4 điều rút ra sau màn đấu trí giữa thầy Park và Shin Tae-yong

15:59 Thứ ba 10/01/2023

HLV Park Hang-seo đã là người chiến thắng trong màn đấu trí cân não cùng ông Shin Tae-yong tại trận bán kết AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia.

1. Sức ép nghẹt thở

Đoàn quân HLV Park Hang-seo đã phải đứng trước sức ép cực lớn từ hàng vạn CĐV trên khán đài sân Gelora Bung Karno. Điều đó làm ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ, khiến chúng ta phạm một số sai sót. Trong suốt trận đấu, ĐT Việt Nam không tạo được sức ép nào đáng kể lên khung thành Indonesia.

4 điều rút ra sau màn đấu trí giữa thầy Park và Shin Tae-yong - Bóng Đá

ĐT Việt Nam đã vượt qua sức ép nghẹt thở trên sân của Indonesia. Ảnh: VFF.

Dẫu vậy, trong lúc khó khăn nhất, kinh nghiệm và bản lĩnh của ĐT Việt Nam được thể hiện đúng lúc. Sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm đã giúp chúng ta giữ sạch lưới trên thánh địa của đối thủ, qua đó làm nền tảng cho trận lượt về bùng nổ.

2. Đẳng cấp lên tiếng

Không để thủng lưới tại Gelora Bung Karno, thầy trò HLV Park Hang-seo đã thi đấu ấn tượng ở trận lượt về. Kinh nghiệm và đẳng cấp của Nguyễn Tiến Linh đã lên tiếng với cú đúp bàn thắng. ĐT Việt Nam tạo ra một thế trận dồn ép và không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào.

4 điều rút ra sau màn đấu trí giữa thầy Park và Shin Tae-yong - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh đã thể hiện đẳng cấp với cú đúp bàn thắng vào lưới Indonesia. Ảnh: VFF.

Khi trở lại với sân nhà Mỹ Đình, Đỗ Hùng Dũng và đồng đội đã trở lại với bộ mặt của ông lớn thật sự đấu trường khu vực. Lối chơi kỹ thuật, các mảng miếng phối hợp tấn công được thể hiện rõ nét. Những chiến binh Sao Vàng đã chứng tỏ vị thế của đội bóng duy nhất tại ĐNÁ lọt vào VL cuối cùng World Cup 2022.

3. Ông Shin cúi đầu

Trong cuộc đấu trí của 2 vị chiến lược gia người Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã tỏ ra cao tay hơn so với người đồng nghiệp Shin Tae-yong. Ông biết cách sử dụng nhân sự một cách hợp lý, tung ra những cú đấm bất ngờ khiến đối thủ  choáng váng. Hai bàn thắng của Tiến Linh ở mỗi hiệp đấu trong trận lượt về là minh chứng cho cách chơi mang tính thời điểm, miếng đánh chớp nhoáng để mang về phần thắng.

Lối chơi phòng ngự chặt chẽ của ông Shin Tae-yong đã thất bại trước tài thao lược của HLV Park Hang-seo. Vị thuyền trưởng sinh năm 1957 đã chứng minh vị thế của nhà cầm quân thành công nhất tại đấu trường ĐNÁ trong những năm trở lại đây, khiến chiến lược gia bên phía Indonesia phải cúi đầu.

4 điều rút ra sau màn đấu trí giữa thầy Park và Shin Tae-yong - Bóng Đá

Ông Shin Tae-yong đã thất bại trong màn đấu trí với HLV Park Hang-seo.

4. Tiến vào chung kết

Với chiến thắng trước Indonesia, ĐT Việt Nam đã thẳng tiến vào trận chung kết và có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Đó là một hành trình đầy thuyết phục và xứng đáng của đoàn quân HLV Park Hang-seo. Chúng ta không để thua bất kỳ đối thủ nào, ghi được 14 bàn thắng và giữ sạch mành lưới của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Màn thể hiện vừa qua là cơ sở lớn để Những chiến binh Sao Vàng tự tin cho trận chung kết.  Với chất lượng đội hình tốt, NHM kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ bước lên ngôi vị cao nhất của tại AFF Cup 2022.

Hữu Danh | 15:29 10/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục