4 đội hình MU có thể dùng khi vắng Casemiro

10:10 Chủ nhật 22/01/2023

Thiếu vắng Casemiro khiến HLV Erik ten Hag phải thay đổi đội hình xuất phát ở trận gặp Arsenal tại vòng 21 Premier League đêm 22/1 (giờ Hà Nội).

 - Bóng Đá

 MU đánh bại Arsenal 3-1 ở trận lượt đi tại Premier League 2022/23. Ảnh: Sky Sports.

Casemiro khẳng định bản thân là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của MU kể từ khi chuyển đến từ Real Madrid vào mùa hè năm ngoái. Tiền vệ người Brazil đá chính 12 trận ở Premier League và giúp "Quỷ đỏ" chỉ để thua một trận (trước Aston Villa vào tháng 11/2022).

Casemiro nhận đủ 5 thẻ vàng và phải nghỉ thi đấu một vòng tại Premier League. Án treo giò rơi đúng vào cuộc đối đầu của "Quỷ đỏ" với Arsenal vào ngày 22/1. HLV Ten Hag phải tìm kiếm sự thay thế phù hợp cho tiền vệ người Brazil khi đụng độ đối thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League là Arsenal.

Fred đá cặp với Christian Eriksen

Fred vừa có màn trình diễn tốt ở derby Manchester hôm 14/1 khi phong tỏa mũi nhọn Kevin de Bruyne của Man City. Tiền vệ người Brazil được kỳ vọng sẽ tiếp tục kiềm hãm Martin Odegaard, ngòi nổ nguy hiểm bên phía Arsenal. Cầu thủ người Na Uy thể hiện phong độ thuyết phục với 8 bàn và 5 kiến tạo sau 17 trận ở Premier League 2022/23.

Chơi cặp với Fred là Eriksen, tiền vệ không thể thiếu trong việc vận hành lối chơi của MU từ đầu mùa. Lúc này, Bruno Fernandes có thể trở lại vị trí hộ công sở trường phía sau trung phong duy nhất Wout Weghorst.

Marcus Rashford và Antony sẽ là hai sự lựa chọn cho các vị trí chạy cánh khi đụng độ "Pháo thủ". Nếu MU gặp bế tắc trong khâu ghi bàn, Rashford có thể thay thế vị trí trung phong của Weghorst. Tài năng trẻ Alejandro Garnacho sẽ vào sân từ ghế dự bị và đá ở cánh trái thay cho Rashford để tăng khả năng tạo đột biến.

 - Bóng Đá

 

Sự trở lại của McTominay

Tiền vệ người Scotland đá cặp cùng Eriksen trong thắng lợi 3-1 của MU trước Arsenal tại trận lượt đi vào ngày 4/9/2022. Thay vì bị bó buộc ở vị trí tiền vệ phòng ngự, McTominay có bước phát triển tốt hơn dưới thời Ten Hag khi được khuyến khích dâng cao hỗ trợ tấn công.

McTominay ghi bàn quyết định vào cuối trận trong chiến thắng 1-0 trước Omonia Nicosia tại Europa League hôm 14/10/2022. Bên cạnh đó, anh còn "nổ súng" ở cuộc đối đầu với Aston Villa tại Carabao Cup hôm 11/11/2022.

Thể lực sung mãn và tinh thần chiến đấu cao là ưu điểm của McTominay. Tuy nhiên, sự ổn định trong lối chơi là điều còn thiếu của cầu thủ 26 tuổi này. Trước Arsenal, McTominay không được phép mắc sai lầm nếu được trao cơ hội.

 - Bóng Đá

 

Fred kết hợp McTominay

Cặp "McFred" từng là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Ole Gunnar Solskjaer khi dẫn dắt MU. Nếu tin tưởng vào sự kết hợp của bộ đôi này ở vị trí tiền vệ trung tâm, HLV Ten Hag có thể đẩy Eriksen lên chơi "số 10" và Fernandes dạt sang cánh phải.

Khi đó, Fernandes có thể đóng vai trò quan trọng trong việc kiềm tỏa hậu vệ trái Oleksandr Zinchenko, cầu thủ rất tích cực tham gia tấn công bên phía Arsenal.

Trên hàng công, Martial với điểm mạnh tốc độ và kỹ thuật tốt sẽ được sử dụng thay vì tân binh Weghorst. MU sẽ chơi nhanh và tận dụng khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công để trừng phạt sai lầm của hàng thủ Arsenal.

 - Bóng Đá

 

Lisandro Martinez đá tiền vệ phòng ngự

Đây là một ý tưởng mà HLV Ten Hag có thể nghĩ đến để tận dụng chiều sâu đội hình của MU hiện tại. Gần đây, HLV Ten Hag đã thử nghiệm Luke Shaw đá trung vệ và ý tưởng này đem đến hiệu quả tích cực.

“Martinez chơi bóng bằng chân tốt và có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, do vậy tôi không loại trừ khả năng HLV Ten Hag sẽ sử dụng cậu ấy ở vị trí đó tại MU", cựu trung vệ Jaap Stam nhận định hồi tháng 7/2022.

Sportbible cho rằng đây có thể là lựa chọn thú vị của HLV Ten Hag khi gặp Arsenal. Lúc đó, màn đối đầu giữa Martinez và Granit Xhaka đáng chờ đợi.

 - Bóng Đá

 

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 09:00 22/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục