4 điều đáng chờ đợi trận U23 Việt Nam vs Saudi Arabia

19:33 Chủ nhật 12/06/2022

TinTheThao.com.vnTrận đấu giữa U23 Việt Nam và Saudi Arabia rất đáng chờ đợi và hãy cùng điểm qua những điều đáng chú ý dưới đây.

1. Toan tính của thầy Gong

HLV Gong Oh-kyun luôn mang đến những bất ngờ cho đối thủ thông qua cách sắp xếp đội hình linh hoạt cũng như việc lựa chọn nhân sự thi đấu. Trong hành trình vòng bảng, những toan tính của ông thầy người Hàn đã phát huy hiệu quả. Đối thủ khó bắt bài, đội hình được xoay tua và các cầu thủ luôn có động lực trong tập luyện lẫn thi đấu.

4 điều đáng chờ đợi trận U23 Việt Nam vs Saudi Arabia - Bóng Đá

HLV Gong sẽ ứng biến ra sao trước Saudi Arabia?

Đối đầu với 1 đối thủ mạnh như Saudi Arabia thì tài dụng binh của thầy Gong sẽ là điều mà NHM Việt Nam có thể trông chờ. Chúng ta đã từng đá tốt trước Hàn Quốc và có được trận hòa 1-1 sau 90 phút. Đó là tiền đề cho những niềm tin.

2. Giải mã hàng thủ Saudi Arabia

Saudi Arabia chưa để thủng lưới bàn nào trong chiến dịch vòng bảng. Đây là một điều đáng ngưỡng mộ khi họ phải đối đầu với những đội tuyển mạnh như U23 Nhật Bản và U23 UAE. Và đó chính là lý do khiến cho chúng ta kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ giải mã được hệ thống phòng ngự của Chim ưng xanh và ghi được bàn thắng vào lưới họ.

4 điều đáng chờ đợi trận U23 Việt Nam vs Saudi Arabia - Bóng Đá

Saudi Arabia chưa để lọt lưới bàn nào.

Đại diện Tây Á có lý do để lo lắng khi trung vệ đội trưởng Saud Abdulhamid bị treo giò còn khả năng ra sân của Khalifah Al-Dawsari vẫn còn bỏ ngỏ. Đây cũng chính là cơ hội để những Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Văn Tùng hay Lê Minh Bình có thể ghi bàn.

3. Danh Trung trở lại

Trần Danh Trung đã trở lại sau thời gian dưỡng thương. Tiền đạo gốc Huế sẽ mang đến cho HLV Gong có thêm sự lựa chọn trên hàng công. Điểm cộng của anh chính là khả năng thi đấu tốc độ, di chuyển thông minh và dứt điểm đa dạng. Cầu thủ đang thuộc biên chế Viettel có thể là nhân tố tạo bất ngờ cho phòng tuyến Saudi Arabia.

4. Cái "duyên" với Tây Á

4 điều đáng chờ đợi trận U23 Việt Nam vs Saudi Arabia - Bóng Đá

U23 Việt Nam từng vượt qua Iraq và Qatar trong hành trình tại VCK U23 châu Á 2018.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo đến dẫn dắt, các ĐTQG Việt Nam thường có những kết quả tốt trước các đối thủ Tây Á. Chúng ta từng khiến những nền bóng đá tiên tiến hơn như Iraq, Qatar, Jordan, UAE đều từng nhận trái đắng. Dù lần này ngọn núi dành cho Những chiến binh sao vàng là Saudi Arabia, chúng ta vẫn có lý do để tự tin. Cái "duyên" trước các đội bóng Tây Á sẽ làm động lực cho các tuyển thủ.

HLV Gong cho hay: "Trước tiên về tâm lý thì tôi nghĩ mình phải có sự tự tin và phải thể hiện sự tự tin ra bên ngoài để khi cầu thủ thấy được thì cũng là một động lực góp phần tạo nên sự tự tin cho các cầu thủ. Còn về trận tứ kết thì đương nhiên chúng tôi luôn có phương án chuẩn bị sẵn sàng."

Đăng Huy - theo Saigonthethao.vn | 18:35 12/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục