4 đội bóng ở châu Âu không dính nợ

22:13 Thứ sáu 03/06/2022

Man City, Chelsea, PSG và Leicester City là 4 đội bóng không tích lũy nợ, theo thống kê từ Deloitte Football Money League.

 - Bóng Đá

 Man City là một trong những đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh mẽ nhất châu Âu. "The Citizens" không những không nợ, họ còn là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất theo theo xếp hạng của Deloitte Football Money League vào tháng 3/2022.

 - Bóng Đá

 Thống kê từ Deloitte cho thấy đội chủ sân Etihad đạt doanh thu 644,9 triệu euro. Việc không dính nợ giúp Man City thoải mái mua sắm mà không lo vi phạm luật công bằng tài chính.

 - Bóng Đá

 Chelsea, cách đây vài tháng, nằm trong danh sách những đội bóng gánh số nợ cao nhất châu Âu. Tuy nhiên, tỷ phú Roman Abramovich đã quyết định xóa khoản nợ 1,6 tỷ bảng của đội bóng. Ông cũng chuyển giao "The Blues" cho chủ sở hữu mới.

 - Bóng Đá

 Todd Boehly và tập đoàn Clearlake mua lại toàn bộ đội chủ sân Stamford Bridge. Trang chủ Chelsea xác nhận thỏa thuận 4,25 tỷ bảng đã được hoàn tất. Chủ mới hứa hẹn đầu tư thêm 1,75 tỷ bảng để nâng cấp cơ sở hạ tầng của Chelsea.

 - Bóng Đá

 Những năm qua, PSG khuynh đảo thị trường chuyển nhượng còn nhiều hơn Man City, nhưng họ chưa bao giờ đứng trước nguy cơ bị phạt nặng. Thậm chí họ chiêu mộ thành công Lionel Messi và hàng loạt tân binh đắt giá vào mùa hè 2021, nhưng vẫn giữ chân thành công Kylian Mbappe.

 - Bóng Đá

 Hoàng thân Qatar trực tiếp bơm tiền cho PSG thông qua nhiều cách khác nhau. Họ chưa bao giờ gặp vấn đề lớn với luật công bằng tài chính. PSG gần như nằm ngoài cuộc khủng hoảng tài chính đang lan rộng ở bóng đá châu Âu.

 - Bóng Đá

 Leicester City chỉ là một đội bóng trung bình khá của Premier League. Dù vậy, họ duy trì được sự phát triển bền vững nhờ những chính sách phù hợp của giới chủ. "Bầy cáo" nằm trong top 15 đội có doanh thu cao nhất châu Âu.

 - Bóng Đá

 Để làm được điều đó, Leicester City có kế hoạch chuyển nhượng khôn ngoan. Họ mua về những cầu thủ tiềm năng với giá rẻ, rồi sau đó bán đi với mức phí đắt đỏ. Harry Maguire là một trường hợp điển hình.

 - Bóng Đá

 Trái với 4 đội bóng kể trên, Barcelona thật sự gặp khó khăn về việc cân bằng tài chính. Họ đang gánh khoản nợ lên tới 1,35 tỷ euro - cao nhất châu Âu. Chủ tịch Joan Laporta đang giải quyết hậu quả do người tiền nhiệm để lại. CLB xứ Catalonia đang cân nhắc bán Frenkie de Jong trong mùa hè này.

 - Bóng Đá

 Trong top 5 đội tích lũy nợ nhiều nhất châu Âu còn có Juventus (900 triệu euro), Tottenham (826 triệu euro), Inter Milan (702 triệu euro) và AC Milan (666 triệu euro). Man Utd cũng đang nợ hơn 500 triệu euro. Quỹ lương của họ tăng hơn 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái. "Quỷ đỏ" cần chi tiêu hợp lý hơn trong việc mua sắm thời gian tới.

Hiểu Phong - Zing.vn | 21:10 03/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục