4 điều rút ra từ trận thắng của ĐT Việt Nam trước Dortmund

06:02 Thứ năm 01/12/2022

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam vừa đánh bại Borussia Dortmund trong trận giao hữu tối 30/11. Dưới đây là 4 điều rút ra từ chiến thắng ấn tượng vừa qua.

1. Tài cầm quân của thầy Park

HLV Park Hang-seo đã cho thấy tài cầm quân khi giúp ĐT Việt Nam thi đấu sòng phẳng trước Dortmund. Chiến lược gia người Hàn Quốc chọn cách tiếp cận trận đấu chủ động và không quá lép vế. Điều này giúp Những chiến binh Sao Vàng giảm bớt áp lực nơi hàng phòng ngự, khiến đối thủ bất ngờ.

4 điều rút ra từ trận thắng của ĐT Việt Nam trước Dortmund - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo cho thấy tài cầm quân ở trận gặp Dortmund. Ảnh: VFF.

Những phương án thay người của thầy Park tiếp tục mang lại hiệu quả. Nguyễn Văn Toàn cùng Hà Đức Chinh có 2 tình huống đối mặt khung thành đại diện Bundesliga ở hiệp 2. Trong khi đó, Vũ Văn Thanh đem về quả phạt đền còn Phạm Tuấn Hải lạnh lùng ghi bàn ấn định tỷ số. Vị thuyền trưởng sinh năm 1957 cũng cho thấy tài nhìn người khi tin tưởng vào những nhân tố vừa trở lại sau chấn thương như Nguyễn Văn Toản hay Nguyễn Trọng Hoàng.

2. Bộ đôi sát thủ

Hai cái tên được kỳ vọng nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 đều tỏa sáng với những bàn thắng ở trận này. Nguyễn Tiến Linh chứng tỏ bản năng sát thủ bằng pha đánh hơi mang về bàn san hòa tỷ số 1-1. Trong khi đó, Phạm Tuấn Hải cũng đầy bản lĩnh trong quả đá phạt đền 11m.

4 điều rút ra từ trận thắng của ĐT Việt Nam trước Dortmund - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh và Phạm Tuấn Hải là bộ đôi sát thủ đáng chờ đợi của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Dù không sát cánh cùng nhau ở trận đấu vừa qua nhưng Tiến Linh và Tuấn Hải đều chứng tỏ được khả năng của mình. Nếu được đá cặp trên hàng tiền đạo, họ hứa hẹn sẽ còn lợi hại hơn nữa trước các đối thủ. Đây sẽ là gợi ý tốt cho HLV Park Hang-seo về phương án tuyến trên của chúng ta tại giải bóng đá ĐNÁ sắp tới.

3. Dortmund bị bất ngờ

Thất bại vừa qua chắn chắn nằm ngoài sự tính toán của HLV Edin Terzic bên phía Dortmund. Chính cách tiếp cận trận đấu đầy tự tin của ĐT Việt Nam đã khiến đại diện nước Đức bất ngờ. Càng bước sang hiệp 2, họ lại càng tỏ ra lúng túng và để Những chiến binh Sao Vàng tạo ra nhiều cơ hội.

Đỉnh điểm của sự căng cứng chính là pha phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền ở cuối trận của Phạm Tuấn Hải. Rõ ràng, sự bất ngờ của đối thủ chứng tỏ ĐT Việt Nam đã có những bước tiến bộ đáng kể.

4. Hướng tới AFF Cup

ĐT Việt Nam đã hướng tới trận gặp Dortmund với hy vọng sẽ học hỏi được những kinh nghiệm nhằm hướng tới AFF Cup 2022. Bởi vậy, chiến thắng vừa qua có phần bất ngờ và vượt qua sự mong đợi của các cầu thủ, BHL và NHM.

4 điều rút ra từ trận thắng của ĐT Việt Nam trước Dortmund - Bóng Đá

ĐT Việt Nam có thể tự tin hướng tới AFF Cup 2022. Ảnh: VFF.

Thắng lợi vừa qua vẫn sẽ là cú hích tinh thần lớn giúp chúng ta vững tin chinh phục đấu trường ĐNÁ. Tuy nhiên, dẫu sau đây cũng chỉ là một trận đấu mang tính chất giao hữu nên đoàn quân HLV Park Hang-seo vẫn cần giữ đôi chân mình trên mặt đất. 

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 05:04 01/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục