4 điều rút ra sau trận thua đầu tiên của Chelsea: Nỗi nhớ mang tên Hazard

06:00 Thứ bảy 20/07/2019

TinTheThao.com.vnHàng công kém sắc bén đã khiến The Blues phải trả giá đắt. Người hâm mộ đội bóng thành London có lý do để lo lắng khi họ mất đi ngôi sao số 1 của mình.

1. Sự khô hạn bàn thắng

Five things we learnt as Ross Barkley impresses but Tiemoue Bakayoko flops in defeat - Bóng Đá

Chelsea đang gặp bài toán đau đầu trên hàng công.

Giới chuyên môn từng đưa ra nhận định, việc Eden Hazard ra đi sẽ để lại khoảng trống rất lớn trên hàng công Chelsea. Tiền đạo người Bỉ là nhân tố then chốt của The Blues mùa giải 2018/2019 với 21 bàn thắng cùng 17 đường chuyền thành bàn. 

Nhận định trên đã phần nào được chứng minh trong trận đấu giao hữu giữa Chelsea và Kawasaki Frontale, Nhật Bản. Tiền đạo Michy Batshuayi được HLV Frank Lampard tung vào sân trong 45 phút thi đấu đầu tiên nhưng chỉ có duy nhất 1 cú sút xa trúng đích. 

Chân sút người Pháp, Olivier Giroud vào sân ở hiệp 2 nhưng vẫn không thể tạo ra sự khác biệt cho đội nhà. Trong khi đó, tài năng trẻ Tammy Abraham phải ngồi ngoài vì căn bệnh viêm amidan. Màn trình diễn kém thuyết phục từ các ngôi sao tấn công khiến Chelsea phải nhận thất bại sốc 0-1 trước đại diện Nhật Bản.

2. Ross Barkley và Mason Mount

Five things we learnt as Ross Barkley impresses but Tiemoue Bakayoko flops in defeat - Bóng Đá

Tiền vệ Barkley trước Kawasaki.

Màn trình diễn đầy ấn tượng trong màu áo Derby County giúp Mason được Chelsea tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới 5 năm. 

Đáp lại sự tin tưởng ấy, tiền vệ 18 tuổi thi đấu máu lửa, hiệu quả, đồng thời cung cấp những đường chuyền chất lượng khi hóa thân thành số 10 trước Kawasaki Frontale. Ở hiệp thi đấu thứ 2, Mason nhường lại vị trí ấy cho người đàn anh Barkley, dịch chuyển sang hành lang biên trái để thi đấu trong vai trò cầu thủ chạy cánh.

Barkley cũng có phong độ thuyết phục khi được HLV Lampard "trao ấn kiếm". Nền tảng thể lực sung mãn, tốc độ, lối đá nhanh và trực diện từ anh giúp khu trung tuyến The Blues sáng sủa và tươi mới hơn.

3. Dấu hỏi nơi Tiémoué Bakayoko

Five things we learnt as Ross Barkley impresses but Tiemoue Bakayoko flops in defeat - Bóng Đá

Bakayoko vẫn đang lạc lối tại Chelsea.

Tiền vệ người Pháp trải qua mùa giải 2018/2019 dưới dạng cho mượn tại AC Milan. Vì thế, các cổ động viên Chelsea đang đặt ra nhiều hoài nghi về năng lực thật sự cho lần quay trở lại này của Bakayoko. Phong độ thất thường trở thành điểm yếu lớn nhất của cựu cầu thủ AS Monaco.

Thi đấu với Kawasaki Frontale, Bakayoko tiếp tục khiến người ta phải lo ngại. Anh cho thấy mình không đủ tốt để chiếm một suất thường xuyên ở đội hình 1. Rõ ràng, Lampard sẽ có lý khi quyết định tin tưởng vào Mateo Kovacic thay vì Bakayoko.

4. Màn ra mắt của tân binh Christian Pulisic

Five things we learnt as Ross Barkley impresses but Tiemoue Bakayoko flops in defeat - Bóng Đá

Pulisic có trận đấu ra mắt trước các fan hâm mộ Chelsea.

Người hâm mộ The Blues đã có cơ hội chứng kiến ngôi sao người Mỹ lần đầu tiên xỏ giày ra sân. Nhìn nhận chung, Pulisic có màn trình diễn tròn vai ở hành lang biên trái đội nhà. Tốc độ tốt, kĩ thuật khá ấn tượng hứa hẹn giúp cựu cầu thủ Borussia Dortmund sẽ tiến xa hơn với đội bóng thành London trong tương lai.

Anh Nguyễn | 05:30 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục