4 điều Sterling có thể đóng góp nếu đến Chelsea

08:53 Thứ ba 21/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnTác giả David Nlemadim của trang Sportskeeda đã phân tích 4 điều mà Raheem Sterling có thể đóng góp nếu gia nhập Chelsea.

 

1. Kinh nghiệm Ngoại hạng Anh

Mười năm chinh chiến ở Ngoại hạng Anh trong màu áo của Liverpool và Manchester City chính là một điểm cộng lớn của Raheem Sterling. Anh là một cầu thủ có đẳng cấp và đã được thử lửa qua nhiều mùa giải ở 2 ông lớn của bóng đá xứ sở sương mù.

4 điều Sterling có thể đóng góp nếu đến Chelsea - Bóng Đá

Sterling thi đấu cho đội 1 Liverpool từ 2012.

Nếu Chelsea chiêu mộ thành công, họ sẽ không cần phải lo lắng về khả năng thích nghi của tân binh. Hãy nhìn cách Jadon Sancho ở Manchester United ở mùa giải 2021/22 để thấy rằng một cầu thủ có kinh nghiệm tác chiến có giá trị đến nhường nào. Chưa kể anh cũng là người từng trải qua nhiều cuộc cạnh tranh ở top trên BXH - điều sẽ giúp The Blues an tâm hơn trong hành trình ở mùa giải mới

2. Hiệu suất ghi bàn

Những cầu thủ chạy cánh của Chelsea như Callum Hudson-Odoi, Hakim Ziyech hay Christian Pulisic chưa thể thỏa mãn kỳ vọng của NHM. Tất nhiên họ có những đóng góp quan trọng song hiệu quả thông qua những bàn thắng là điều còn thiếu.

Trong khi đó Sterling biết cách ghi bàn và có hiệu suất khá ấn tượng. Anh đã ghi 154 bàn thắng sau 468 trận ở mọi đấu trường. Thế nên nếu sở hữu cầu thủ sinh năm 1994, The Blues sẽ có 1 nhân tố có thể gánh vác nhiệm vụ ghi bàn trên hàng công.

3. Tấn công trực diện

Một phẩm chất quan trọng khác mà Sterling sở hữu là có thể mang lại lợi ích cho đội bóng của Tuchel đó là khả năng tấn công trực diện.

Cầu thủ chạy cánh người Anh không sợ hãi khi đối đầu với các hậu vệ đối phương. Anh có tốc độ và xử lý bóng gọn gàng, chính xác. Điều này có thể giúp ích rất nhiều cho The Blues, đặc biệt là trước các đối thủ chủ động chơi phòng ngự số đông.

4 điều Sterling có thể đóng góp nếu đến Chelsea - Bóng Đá

Sterling là mũi khoan lợi hại với tốc độ và khả năng rê dắt bóng.

Cầu thủ chạy cánh 27 tuổi có tỷ lệ rê bóng thành công là 2,19%. Anh có 79 lần rê bóng thành công ở mùa giải trước.

4. Đa năng

Như đã đề cập, Sterling là cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật cá nhân ấn tượng. Nhờ những phẩm chất này, anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công. Từ tiền đạo cánh trái, cánh phải đến hộ công hay thậm chí là trung phong. Suốt thời gian ở Man City, Pep Guardiola đã nhiều lần bố trí Sterling linh động tùy thuộc vào thời điểm trận đấu và từng đối thủ.

Như vậy nếu Chelsea có Sterling, HLV Tuchel sẽ có nhiều phương án lựa chọn nhân sự cũng như chiến thuật ở mặt trận tấn công hơn. Một bản hợp đồng mang đến nhiều lợi ích đang chờ đội bóng thành London.

Đăng Huy - theo Saigonthethao.vn | 07:55 21/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục