4 điểm nóng quyết định thành bại trận Việt Nam vs Trung Quốc

08:00 Thứ ba 01/02/2022

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 4 điểm nóng có thể quyết định sự thành bại ở trận Việt Nam và Trung Quốc.

1. Nguyễn Thành Chung và  Wu Lei

Wu Lei là nhân tố quan trọng nhất bên phía đoàn quân HLV Li Xiaopeng. Cầu thủ đang chơi cho CLB Espanyol tại La Liga đã có tổng cộng 12 bàn thắng tại VL World Cup 2022. Sự lợi hại của số 7 đã được kiểm chứng ở trận lượt đi khi anh lập cú đúp vào lưới thủ môn Bùi Tấn Trường. “Ronaldo Trung Quốc” sở hữu tốc độ, di chuyển linh hoạt, khả năng chớp thời cơ và dứt điểm quyết đoán.

4 điểm nóng quyết định thành bại trận Việt Nam vs Trung Quốc - Bóng Đá

Wu Lei là chân sút nguy hiểm nhất ĐT Trung Quốc thời điểm hiện tại.

Nguyễn Thành Chung có thể sẽ được HLV Park Hang-seo sử dụng trong trận đấu tới. Cầu thủ sinh năm 1997 thi đấu càng tiến bộ trong thời gian qua. Phong cách chơi bóng quyết liệt, lì lợm đeo bám, không ngại va chạm của anh được xem là thích hợp để khóa chặt ngòi nổ Wu Lei bên phía đối thủ.

2. Trần Đình Trọng và Yuning Zhang

Với việc tiền đạo nhập tịch Ai Kesen vắng mặt, Yuning Zhang là sự lựa chọn số một trên hàng công của ĐT Trung Quốc. Anh đã ghi bàn mở tỷ số ở trận lượt đi. Cựu cầu thủ West Brom sở hữu thể hình lý tưởng 1m85, cùng khả năng không chiến, làm tường và lối chơi xông xáo gây lúng túng cho các hàng phòng thủ. 

4 điểm nóng quyết định thành bại trận Việt Nam vs Trung Quốc - Bóng Đá

Trần Đình Trọng cần khóa chặt Yuning Zhang ở trận đấu tới.

Đối mặt với Yuning Zhang có thể sẽ là Trần Đình Trọng. Cầu thủ sinh năm 1997 đã thi đấu khá tốt ở trận gặp Australia tại Melbourne. Khả năng đọc tình huống, chọn vị trí thông minh cần được “Trọng Ỉn” phát huy để tạo ra sự an toàn trước khung thành ĐT Việt Nam.

3. Phạm Tuấn Hải và Tyias Browning

Phạm Tuấn Hải là nhân tố thi đấu nổi bật trong trận gặp Socceroos vừa qua. Anh luôn tích cực di chuyển, đeo bám, phối hợp, làm tường cho các đồng đội và trực tiếp dứt điểm. HLV Park Hang-seo đang mạnh dạn cải cách ĐT Việt Nam. Vì vậy, dù Nguyễn Tiến Linh đã trở lại nhưng tân binh của CLB Hà Nội vẫn có thể được sử dụng ngay từ đầu hoặc một số thời điểm nhất định.

4 điểm nóng quyết định thành bại trận Việt Nam vs Trung Quốc - Bóng Đá

Phạm Tuấn Hải - nhân tố có khả năng gây đột biến của ĐT Việt Nam.

“Hải Bé” nhiều khả năng sẽ đối mặt với hòn đá tảng Tyias Browning bên phía ĐT Trung Quốc. Trung vệ sinh năm 1994 là sự lựa chọn tin cậy với 10 trận ra sân tại VL World Cup 2022 cho đất nước tỷ dân. Trong ngày mồng 1 Tết, Tuấn Hải phải bộc lộ hết khả năng đột biến của mình để vượt qua đối thủ với hy vọng tìm kiếm bàn thắng.

4. Nguyễn Công Phượng và Linpeng Zhang

Nguyễn Công Phượng là mẫu cầu thủ đa năng có thể đá dạt biên hoặc thi đấu với vai trò trung phong. Khả năng chơi kỹ thuật cùng những pha đi bóng lắt léo là điểm mạnh của tiền đạo này. CP10 được chờ đợi sẽ vào sân và gây nhiều xáo trộn cho hàng thủ Trung Quốc ở cuộc so tài sắp tới.

4 điểm nóng quyết định thành bại trận Việt Nam vs Trung Quốc - Bóng Đá

Nguyễn Công Phượng cần phát huy kỹ thuật và khả năng đi bóng lắt léo của mình ở trận đấu tới.

Linpeng Zhang có thể sẽ là chốt chặn được cắt cử để đeo bám sao HAGL. Cầu thủ đã 88 lần khoác áo ĐTQG có điểm mạnh về thể lực và tranh chấp tay đôi. Tuy vậy, sự xoay sở kém của “Sergio Ramos Trung Quốc”  là cơ hội để Công Phượng thể hiện khả năng của mình.

Hữu Danh | 07:30 01/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục