4 điều rút ra từ danh sách U23 Việt Nam dự VCK châu Á

06:31 Thứ ba 24/05/2022

TinTheThao.com.vnDanh sách U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 Châu Á 2022 đã được HLV Gong Oh-kyun công bố.

Sau hành trình vinh quang tại SEA Games 31, U23 Việt Nam mang nhiều niềm tin bước vào chiến dịch mới - vòng chung kết U23 Châu Á vào tháng 6. Mới đây, tân HLV trưởng Gong Oh-kyun đã công bố danh sách 25 cái tên sẽ lên đường tham dự đấu trường cấp châu lục sắp tới.

Sau đây là 4 điều rút ra từ 25 cái tên góp mặt.

1. Bộ khung chủ lực

Có đến 14 cái tên vừa giành HCV SEA Games 31 được tân HLV Gong Oh-kyun gọi chuẩn bị cho chiến dịch. Đa số họ chơi ổn định và để lại dấu ấn trong hành trình bảo vệ ngôi vương cho đội nhà. Đây vẫn sẽ là các nhân tố làm nên bộ khung chủ chốt của U23 Việt Nam tại VCK châu Á.

4 điều rút ra từ danh sách U23 Việt Nam dự giải Châu Á - Bóng Đá

Có 14 cầu thủ vừa đoạt HCV SEA Games 31 tham dự VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: VFF.

Ở vị trí trấn giữ khung thành, thủ môn Nguyễn Văn Toản được xem như sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Các hậu vệ như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài hay Lê Văn Đô thi đấu ấn tượng. Trong khi đó, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Hai Long đóng vai trò quán xuyến tuyến giữa. Trên hàng công là niềm kỳ vọng Nhâm Mạnh Dũng - người ghi bàn duy nhất trong trận chung kết gặp Thái Lan vừa qua.

2. Nhân tố mới

Bên cạnh bộ khung chủ lực, HLV Gong Oh-kyun còn triệu tập nhiều cái tên mới hứa hẹn. Có thể kể đến một vài gương mặt như Nguyễn Thanh Nhân, Hà Trung Hậu, Võ Đình Lâm hay Khuất Văn Khang. Đây là những nhân tố được chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá cao trong quá trình tập huấn vừa qua tại Hà Nội. Họ hứa hẹn sẽ tạo ra làn gió mới cho U23 Việt Nam thời gian tới.

3. Kỳ vọng hàng công

Vị tân thuyền trưởng sinh năm 1974 chỉ giữ lại 2 tiền đạo đã cùng U23 Việt Nam chinh phục chiếc HCV SEA Games 31 là Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Văn Tùng. Những trung phong còn lại được lựa chọn là Vũ Minh Hiếu, Lê Minh Bình, Trần Danh Trung và Nguyễn Văn Trường.

4 điều rút ra từ danh sách U23 Việt Nam dự giải Châu Á - Bóng Đá

Nhâm Mạnh Dũng sẽ là niềm kỳ vọng trên hàng công U23 Việt Nam ở giải đấu sắp tới.

Có thể thấy, ý đồ làm mới hàng công U23 Việt Nam của HLV Gong Oh-kyun. Trong bối cảnh, khâu dứt điểm của chúng ta trong thời gian qua chưa đáp ứng được sự kỳ vọng thì những tính toán của BHL được xem là bước đi hợp lý. NHM chờ đợi các chân sút được lựa chọn sẽ giải quyết tốt bài toán ghi bàn cho Những chiến binh Sao Vàng.

4. Các nhân tố vắng mặt

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất có thể kể đến trường hợp của hậu vệ Lê Văn Xuân. Anh đã gặp chấn thương dây chằng và không thể góp mặt tại chiến dịch sắp tới. Rõ ràng hành lang cánh trái của của U23 Việt Nam mất đi một nhân tố thi đấu nổi bật, đang có phong độ ổn định trong hành trình vàng tại SEA Games 31.

Ngoài Văn Xuân, những cái tên đáng chú ý khác như trung vệ Trần Quang Thịnh, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng hay Trần Văn Đạt cũng vắng mặt bởi các chấn thương trước đó. Tuy vậy, với các nhân tố hiện có, NHM đang kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ thi đấu tốt tại VCK U23 Châu Á.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ sang Dubai (UAE) vào tối 24/05 và có chuyến tập huấn ngắn ngày tại đây. Những chiến binh Sao Vàng dự kiến chơi một trận giao hữu trước khi di chuyển đến Uzbekistan cho VCK.

4 điều rút ra từ danh sách U23 Việt Nam dự giải Châu Á - Bóng Đá

Danh sách 25 cầu thủ U23 Việt Nam dự VCK U23 Châu Á. Ảnh: VFF.

Hữu Danh | 05:33 24/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục