4 điểm nóng quyết định thành bại trận ĐT Việt Nam gặp Malaysia

06:00 Thứ ba 27/12/2022

Cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và Malaysia diễn ra vào tối 27/12 hứa hẹn sẽ hấp dẫn bởi những màn đối đầu căng thẳng trên sân.

1. Nguyễn Tiến Linh và Dominic Tan

Ở trận gặp Myanmar, bộ đôi trung vệ Dominic Tan và  Ahmad Khuzaimi Piee của Malaysia đã bộc lộ không ít những điểm yếu. Đó là khả năng phán đoán thiếu nhạy bén, bọc lót kém và để lại nhiều khoảng trống trước khung thành thủ môn đội nhà. Hơn thế nữa, số 5 bên phía “Hổ Malay” lại gặp chấn thương và nghỉ đến hết AFF Cup.

4 điểm nóng quyết định thành bại trận ĐT Việt Nam gặp Malaysia - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linhd được kỳ vọng sẽ tiếp tục nổ súng ở trận gặp Malaysia.

Với đẳng cấp của mình, Nguyễn Tiến Linh được chờ đợi sẽ tận dụng sự thiếu tập trung của Dominic Tan để tạo ra cho mình các cơ hội. Khả năng chọn vị trí thông minh, đón điểm rơi bóng tốt cùng những cú đánh đầu hiểm hóc của chân sút đã ghi 8 bàn tại VL World Cup 2022 rất có thể sẽ lên tiếng.

2. Đỗ Hùng Dũng và Brendan Gan

Về cơ bản, hàng tiền vệ của Malaysia dưới sự chỉ huy của Brendan Gan đã hoạt động khá hiệu quả ở 2 trận đã qua tại AFF Cup. Dù có phần hạn chế trong việc hỗ trợ tấn công nhưng cầu thủ sinh năm 1988 chơi khá bền bỉ và có nhiều tình huống đánh chặn tốt. Đây chắc chắn là trở ngại lớn cho Đỗ Hùng Dũng bên phía ĐT Việt Nam ở trận đấu tới.

4 điểm nóng quyết định thành bại trận ĐT Việt Nam gặp Malaysia - Bóng Đá

Đỗ Hùng Dũng - thủ lĩnh của ĐT Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh (Zing).

“Dũng chip” sẽ phải phát huy tốt sự nhanh nhẹn và khả năng sáng tạo để thoát khỏi sự kèm cặp của Brendan Gan. QBV Việt Nam 2019 có thể di chuyển rộng, linh hoạt sang 2 biên để khiến đối phương gặp bối rối qua đó mở ra cơ hội cho các đồng đội.

3. Đoàn Văn Hậu và Safawi Rasid

Safawi Rasid là át chủ bài trong lối chơi tấn công của HLV Kim Pan-gon tại giải lần này. Cầu thủ sinh năm 1997 đóng vai trò tổ chức lối chơi và tung ra những đường chuyền quyết định cho đồng đội (2 pha kiến tạo). Thi đấu ở hành lang phải, những pha leo biên tốc độ và kỹ thuật là vũ khí lợi hại của ngôi sao bên phía Malaysia.

4 điểm nóng quyết định thành bại trận ĐT Việt Nam gặp Malaysia - Bóng Đá

Safawi Rasid là cầu thủ nguy hiểm của Malaysia.

Đoàn Văn Hậu sẽ có ngày làm việc vất vả khi phải đối đầu với Safawi Rasid. Cầu thủ sinh năm 1999 được kỳ vọng phát huy lợi thế về tầm vóc cùng những pha phán đoán tốt để hóa giải ngôi sao tấn công hàng đầu bên phía đối thủ.

4. Hồ Tấn Tài và Faisal Halim

Faisal Halim đã có 3 bàn thắng tại AFF Cup 2022. Thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trái, cầu thủ số 7 thường xuyên có những pha đi bóng đột phá đầy ấn tượng gây vô vàn khó khăn cho các đối thủ. Khả năng ra chân quyết đoán ở mọi vị trí đang khiến anh trở thành cơn ác mộng với nhiều hàng phòng ngự.

4 điểm nóng quyết định thành bại trận ĐT Việt Nam gặp Malaysia - Bóng Đá

Faisal Halim đã ghi 3 bàn tại AFF cup 2022. Ảnh: FAM.

Đây sẽ là nhân tố mà Hồ Tấn Tài sẽ phải đặc biệt đề phòng trong màn đối đầu sắp tới. Cầu thủ thuộc biên chế Bình Định cần phát huy khả năng đeo bám cộng với sự hỗ trợ của các đồng đội ở hàng phòng ngự để hy vọng hóa giải Faisal Halim.

Hữu Danh | 05:02 27/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục