4 điều rút ra trận U23 Việt Nam thắng Thái Lan: "Kép phụ" tỏa sáng

07:03 Chủ nhật 27/02/2022

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã trở thành tân vương của giải U23 Đông Nam Á sau khi xuất sắc đánh bại Thái Lan ở trận chung kết nhiều cảm xúc.

Chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ở chung kết giúp đoàn quân HLV Đinh Thế Nam bước lên ngôi cao nhất tại giải U23 Đông Nam Á. Hành trình gian nan của U23 Việt Nam khép lại bằng thành quả ngọt ngào và xứng đáng. Sau đây là 4 điều đọng lại trong màn đọ sức của Những chiến binh Sao Vàng trước Voi chiến.

1. Tam giác vàng

Sự trở lại của Dụng Quang Nho giúp tuyến giữa của U23 Việt Nam trở nên vững chắc. Cầu thủ sinh năm 2000 liên tục có những pha tranh chấp đầy sức mạnh khiến đối thủ e ngại. Trong khi đó, Trần Bảo Toàn vẫn thể hiện phong độ ổn định với khả năng cầm bóng giữ nhịp ấn tượng. Trên hàng công, Võ Nguyên Hoàng liên tục di chuyển rộng, làm tường và dứt điểm sắc bén.

4 điều đọng lại trận U23 Việt Nam vs Thái Lan: Mũi tên hạ gục người Thái - Bóng Đá

 Dụng Quang Nho trở lại và góp công vào chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Các tình huống phối hợp của tam giác Quang Nho – Bảo Toàn – Nguyên Hoàng bên phía cánh trái là điểm sáng lớn của đoàn quân áo đỏ. Nó khiến hàng thủ U23 Thái Lan bao phen rối loạn. Để rồi, thành quả đã đến với bàn thắng ở những phút bù giờ của hiệp 1.

2. "Kép phụ" tỏa sáng

Hai lần đối đầu trước đối thủ đến từ xứ chùa vàng, đoàn quân HLV Đinh Thế Nam đều biết cách làm rung mành lưới đối thủ bằng 1 mũi tên duy nhất. Nếu như ở vòng bảng, pha đá phạt của Nguyễn Trung Thành đã khiến người Thái ôm hận thì trong trận chung kết, cái tên được điền tên vào bảng tỷ số là Trần Bảo Toàn.

4 điều đọng lại trận U23 Việt Nam vs Thái Lan: Mũi tên hạ gục người Thái - Bóng Đá

Trần Bảo Toàn là tác giả bàn thắng giúp U23 Việt Nam lên ngôi vô địch. Ảnh: Nguyên Khang.

Dù chỉ là nhân tố được chi viện cho U23 Việt Nam nhưng Bảo Toàn đã để lại những dấu ấn đậm nét. Anh sở hữu lối chơi kỹ thuật, khả năng cầm bóng khá tốt cùng sự tự tin trong các pha dứt điểm. Bàn thắng mang về ngôi vô địch cho Những chiến binh Sao Vàng sẽ là mốc son đáng nhớ trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 2000.

3. Tuấn Hưng khẳng định giá trị

Từ chỗ chỉ là nhân tố dự bị số 3 trong khung gỗ của U23 Việt Nam, Đặng Tuấn Hưng đã có được suất bắt chính bởi 2 đồng đội là Trịnh Xuân Hoàng và Y Eli Niê bị nhiễm COVID-19. Nắm bắt cơ hội của mình, anh đã có màn trình diễn ấn tượng.

4 điều đọng lại trận U23 Việt Nam vs Thái Lan: Mũi tên hạ gục người Thái - Bóng Đá

Thủ môn Đặng Tuấn Hưng đã chơi khá tốt ở 2 trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam. Ảnh: Nguyên Khang.

Tuấn Hưng là người hùng của U23 Việt Nam ở trận bán kết trước Timor-Leste với pha cản phá cú đá 11m của Jhon Oliveira ở loạt sút luân lưu. Trong màn so tài trước Voi chiến, thủ môn sinh năm 2000 tỏ ra chắc chắn trong khung gỗ khi ra vào hợp lý cùng ít nhất 2 tình huống cứu thua. U23 Đông Nam Á đã trở thành bước đệm đưa người gác đền sẽ thi đấu cho Phố Hiến mùa tới bước ra ánh sáng.

4. Thái Lan "kỵ giơ" Việt Nam

Đoàn quân HLV Đinh Thế Nam lại một lần nữa đánh bại U23 Thái Lan tại giải lần này. Voi chiến có phần thiếu sắc bén ở các pha dứt điểm, chưa đạt hiệu quả cao nhất trong các phương án tấn công.

4 điều đọng lại trận U23 Việt Nam vs Thái Lan: Mũi tên hạ gục người Thái - Bóng Đá

Thái Lan chơi bế tắc trước U23 Việt Nam. Ảnh: Nguyên Khang.

Chiến thuật hợp lý của HLV Đinh Thế Nam khiến cho các cầu thủ xứ sở chùa vàng không thể thi triển lối đá của mình. Một giải đấu xuất sắc của U23 Việt Nam và họ xứng đáng với ngôi vương của đấu trường khu vực.

Hữu Danh | 06:05 27/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục