4 điều Ten Hag đã làm đúng ở trận thắng Everton

20:50 Thứ bảy 08/04/2023

TinTheThao.com.vnCác bàn thắng của Scott McTominay và Anthony Martial đã mang về chiến thắng 2-0 cho Manchester United trước Everton, đưa họ trở lại top 3.

 

Manchester United đã có một bước tiến lớn khác để giành quyền tham dự Champions League mùa tới với chiến thắng 2-0 trước Everton tại Old Trafford. Các bàn thắng của Scott McTominay và Anthony Martial đã tạo ra sự khác biệt khi Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Erik ten Hag đã có một số quyết định quan trọng phải đưa ra cả trước và trong trận đấu, và những quyết định đó đã có hiệu quả tốt.

Niềm tin vào McTominay

Với việc Casemiro vẫn bị treo giò, công bằng mà nói Ten Hag không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cho McTominay đá chính, nhưng với phong độ của tiền vệ người Scotland trong vài tuần qua, thật khó để loại anh ra khỏi đội hình.

McTominay đã phá vỡ thế bế tắc ở phút thứ 36 bằng một pha lập công đẹp mắt từ một góc hẹp, càng thể hiện năng lực của anh trước khung thành sau khi đã ghi 4 bàn trong 2 trận gần nhất cho Scotland. Khi thực hiện nhiệm vụ chính của mình, cầu thủ 26 tuổi cầm bóng và phòng ngự chắc chắn. Đã có những đồn đoán về việc McTominay sẽ ra đi, nhưng nếu anh tiếp tục phong độ này, Quỷ đỏ có thể phải nghĩ lại.

Man United’s first half dominance against Everton saw them equal 20-year-old record - Bóng Đá

 McTominay liên tục ghi bàn.

Tin tưởng Maguire

Một trận đấu trên sân nhà với một đội bóng đang chiến đấu trụ hạng không hẳn là thời điểm khó khăn để xoay tua đội hình, nhưng quyết định của Ten Hag khi để Harry Maguire đá chính thay vì Raphael Varane dù sao cũng là một quyết định táo bạo, đặc biệt khi M.U chưa hề chắc vị trí trong top 4.

Nhưng cầu thủ người Anh đã đền đáp niềm tin của HLV bằng một màn trình diễn kiên cường, không khoan nhượng ở hàng thủ. Với trận đấu này, Maguire đã lấy lại niềm tin của Ten Hag, và một cầu thủ quan trọng của đội là Varane đã được nghỉ ngơi xứng đáng.

Nhận ra sai lầm về Rashford

Để Marcus Rashford đá cao nhất là một sai lầm, nhưng Ten Hag đã nhận ra và sửa sai. Cầu thủ người Anh đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Brentford mới đây khi chơi ở vị trí số 9, nhưng phần lớn thành công của anh trong mùa giải này đến khi anh thi đấu bên cánh trái.

Quay lưng về phía khung thành, Rashford không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Everton bằng những pha chạy chỗ mang tính sát thương cao như thường lệ, và một số cơ hội vàng đã bị lãng phí. Sau đó, Ten Hag nhận ra sai lầm của mình và thay Antony bằng Anthony Martial, để Martial đá số 9 và Rashford trở lại cánh trái. Vài phút sau, Rashford chuyền bóng từ cánh trái để Martial ghi bàn ấn định tỷ số cho Quỷ đỏ.

TRỰC TIẾP Man Utd 2-0 Everton (H2): Eriksen tái xuất - Bóng Đá

 Martial đá số 9 thay Rashford và ghi bàn. 

Quản lý trận đấu hiệu quả

Bàn thắng thứ hai đã kết liễu Everton nhưng những sự thay đổi người sau đó của Ten Hag đã dập tắt mọi cơ hội lội ngược dòng của đối thủ. Có giai đoạn Man United đã bị lấn lướt một chút ở khu vực giữa sân, và Ten Hag đã nhanh chóng nhận ra điều đó.

Ông để Fred vào chơi bên cạnh McTominay và cung cấp sự ổn định rất cần thiết cho hàng phòng ngự, đồng thời trao cho Christian Eriksen lần đầu tiên xuất hiện sau nhiều tháng dưỡng thương để mang lại một chút điềm tĩnh cho tuyến giữa. Chưa kể đến việc để Martial vào sân từ ghế dự bị và xoay chuyển hàng công đã kể trên.

Thanh Vũ | 20:20 08/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục