4 điểm nóng quyết định thành bại trận U23 Việt Nam vs Malaysia

07:42 Thứ năm 19/05/2022

TinTheThao.com.vnNhững điểm nóng sau đây có thể quyết định cục diện cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và Malaysia tại bán kết bóng đá nam SEA Games 31.

1. Bùi Hoàng Việt Anh và Luqman Hakim

Luqman Hakim là chân sút lợi hại nhất bên phía U23 Malaysia. Anh đã ghi 3 bàn cho tới thời điểm này tại SEA Games 31 gồm cú đúp vào lưới Lào và 1 pha lập công trước Singapore. Cầu thủ sinh năm 2002 sở hữu sức mạnh, tốc độ, những pha xử lý bóng kỹ thuật và khả năng dứt điểm sắc bén.

4 điểm nóng quyết định thành bại trận Việt Nam vs Malaysia - Bóng Đá

Luqman Hakim - chân sút nguy hiểm của U23 Malaysia. Ảnh: Vietnamnet.

Bùi Hoàng Việt Anh sẽ có ngày làm việc vất vả trước sức càng lướt của số 10 bên phía U23 Malaysia. Trung vệ sinh năm 1999 nên lưu tâm đến những tình huống xử lý tinh quái từ đối thủ. Thể hình tốt cùng sự hỗ trợ của Nguyễn Thanh Bình được kỳ vọng giúp cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội khóa chặt ngòi nổ lợi hại nhất mà HLV Brad Maloney đang sở hữu.

2. Đỗ Hùng Dũng và Mukhairi Armal

Mukhairi Armal được xem là bộ não nơi hàng tiền vệ của “Hổ Malay”. Anh đóng vai trò nhạc trưởng, điều tiết trận đấu và tung ra những đường chuyền quyết định lên tuyến trên. Cầu thủ sinh năm 2001 là người kiến tạo dẫn đến bàn mở tỷ số cho đội nhà trước Singapore ở vòng đấu bảng.

4 điểm nóng quyết định thành bại trận Việt Nam vs Malaysia - Bóng Đá

Mukhairi Armal được xem là bộ não nơi hàng tiền vệ của "Hổ Malay". Ảnh: Vietnamnet.

Đỗ Hùng Dũng cần có những biện pháp để kiềm tỏa sức ảnh hưởng của Mukhairi Armal ở khu trung tuyến. Khả năng bao quát khu vực giữa sân tốt của “Dũng Chip” sẽ khiến đối thủ ít có không gian để hoạt động.

3. Nguyễn Hoàng Đức và Nik Akif Syahiran Nik Mat

Thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ, Nik Akif cho thấy sức mạnh về thể lực, khả năng tranh chấp và vào bóng mạnh mẽ. Lối chơi không ngại va chạm giúp số 8 làm chủ được khu trung tuyến, hạn chế những pha tấn công của đối thủ về phía khung thành đội nhà.

4 điểm nóng quyết định thành bại trận Việt Nam vs Malaysia - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức được chờ đợi sẽ phát huy khả năng sáng tạo ở trận tới. Ảnh: VFF.

Đây có thể xem là trở ngại không đơn giản cho Nguyễn Hoàng Đức ở trận đấu tới. Tiền vệ sinh năm 1998 nên tận dụng kỹ thuật, khả năng xoay sở và di chuyển rộng để thoát khỏi sự truy cản của đối thủ. Làm được điều đó, QBV Việt Nam 2021 sẽ phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình với các đường chuyền gây đột biến cho tuyến trên.

4.  Nguyễn Tiến Linh và Quentin Cheng

Dù mới 1 lần nổ súng cho U23 Việt Nam tại  SEA Games 31 nhưng Nguyễn Tiến Linh vẫn là tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Điều này đã được chứng minh tại VL World Cup 2022 với 8 pha lập công. NHM đang kỳ vọng ở trận cầu quan trọng, anh sẽ biết cách tỏa sáng đúng lúc với những bàn thắng.

4 điểm nóng quyết định thành bại trận Việt Nam vs Malaysia - Bóng Đá

 Nguyễn Tiến Linh là niềm kỳ vọng trên hàng công của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Đối đầu với Tiến Linh là trung vệ và Quentin Cheng. Cầu thủ sinh năm 1999 đã góp mặt trong thành phần ĐT Malaysia tham dự AFF Cup 2020. Anh đóng vai trò quan trọng nơi hàng thủ "Hổ Malay" tại giải lần này với 3/4 trận ra sân ở đội hình xuất phát.

Tuy vậy, số 2 của đội khách đôi lúc vẫn bộc lộ yếu điểm mà pha lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm trận gặp Campuchia là một ví dụ. Do đó, nếu phát huy tốt điểm mạnh về khả năng chạy chỗ chọn vị trí, Tiến Linh hoàn toàn có thể vượt qua đối thủ và tạo ra cho mình những cơ hội.

Hữu Danh | 07:12 19/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục