4 điều rút ra sau trận ĐT Việt Nam hòa ĐT Jordan

11:43 Thứ ba 01/06/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 4 điều nổi bật sau trận hòa giữa ĐT Việt Nam và Jordan trên đất UAE vào rạng sáng nay (01/06).

1. Tiền đạo chưa giải quyết được khâu ghi bàn

Dù có phong độ rất tốt trong màu áo CLB, nhưng khi lên tuyển các tiền đạo ĐT Việt Nam vẫn chưa làm HLV Park Hang-seo hài lòng. Trận đấu hôm qua, những cái tên được chọn đã im hơi lặng tiếng. Bàn thắng ghi được vào lưới Jordan chỉ là pha phản lưới nhà của đội bạn chứ không phải là tình huống ghi bàn từ pha dứt điểm của các tiền đạo ĐT Việt Nam.

4 điều rút ra sau trận đội tuyển Việt Nam hòa Jordan - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh đã ghi 2 bàn cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Tính đến thời điểm này của vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐT Việt Nam chỉ mới ghi được 5 bàn sau 5 trận. Trong đó, hàng tiền đạo chỉ mới ghi 2 bàn do công của Nguyễn Tiến Linh. Ba bàn còn lại do công của Nguyễn Quang Hải, Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh. Với tình hình này, thầy Park và các cộng sự sẽ phải điều chỉnh lại thước ngắm của các chân sút.

2. Nỗi lo vị trí trung vệ

Trong trận đấu tổng duyệt, các chiến binh Sao Vàng lại không có được những trung vệ tốt nhất. Trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh là hai trong 3 cái tên ông Park không sử dụng ở trận này. Bàn thua từ 1 tình huống cố định, cùng với tình huống bị thổi phạt đền do lỗi chạm tay trong vòng cấm cho thấy hàng phòng ngự vẫn chưa tạo ra sự an toàn tuyệt đối. Việc 2 trụ cột ở vị trí trung vệ không ra sân, HLV người Hàn Quốc sẽ phải tính toán về điểm rơi phong độ cũng như cảm giác bóng của các cầu thủ này trong các trận đấu chính thức sắp tới.

3. Văn Toản ghi điểm với thầy Park

Việc vắng mặt Đăng Văn Lâm đã mang đến một bài toán hóc búa cho BHL đội tuyển ở vị trí thủ môn. Trong trận đấu với Jordan, Nguyễn Văn Toản đã phần nào giúp thầy Park an tâm. Thủ thành thuộc biên chế CLB Hải Phòng còn xuất sắc cản phả được 1 quả phạt đền của đối thủ. 

4 điều rút ra sau trận đội tuyển Việt Nam hòa Jordan - Bóng Đá

Thủ môn Văn Toản đã ghi điểm với BHL với pha cản phá quả 11m của đối thủ. 

4. Sự trở lại của Trọng Hoàng và Văn Hậu

Nếu vị trí trung vệ là nỗi lo thì HLV Park vẫn có tín hiệu tích cực với sự trở lại của cặp hậu vệ cánh Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu. Cả hai đều đã hoàn toàn bình phục chấn thương và tham gia thi đấu. Đây là một tín hiệu đáng mừng khi cả 2 nhân tố này đều rất quan trọng trong sa bàn chiến thuật của vị thuyền trưởng sinh năm 1957.

Về cơ bản, trận đấu tổng duyệt của ĐT Việt Nam đã giúp HLV Park Hang-seo có được cái nhìn tổng thể về những điểm mạnh và những điểm cần điều chỉnh của Rồng Vàng. Qua đó, ông sẽ có những sự cải thiện để các học trò có hành trang tối ưu nhất cho 3 trận đấu quan trọng sắp tới.

Nguyễn Hữu Danh | 10:45 01/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục