4 điều U23 Việt Nam nên làm để khắc chế Saudi Arabia

09:24 Thứ sáu 10/06/2022

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam sẽ đụng độ một đối thủ rất mạnh là Saudi Arabia ở trận tứ kết sắp tới.

1. Khóa chặt trung lộ

U23 Saudi Arabia là tập hợp của nhiều nhân tố có kỹ thuật, nhãn quan rất tốt. Họ làm chủ thế trận và sẵn sàng dồn ép đối thủ. Những miếng đánh ở trung lộ và nách trung lộ của Chim ưng xanh đặc biệt nguy hiểm khi những mũi nhọn trên hàng công của họ rất tốc độ và xử lý bóng gọn gàng, hiệu quả.

4 điều U23 Việt Nam nên làm để khắc chế Saudi Arabia - Bóng Đá

Ziyad Al-Johani là tiền vệ có thể tung ra những đường chuyền có độ sát thương cao.

Trong 2 trận đấu gặp Kuwait và UAE, Saudi Arabia cho thấy được họ lợi hại thế nào trong việc khai thác khoảng trống giữa các trung vệ cũng như hậu vệ biên và trung vệ. Ziyad Al-Johani, Hamed Al-Ghamdi, Ibrahim Mahnashi quán xuyến khu trung tuyến tốt và tung ra nhiều pha chuyền bóng tinh tế. May mắn cho U23 Việt Nam khi Ibrahim Mahnashi sẽ vắng mặt trong trận tứ kết vì đã nhận đủ quota thẻ vàng.

2. "Bắt chết" Key player

Hai cầu thủ thi đấu năng nổ trên hàng công của Chim ưng xanh là Ayman Yahya và Turki Al-Ammar. Đây là 2 nhân tố có khả năng tạo đột biến cao nhờ vào nền tảng kỹ thuật cá nhân và tốc độ.

Ayman Yahya thuận chân trái khéo léo và khiến hàng thủ của Kuwait cũng như UAE rất vất vả chống đỡ. Số 7 cũng là chân sút số 1 của Saudi Arabia sau hành trình vòng bảng khi đã ghi được 2 bàn thắng.

4 điều U23 Việt Nam nên làm để khắc chế Saudi Arabia - Bóng Đá

Ayman Yahya đang là chân sút số 1 của Saudi Arabia.

Trong khi đó, Turki Al-Ammar thuận cả 2 chân và rất tích cực tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc. Anh đảm nhận nhiệm vụ quấy rối và tung những đường chuyền quyết định vào trong cho các đồng đội băng cắt dứt điểm.

Đây là 2 cái tên mà đoàn quân HLV Gong Oh-kyun cần chú ý. Chúng ta phải hạn chế tầm ảnh hưởng của họ để giảm sức mạnh tấn công của đối phương.

3. Chống cố định

Saudi Arabia là đội tuyển sở hữu nhiều quả phạt góc trong hành trình vòng bảng. Họ có tổng cộng 21 lần được hưởng phạt góc và tạo ra không ít sóng gió cho khung thành đối phương. Chim ưng xanh chưa thể ghi bàn từ những tình huống này nhưng U23 Việt Nam cũng hết sức dè chừng khi đối thủ sở hữu thể hình khá tốt.

4 điều U23 Việt Nam nên làm để khắc chế Saudi Arabia - Bóng Đá

Saudi Arabia có 1 bàn thắng từ quả đá phạt góc ở trận gặp UAE nhưng trọng tài đã từ chối vì lỗi để bóng chạm tay.

Ngoài ra, những tình huống đá phạt hàng rào của đại diện Tây Á cũng rất đáng chú ý. Nhưng chúng ta có thể thở phào khi chuyên gia sút phạt Saud Abdulhamid sẽ không thể tham dự trận tứ kết vì án treo giò.

4. Tấn công trực diện

U23 Saudi Arabia chơi lấn luốt ở trận gặp Kuwait cũng như UAE. Tuy nhiên họ lại gặp đôi chút khó khăn trong trận gặp U23 Nhật Bản. Samurai Xanh chơi đơn giản và tấn công trực diện. Những cú sút xa hay đan bóng trung lộ để dứt điểm khiến hàng thủ Chim ưng xanh gặp khó.

4 điều U23 Việt Nam nên làm để khắc chế Saudi Arabia - Bóng Đá

U23 Nhật Bản gây khó dễ cho Saudi Arabia.

Quả thật, dù chưa để thủng lưới bàn nào song phòng tuyến của Saudi Arabia không phải là không có điểm yếu. Khả năng bọc lót của họ chưa tốt. Ngoài ra, ở trận gặp U23 Việt Nam sắp tới, HLV Saad Al-Shehri còn phải đau đầu trước nguy cơ mất cả cặp trung vệ hàng đầu vì những lý do khác nhau: Saud Abdulhamid bị treo giò còn Khalifah Al-Dawsari dính chấn thương ở trận gặp UAE.

Đăng Huy - theo Saigonthethao.vn | 08:26 10/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục