4 điều có thể bạn bỏ lỡ ở trận Bỉ thắng Bồ Đào Nha

08:02 Thứ hai 28/06/2021

TinTheThao.com.vnHãy điểm lại những điều đáng chú ý trong trận đấu giữa ĐT Bỉ và Bồ Đào Nha tại vòng 16 đội EURO 2020.

1. Ronaldo không thiết lập thêm kỷ lục

Ở trận đấu với ĐT Pháp, Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp bàn thắng và nâng tổng số pha làm bàn cho ĐT Bồ Đào Nha lên con số 109, cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng cho ĐTQG của Ali Daei (ĐT Iran). Ngoài ra, anh cũng tự tạo lập nên kỷ lục cho bản thân với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại 2 giải đấu lớn cấp ĐTQG là EURO và World Cup với 21 bàn thắng, hơn 2 bàn so với Miroslav Klose.

 - Bóng Đá

Ronaldo bất lực trong ngày Bồ Đào Nha bị loại khỏi EURO 2020.

Tuy nhiên, CR7 đã không thể tạo thêm bất kỳ kỷ lục nào sau trận đấu với ĐT Bỉ. Anh tịt ngòi và bất lực nhìn đội nhà bị loại khỏi EURO 2020. Ronaldo vẫn chơi rất nỗ lực nhưng lại vấp phải một hàng thủ chơi kỷ luật và kín kẽ của đối phương. Có lẽ, phải chờ đến trận gặp Azerbaijan tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 9 tới, cựu cầu thủ của Manchester United mới có thể lập thêm kỷ lục mới.

2. Ngày trở lại của Axel Witsel

Axel Witsel có lần đá chính đầu tiên tại EURO 2020 và đã phần nào khắc phục được vấn đề nơi hàng tiền vệ của ĐT Bỉ. Với kinh nghiệm thi đấu dạn dày, anh giúp cho khu trung tuyến đội nhà chắc chắn hơn và có được sự cân bằng giữa công và thủ.

3. Bruno Fernandes rệu rã

Sau những trận đấu không để lại nhiều dấu ấn tại vòng bảng EURO năm nay, Bruno Fernandes đã bị HLV Fernando Santos đẩy lên băng ghế dự bị ở cuộc đối đầu với Bỉ. Bộ ba Renato Sanches, Joao Moutinho và Joao Palhinha được tin dùng ở hàng tiền vệ.

 - Bóng Đá

Bruno đã trải qua một mùa giải vất vả cùng Manchester United.

Đến phút 55, khi được thay vào sân thế chỗ Bernardo Silva, cầu thủ của Man Utd cũng không để lại nhiều dấu ấn. Các chuyên gia nhận định rằng Bruno đã thật sự quá tải sau một mùa giải phải cày ải quá nhiều ở CLB. Cựu danh thủ Ian Wright khẳng định: "Bruno đã quá mệt mỏi sau một mùa giải phải căng sức thi đấu ở nhiều đấu trường. Cậu ta trông rệu rã và đó cũng chính là điều Bruno khác với Kevin De Bruyne."

4. Mặt sân La Cartuja xấu

Chất lượng mặt sân Estadio de La Cartuja tại Sevilla (Tây Ban Nha) đã bị chính đội tuyển Tây Ban Nha than phiền sau những trận đấu vòng bảng. Rodri ca thán: "Rõ ràng là điều kiện sân bãi không được đảm bảo. Mặt sân xấu khiến chúng tôi không thể triển khai lối đá quen thuộc của mình." Trong khi đó Pablo Sarabia cũng bất bình: "Cỏ trên sân dường như được cấu thành từ một thứ gì đó. Nó đã cản trở những kế hoạch thi đấu của chúng tôi."

 - Bóng Đá

De Bruyne bị đau sau pha va chạm với Palhinha.

Trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Bỉ chất lượng của sân đấu kể trên lại một lần nữa trở thành đề tài để lên án. Vì mặt sân xấu đã khiến cho Kevin de Bruyne dính chấn thương sau pha va chạm với Palhinha. Một CĐV chỉ trích: "Chính mặt sân đã khiến cho De Bruyne chấn thương."

Xem ĐT Bồ Đào Nha tập luyện: 

 
Đăng Huy | 07:04 28/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục