4 điều Solskjaer phải làm được sau khi có các tân binh

13:48 Thứ hai 26/07/2021

TinTheThao.com.vnSau khi chiêu mộ thành công Jadon Sancho và có thể là Raphael Varane nữa, Ole Gunnar Solskjaer vẫn còn nhiều việc phải làm tại Man Utd.

Xây dựng đội bóng từ thương vụ 'bom tấn' Sancho

Việc chiêu mộ Jadon Sancho với giá 73 triệu bảng từ Borussia Dortmund là một tuyên bố lớn của Man Utd, rằng họ đã sẵn sàng cạnh tranh với bất cứ đội bóng nào. Mục tiêu tiếp theo của họ mùa hè này, Raphael Varane là sự nâng cấp của Victor Lindelof.

 - Bóng Đá

 Sau Sancho, ai sẽ đến Man Utd.

Có hai mục tiêu khả thi cho Man Utd mùa hè tới: một tiền vệ trung tâm vượt trội so với Fred và một tiền đạo thay thế Edinson Cavani. Trước mắt, sự xuất hiện của Sancho sẽ cho phép Mason Greenwood hoạt động nhiều hơn ở trung tâm và Solskjaer phải xác định xem tiền đạo trẻ này có thể gánh vác được hàng công đội bóng trong tương lai hay không.

Quyết định tương lai của Pogba và De Gea

Kỹ năng ngoại giao của Solskjaer đã trở nên hữu ích khi ông đã định hướng được con đường của mình trong những tình huống khó khăn tại Man Utd. Cách quản lý nhân sự của ông đối với Paul Pogba tốt hơn nhiều so với Jose Mourinho. Tuy nhiên, Pogba đang bước vào năm cuối của hợp đồng và Paris Saint-Germain rất muốn có ngôi sao người Pháp. Man Utd có nguy cơ mất bản hợp đồng kỷ lục của họ mà không có gì.

Trong khi đó, De Gea cũng là cái tên khiến Solskjaer khó xử, bởi sẽ rất lãng phí nếu để một thủ thành hưởng lương cao nhất đội bóng, lên đến 350.000 bảng/tuần dự bị cho Dean Henderson.

Tìm kế hoạch B

 - Bóng Đá

 Solskjaer còn nhiều việc phải làm.

Sơ đồ chơi phản công của Solskjaer có thể hoạt động rất hiệu quả, đặc biệt là trên sân khách và trước các đội hàng đầu. Tuy nhiên, họ chỉ thắng 19 trong 38 trận sân nhà gần nhất. Họ có thể hòa 0-0 quá thường xuyên.

Quỷ đỏ vẫn có gì đó quá phụ thuộc vào cảm hứng cá nhân. Điều Solskjaer cần làm lúc này là đặt ra nhiều chiến lược tập thể hơn để mở khóa hàng phòng thủ chắc chắn của đối phương.

Giành cúp

Man Utd đã trải qua bốn năm mà không có danh hiệu vô địch. Solskjaer đã tiến gần hơn đến danh hiệu ở mùa giải trước, nhưng để thua trong loạt sút luân lưu cuối cùng ở Europa League trước Villarreal.

Như vậy, Solskjaer đã thua bốn trận bán kết và hai trận tứ kết, dù không ít trận đấu mà Man Utd được đánh giá cao hơn. Ông cần phải học tập nhiều ở người thầy vĩ đại của mình, Sir Alex Ferguson, đó là bản lĩnh, sự tinh quái, thăng hoa trong những trận đấu quyết định, để giành lấy danh hiệu về Old Trafford.

Cần nhớ rằng, chỉ có ba huấn luyện viên của Man Utd từng vô địch Premier League là Ernest Mangnall, Busby và Ferguson. Không ai thực sự giúp Quỷ đỏ thách thức danh hiệu kể từ khi Sir Alex giải nghệ năm 2013. Jose Mourinho đưa Man Utd về thứ hai trong năm 2018, giống như Solskjaer đã làm ở mùa giải trước, nhưng họ kém Man City lần lượt 19 và 12 điểm.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Minh Tuấn | 12:50 26/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục