaro Martínez tự xoay sở. Và khi điều đó chưa thành công thì tai họa đã ập đến với đội bóng của Conte.

 - Bóng Đá

 HLV Conte là người có lỗi lớn nhất khiến Inter Milan thất thủ ngay trên sân nhà trước Real Madrid.

3. "Học trò cưng" của Conte phá hỏng tất cả

Trong lúc Inter Milan đang bị dẫn trước, bế tắc trong tấn công thì Arturo Vidal, cậu học trò mà Conte phải nghĩ "trăm phương ngàn kế" để mang về từ Barcelona, phá hỏng cả trận đấu bằng một chiếc thẻ đỏ. Một chiếc thẻ đỏ rất ngớ ngẩn vì nó không đến từ hành vi bạo lực hay chơi bóng bằng tay mà đến từ việc Vidal phản ứng thái quá với trọng tài sau một pha bóng mà anh nghĩ mình đã bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Cầu thủ người Chile này là một trong số những người có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nhiều nhất bên phía Inter, vậy mà anh lại hành xử một cách ngu ngốc như vậy khi trận đấu mới ở phút thứ 33. Còn tới gần 60 phút đồng hồ cho Vidal và các đồng đội thay đổi tỉ số trận đấu theo hướng có lợi, mọi chuyện vẫn chưa chấm hết với Inter cho tới khi "trò cưng" của Conte rời sân theo cách không thể thất vọng hơn. Mọi chuyện còn lại là quá đơn giản cho Real trong hiệp 2 với bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 của tài năng trẻ Rodrygo Goes.

 - Bóng Đá

 Vidal nhận liên tiếp 2 thẻ vàng vì lỗi phản ứng thái quá, thật là rất khó hiểu với một cầu thủ giàu kinh nghiệm như anh.

4. Hazard tỏa sáng

Bàn thắng trên chấm phạt đền trong trận đấu này mới là bàn thắng đầu tiên của Eden Hazard cho Real Madrid tại Champions League song đó không phải là tất cả những gì anh thể hiện trong trận đấu này.
Đầu tiên tình huống dẫn dắt quả phạt đền, Hazard với khả năng đi bóng lắt léo của mình kéo hầu hết các hậu vệ của Inter ra cánh để Nacho có cơ hội xâm nhập vòng cấm, sau đó anh chuyền bóng cho Martin Ødegaard chọc khe cho Nacho.

Được chơi tự do, di chuyển trên hàng công, Hazard liên tục khuấy đảo hàng thủ của Inter, 4 phút sau khi ghi bàn anh cầm bóng trước vòng cấm có pha chọc khe cho Mendy căng ngang vào trong, tiếc rằng Vazquez không tận dụng được. Phút 28, cựu cầu thủ Chelsea lại nhận bóng bên cánh phải của Real, trước khi tung ra cú sút xa khá tốt dù không thắng được thủ môn Handanovic.

Trong ngày thiếu vắng các ngôi sao khác, Hazard đã dẫn dắt hàng công tương đối tốt mặc dù anh chưa có 100% phong độ nên được thay ra ở hiệp 2. Nếu như tiếp đà này, Hazard lấy lại được hình ảnh như khi còn ở Chelsea, chắc chắn mọi đối thủ đều sẽ phải e ngại Real.

 - Bóng Đá

 Hazard dẵn dắt hàng công với nhiều cầu thủ trẻ trong trận đấu này khá tốt.

Các cầu thủ Real Madrid tập luyện tại sân San Siro.

 
Hải Lê | 11:03 26/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục