4 điều rút ra sau loạt trận giao hữu tháng 9 của ĐT Việt Nam

10:34 Thứ tư 28/09/2022

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo đã để lại những tín hiệu tích cực sau 2 trận giao hữu gặp Singapore và Ấn Độ.

1. Lối chơi định hình

Đã có nhiều kỳ vọng về việc HLV Park Hang-seo sẽ thử nghiệm lối chơi mới ở 2 trận đấu vừa qua. Tuy vậy, điều đó không xảy ra khi ĐT Việt Nam vẫn thi đấu với sơ đồ 3 trung vệ quen thuộc. Dẫu sao, điều này nằm trong sự tính toán của chiến lược gia người Hàn Quốc.

4 điều rút ra sau loạt trận giao hữu tháng 9 của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

ĐT Việt Nam đã trình diễn lối chơi thuyết phục. Ảnh: VFF.

Thầy Park muốn tạo ra sự ổn định trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Khi ý đồ được vận hành tương đối trơn tru, ông chú trọng nhiều vào việc thử nghiệm các nhân tố mới hơn là thay đổi về chiến thuật. Trên thực tế, Những chiến binh sao vàng đã chơi ấn tượng trong cả 2 trận đấu.

2. Dấu ấn nhân tố trẻ

HLV Park Hang-seo đã thành công khi tin tưởng và trao cơ hội cho những nhân tố trẻ. Nguyễn Thanh Nhân cùng Khuất Văn Khang ngay lập tức ghi bàn trong ngày ra mắt ĐT Việt Nam. Các nhân tố còn lại gồm Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Phạm Đình Duy hay Nhâm Mạnh Dũng đều chơi năng nổ và để lại dấu ấn tích cực.

4 điều rút ra sau loạt trận giao hữu tháng 9 của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Các nhân tố trẻ của ĐT Việt Nam đã tỏa sáng ở trận gặp Singapore. Ảnh: VFF.

Sự tỏa sáng của các tân binh sẽ tạo ra hiệu ứng tốt và làm tăng khả năng cạnh tranh cho đoàn quân của thầy Park. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có thêm những phương án về nhân sự để sử dụng vào thời điểm cần thiết. Các gương mặt trẻ được kỳ vọng sẽ là quân bài tạo ra nét đột biến khiến các đối thủ tại AFF Cup sắp tới phải bất ngờ.

3. Sự trở lại ấn tượng

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở lại và chơi ổn định trong khung gỗ ĐT Việt Nam trận gặp Singapore sau thời gian khá dài thi đấu tại Nhật Bản. Một nhân tố khác là Đoàn Văn Hậu cũng tái xuất và cho thấy sự chắc chắn ở hành lang trái trong màn đối đầu với Ấn Độ.

Ấn tượng hơn cả có lẽ là màn trình diễn của Nguyễn Văn Quyết. Sau gần 2 năm vắng bóng tại ĐTQG, cầu thủ sinh năm 1991 đã chứng minh giá trị khi ghi 2 bàn cùng với đó là vai trò tổ chức lối chơi cho đoàn quân HLV Park Hang-seo. Anh hứa hẹn sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Nguyễn Quang Hải tại AFF Cup 2022 nếu cầu thủ thuộc biên chế Pau FC không thể trở về thi đấu cho Những chiến binh sao vàng.

4 điều rút ra sau loạt trận giao hữu tháng 9 của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Văn Quyết có màn tái xuất ấn tượng với 2 bàn thắng. Ảnh: VFF.

4. Niềm tin đã trở lại

ĐT Việt Nam đã trải qua giai đoạn khó khăn khi thất bại trong việc bảo vệ ngai vàng AFF Cup 2020 cùng với đó là những trận đấu trước nhiều đối thủ mạnh tại VL cuối cùng World Cup 2022. Tuy nhiên, các chiến thắng gần đây sẽ phần nào giúp chúng ta lấy lại niềm tin để hướng đến giai đoạn sắp tới.

Thông qua 2 màn so tài cùng Singapore và Ấn Độ, HLV Park Hang-seo chắn chắn đã nhận ra nhiều điều từ lối chơi đến nhân sự hiện tại. Vị thuyền trưởng 64 tuổi sẽ còn có những điều chỉnh để ĐT Việt Nam ngày càng hoàn thiện để sẵn sàng cho chiến dịch chinh phục ngôi vô địch tại đấu trường Đông Nam Á vào cuối năm nay.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 10:04 28/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục