4 điểm yếu chí tử của Arsenal mùa giải 2018/2019

18:30 Thứ tư 30/01/2019

TinTheThao.com.vnNếu muốn cạnh tranh sòng phẳng với nhóm Big Six, Pháo thủ thành London cần sửa chữa những điểm yếu sau đây.

1. Thành tích sân khách tệ hại trước nhóm Big Six

4 điều mà Emery cần cải thiện cho Arsenal - Bóng Đá

Arsenal cần cải thiện thành tích trên sân khách trước nhóm Big Six.

Đội bóng thành London dưới triều đại HLV Unai Emery có sự cải thiện đáng kể về nhiều mặt sau 2/3 chặng đường mùa giải 2018/2019. Tinh thần thi đấu máu lửa, lối chơi gắn kết hơn, cùng lối đá giàu tốc độ, trực diện và cũng thực dụng không kém. Điểm cộng lớn nhất mà Arsenal đạt được là màn trình diễn trên sân nhà khả quan trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Thống kê đáng tin cậy cho biết, đội chủ sân Emirates giành được 7 trên 12 điểm tối đa ở các cuộc đụng độ đáng chú ý đó. Thế nhưng, kịch bản ấy không lặp lại khi Arsenal hành quân xa nhà. Họ thất thủ 2-3 trước Chelsea ở vòng đấu thứ 2; hòa 2-2 tiếc nuối với Man United; đặc biệt là thất bại tủi hổ 1-5 trước Liverpool vào tháng 12 năm ngoái. 

Do đó, cải thiện thành tích đối đấu trên sân khách với nhóm Big Six là điều cần được HLV Emery lưu tâm hàng đầu nếu muốn Arsenal ganh đua sòng phẳng trên hành trình còn lại của mùa giải. Trận thư hùng với Man City tới đây sẽ là "bài test" quan trọng tiếp theo dành cho Pháo thủ.

2. Gia cố sức mạnh nơi hàng thủ

4 điều mà Emery cần cải thiện cho Arsenal - Bóng Đá

Hàng thủ Arsenal tiếp tục là nỗi lo lắng lớn với người hâm mộ.

Hệ thống phòng ngự tiếp tục đem đến nhiều nỗi lo lắng cho người hâm mộ đội chủ sân Emirates. Arsenal để lọt lưới tổng cộng 33 bàn thua sau 24 vòng đấu; đứng thứ 2 trong danh sách các đội bóng nhóm Big Six thủng lưới nhiều nhất (sau Man United: 35).

"Chúng tôi đang trong giai đoạn chuyển tiếp. Do đó có rất nhiều thứ khó khăn chờ đón toàn đội phía trước. Sự cân bằng là điều tối quan trọng cần đặt lên hàng đầu. Củng cố sức mạnh nơi hàng thủ song song với việc tăng cường hỏa lực trên hàng công trở thành mục tiêu của Arsenal trong tương lai," HLV Emery chia sẻ trên tờ FourFourtwo.

3. Thiếu vắng mẫu cầu thủ chơi rộng

4 điều mà Emery cần cải thiện cho Arsenal - Bóng Đá

Ngôi sao Iwobi.

HLV Emery cần sở hữu trong đội hình những ngôi sao có lối chơi đa năng, di chuyển rộng, linh hoạt nhằm tạo ra tính đột biến hơn cho lối chơi đội nhà. Đầu mùa giải, chiến lược gia người Tây Ban Nha thường xuyên hoán đổi Alex Iwobi và Henrikh Mkhitaryan trong vai trò cầu thủ chạy cánh, một số 10 phía sau tiền đạo nhưng kết quả đem lại khá hạn chế.

Trong khi đó, bộ đôi hậu vệ cánh Sead Kolasinac, Hector Bellerin thường xuyên dính chấn thương khiến kế hoạch xoay vòng vị trí của Emery phải đổ vỡ từ khá sớm. Thế nhưng việc đạt thỏa thuận với tiền vệ chạy cánh đa năng Ivan Perisic đem đến nhiều hi vọng cho fan hâm mộ Pháo thủ.

Kinh nghiệm chinh chiến dày dặn, tính linh hoạt trong lối chơi, thể chất tuyệt vời cùng kĩ năng hỗ trợ phòng thủ ấn tượng hứa hẹn giúp cầu thủ người Croatia là mảnh ghép tuyệt vời cho Arsenal vào thời điểm hiện tại.

4. Giải quyết bài toán mang tên Mesut Ozil

4 điều mà Emery cần cải thiện cho Arsenal - Bóng Đá

Ozil trong màu áo Arsenal.

Phong độ thất thường, tinh thần thi đấu bạc nhược cùng màn trình diễn nghèo nàn khiến tương lai cựu tuyển thủ Đức u ám hơn bao giờ hết tại Arsenal lúc này. Vấn đề đặt ra cho HLV Emery là nhanh chóng giải quyết vấn đề Ozil càng sớm càng tốt.

Nhìn toàn cục, có 2 sự lựa chọn đối với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Thứ nhất, cựu HLV PSG cần có thêm phương án hỗ trợ cho Ozil nơi hàng tiền vệ. Sức mạnh, nguồn năng lượng dồi dào từ những Lucas Torreira, Mattéo Guendouzi hay Granit Xhaka sẽ giúp ngôi sao 30 tuổi tự do, thăng hoa ở khả năng sáng tạo nơi vòng tròn trung tâm.

Thứ hai, Emery hoàn toàn có thể vung tiền nhằm mang về một số 10 đẳng cấp hơn. Denis Suarez, James Rodriguez và Christopher Nkunku là những lựa chọn đáng xem xét dành cho Arsenal.

Chặng đường còn lại ở mùa giải 2018/2019 đủ thời gian để thuyền trưởng người Tây Ban Nha sửa chữa, khắc phục những điểm hạn chế của đội nhà nhằm hoàn thành mục tiêu lọp vào Top 4 sau 38 vòng đấu.

Anh Nguyễn | 14:45 30/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục