4 điều tích cực của ĐT Việt Nam sau trận hòa Indonesia

08:33 Thứ năm 16/12/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo đã để lại 4 điều tích cực trong cuộc đọ sức với ĐT Indonesia vào tối ngày 15/12.

Đội tuyển Việt Nam vừa có trận hòa 0-0 trước Indonesia tại lượt trận thứ 4, bảng B, AFF Cup 2020. Đây là kết quả không đúng với kỳ vọng của NHM. Tuy vậy, đoàn quân HLV Park Hang-seo vẫn để lại những nét tích cực đáng được ghi nhận ở màn trình diễn vừa qua.

1. Áp đảo về thông số

ĐT Việt Nam đã dễ dàng triển khai thế trận và áp đảo trước Indonesia. Trong 90 phút, các học trò HLV Park Hang-seo cầm bóng đến 70%, tung ra 21 pha dứt điểm và 7 tình huống phạt góc. Những chiến binh Sao Vàng đã thực hiện 667 đường chuyền với tỷ lệ chính xác là 87%. Trong khi đó, Tim Garuda đã chơi phòng ngự chặt chẽ và chỉ có đúng 1 cú sút về phía khung thành của thủ môn Trần Nguyên  Mạnh.

3 điều tích cực của ĐT Việt Nam trận Indonesia - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đã có thế trận áp đảo trước Indonesia.

Những chiến binh sao vàng đã thể hiện vị thế của đội bóng đang tham dự VL cuối cùng World Cup 2022 và là đương kim vô địch AFF Cup khi chơi lấn lướt. Tuy vậy, hiệu quả trong các pha tấn công của thầy trò ông Park là chưa cao. Điều này cần được cải thiện hơn trong các trận đấu sắp tới.

2.  Lợi thế cho vé đi tiếp

Dù không thể giành chiến thắng trước đối thủ nhưng ĐT Việt Nam vẫn nắm trong tay lợi thế nhất định cho tấm vé đi tiếp vào bán kết. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có 7 điểm và chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn là Campuchia ở lượt đấu cuối trong khi Indonesia và Malaysia sẽ có màn quyết đấu.

3 điều tích cực của ĐT Việt Nam trận Indonesia - Bóng Đá

ĐT Việt Nam đang có lợi thế để giành vé vào bán kết.

Nếu không thua trước Những chiến binh Angkor, chúng ta sẽ chính thức góp mặt ở bán kết. Tuy nhiên, với vị thế của nhà đương kim vô địch, ĐT Việt Nam sẽ quyết tâm giành chiến thắng đậm Campuchia để có được ngôi đầu bảng.

3. Đội duy nhất chưa để thủng lưới

Đoàn quân HLV Park Hang-seo là đội duy nhất vẫn chưa để thủng lưới bàn nào tại AFF Cup 2020. Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam luôn tỏ ra vững chắc trước các đợt tấn công của đối thủ. Chiến lược gia người Hàn Quốc luôn đề cao sự an toàn, điều đã làm nên sự thành công trong suốt chăng đường đã qua của Những chiến binh Sao Vàng.

4 điều tích cực của ĐT Việt Nam trận Indonesia - Bóng Đá

ĐT Việt Nam vẫn chưa để thủng lưới tại AFF Cup 2020.

Ở 3 trận đấu vừa qua, ông Park sử dụng luân phiên 4 trung vệ gồm Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung và Đỗ Duy Mạnh. Điều đó cho thấy vị thuyền trưởng 64 tuổi đang có trong tay nhiều sự lựa chọn chất lượng phía trước khung thành đội nhà. Thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã chiếm suất bắt chính của Bùi Tấn Trường và có màn thể hiện ổn định.

4.  Điểm sáng Nguyễn Thành Chung

Nguyễn Thành Chung là cái tên đã được trang chủ AFC vinh danh trong trận đấu vừa qua. Cầu thủ sinh năm 1997 thi đấu năng nổ trong suốt trận đấu. Anh thường xuyên có những tình huống dâng cao, hỗ trợ tấn công đặc biệt là trong hiệp 1. Ở vai trò phòng ngự, trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội vẫn đảm bảo sự an toàn.

3 điều tích cực của ĐT Việt Nam trận Indonesia - Bóng Đá

 Nguyễn Thành Chung đã chơi tích cực và năng nổ ở trận đấu vừa qua.

Thành Chung đã thi đấu ổn định trong thời gian qua và dần chiếm được lòng tin của HLV Park Hang-seo. Cầu thủ sinh năm 1997 sở hữu chiều cao 1m80 và khả năng dứt điểm bằng đầu ấn tượng. Anh có thể hình tốt cùng lối chơi máu lửa, quyết liệt. Các pha dâng cao hỗ trợ tấn công và trực tiếp ghi bàn cũng là điểm mạnh của trung vệ này. Với màn thể hiện vừa qua, Thành Chung hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa ở các trận đấu sắp tới.

Hữu Danh | 08:03 16/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục